Chapter 8 - One Step ( Edited)

13.1K 320 2
                                    

KYLE's POV

" Class tomorrow we will have a quiz about the Cask of Amontillado by Poe. Be ready. Also, do read in advance the story of Cupid and Psyche"

Sinakbit kona bag ko atsaka lumabas ng room. Another day yet wala paring improvements ang mission namen.

"Cous nakakahalata na ako kay Ax ah! Its like may hinala na siya." sabi ni Jane.

"Let him be"

Tumango nalang siya. Actually, I don't care. As long as hindi siya magiging sagabal sa mission ko, hahayaan ko nalang siyang gumawa ng kung ano ano sa isip niya.

Just like Mico... I know yesterday, hindi lang siya basta pumunta sa bahay para lang ihatid kapatid niya. That's why, I took him to that place. * Smirk*

Akala niya siguro hindi ko siya napapansin sa bahay. Scanning the whole place and looking for something suspicious tsk and then inubos pa niya yung juice ko. Ang lakas ng apog psh

" Nga pala babae, tambak na trabaho mo sa Headmaster's Office. " paalala sa akin ni Jane.

I just nod. Daanan ko nalang siguro mamaya bago umuwi or pwede den namang magskip ako ng class *grin*
Tama tama I'll just ditch hmm

" I know that creepy smile babae! Don't you dare skip your classes! " she look like a duck while pouting. Tinutok niya pa saken ang hawak niyang ballpen na as if matatakot ako tsk. Anong magagawa niya? I'm bored.

Umiling nalang ako tsaka nauna ng maglakad sakaniya. Nagugutom na ako.

" Hoy teka lang! Wait for me gosh!!"

****

"Isa pong Afritada with rice and Coke po. Ano sayo cous?"

Hmmm..

" Adobo"

Namiss kona ren ang mga lutong bahay lagi nalang kasi akong kumakain sa isang fast food chain okaya puro process food and in canned foods kinakain ko.

" Tsaka isa daw pong Adobo, half rice lang po ate saka water."

Binigay na ni Jane yung bayad. Sighs Sa wakas makakakain na den ako.

Umupo kami sa pinakasulok na table na kung saan hindi kami mapapansin. Well ofcourse being a nerd means staying away from pafamous and pabibong mga kabataan. Tsk

JANE's POV

Arghh! I hate this outfit of mine! Ang init init like ghaaad! Kanina pa namamawis legs ko and kili kili kong singputi ng safeguard!

Eto namang kasama kong kumakain parang okay na okay sakaniya yung get up namin today. Hmp! I want to finish this mission badly arghh!

"Hoy babaeng suplada! When we gonna start this? Like I need to free my inner Goddess self. This outfit is Suffocating me big time!"

At opo, hindi niya po ako pinansin. Kumain lang siya at hindi man lang nag abala pang tuming sa akin. See she's a bad girl! A bad girl I told you! Hmp!

" Hey Kyle! " I snapped my fingers infront of her but then again sanang hindi ko na ginawa.

Because mukhang papatayin na niya ako sa tingin niya huhuhuhu.

The Devil's Comeback.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon