Phần 3: Những kẻ không ngủ

17 4 0
                                    

  ... Sau khi tàn tiệc, những ly vang và whisky cạn queo cũng đã được người hầu dọn hết xuống. Song Tử vuốt nhẹ lại mái tóc rồi giao chìa khóa cho năm cô nàng mới đến. Vì hơi men của rượu, họ cũng nhanh chóng về phòng và ngủ say giấc. Nhưng Song Tử thì không, men rượu này chả là gì so với ảcả. Cái bóng dáng nhỏ bé của ả lần theo hành lang đến một cầu thang bí mât được khóa cẩn thận. Nhẹ nhàng bẻ khóa, ả lê từng bước lên cầu thang, tiếng giày cao gót cứ va vào từng bậc thang, cảm xúc của ả đang rối loạn! Đi hết hai mươi bậc thang mà ả tưởng dài như cả thế kỉ, ả ngồi xuống mái nhà, mắt ngước lên, ngắm nhìn những vì tinh tú tuyệt đẹp trên bầu trời đêm đằng kia. Rồi ả vớ lấy cây đàn violon màu đỏ máu tuyệt đẹp ở cạnh, những sợi lông của chiếc vĩ cứ lướt nhẹ qua sợi dây đàn, rồi những âm diệu tuyệt đẹp vang lên, ngân nga nhưng trầm lặng, ngọt ngào nhưng u buồn đến đáng sợ. Bài cầu hồn thứ hai của ả đó! Những âm điệu tuyệt đẹp vang lên giữa đem khuya vắng lặng. Cái hình ảnh một người con gái đứng giữa không trung, mái tóc đen dài được gió cuốn từng lọn, trên nền đêm đen tối, những vì tinh tú thắp sáng cả không gian.

    Sau lưng ả là một người con trai với mái tóc vàng cam như ngắn ban mai và đôi mắt xanh bao la như biển cả . Hắn ngồi đó, cứ ngắm cái bóng dáng bé nhỏ ấy như muốn khắc sau vào trong tim cái hình ảnh này...

    Tiếng đàn nhỏ dần rồi ngừng hẳn, ả xoay người ngồi xuống, vẫn ôm cây đàn vào lòng, ả nhỏ giọng hỏi, như rót mật vào tai hắn, cũng chẳng hiểu sao mà giọng ả lại ngọt và trong như vậy nữa : "Xữ Nữ à, ta đã bảo là cậu đừng theo ta lên đây nữa mà, cậu cũng đừng thức đêm như thế, ngày mai sẽ không làm việc được đâu!".

   "Tôi ngủ cả ngày hôm nay rồi, người không cần lo đâu, nhưng người có nghĩ là kế hoạch đó ổn?"- Hắn xáy sâu vào đôi mắt hai màu của ả, môi bạc nhếch lên, nhả từng chữ.

    "Không sao đâu, họ dẫu sao cũng là những kẻ được chọn để cân bằng cái Dị giới này... Ta nghĩ nó sẽ ổn ả thôi, không cần lo quá nhiều đâu!"- Ả đáp lại bằn một giọn điệu nhàn nhã, mắt vẫn chăm chú vào cây đàn.

   "Uhm... nếu thế thì tốt, mà người cũng đi ngủ đi!"-Hắn đứng lên nói.

   "Ta không ngủ đâu! Ta không thích lắm, ngươi có muốn ở đây chơi với ta đêm nay không?"- Ngẩng đầu lên, ả nhẹ nhàng hỏi hắn.

    "Ta sẽ ở lại với người!"- hắn đáp rồi sải bước đến ngồi cạnh ả. 

     Hai kẻ đó thức trắng đêm, cùng ngắm bầu trời sao lấp lánh và ánh trăng tròn vàng dịu, một ngôi sao băng chợt lướt ngang qua,hai kẻ thầm cầu nguyện rồi ngức nhìn nhau, phá lên cười. Bức tranh thật đẹp, như giấc mơ thời thơ ấu.

********************************************************************

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 08, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[12 Zodiac] Vampire, Je t'aime!Where stories live. Discover now