Chapter 14 - Show (Edited)

10.7K 271 2
                                    

SOMEONE'S POV

Sumipsip ako sa baso ng alak. Kaunti nalang at magtatagumpay na ren kaming makuha ang kabuuan ng Dark Empire. Kapag nakuha ko ito, sisiw nalang sa akin ang pagkuha sakanila.

Dahil sila na mismo ang lalapit sa akin.

" Master, dumating na po siya" sabi sa akin ng aking butihing tagasunod.

" Susunod ako"

Nilagok ko na ang natitirang alak at bumaba na upang makita siya.

" M-master patawad p-po ngunit...h-hindi namin m-mahanap a-ng...ang l-libro"

Biglang sumama ang timpla ko sa aking narinig. Imposible! Isang kahangalan! Alam kong nasa pangangalaga niya ang libro, madali lang iyon matutunton kung talagang hinahanap!

Kinasa ko ang angking baril at itinutok sakaniya.

" P-patawad p-po Master! P-pakiusap b-bigyan niyo pa p-po ako ng i-sa pang p-pagkakataon....pakiusap" humagulgol na siya. How pathetic!

Isang trabaho lang ang ibinigay ko sakaniya, hindi niya pa nagawa. Ano kaya ang magandang gawin sakaniya? Basura na siya, kung papakawalan ko baka magsuplong pa.

" Hindi ako bumubuhay ng walang kwentang tao hahaha...paalam" malademonyo akong ngumiti sakaniya at itinutok sakaniya ang baril. Nanginig siya at tila hindi makagalaw. Tama ganiyan nga hahahaha

" Huwag po Mas--"

*BANG! *

Inasinta ko siya sa kaniyang ulo hahahaha. Nakakatawang isipin na nagmamakaawa pa siya sa walang kwenta niyang buhay tsk.

Kailangan kong makahanap ng tauhan na maghahanap sa libro hmmmm..

"Kayo! Anong tinitingin-tingin niyo diyan? Iligpit niyo!"

Ang kukupad! Kailangan ko pa silang pukpukin sa ulo para lang gumalaw! Mga walang kwenta!

" Honey, ang aga-aga ang init na ng ulo mo." ngumiti siya sa'kin.

" 'Wag mo akong alalahanin, hon. Mukhang good mood ka ah...something good happened i guess"

Humalakhak siya at itinaas ang kapirasong papel. Napangiti na rin ako, matutupad na rin ang mga plano!

" Nakuha ko na, honey. Nakuha ko na ang formula!"

.
MICO' S POV

Goodluck on finding her. Say hi for me!

That girl... she's really weird. Well thanks to her I can find the woman I've been looking for.

Next week will be the 3rd week of the month if I'm lucky enough, makikita ko siya sa unang try ko.

" You should focus, leader"

I just nod at him. I almost forgot na andito kami sa Gangster Palace to judge the match. She's getting into my system, is that bad?

" Kanina pa kita nahahalata boss. Sabihin mo nga sa'kin"

The Devil's Comeback.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon