Chapter 3

159 7 0
                                    

Love 3: Enemies

"Who the fuck is you?" Did he just curse me? I rolled my eyes.


"I am Anastasia Crossford." Casual kong sagot sa kanya but I didn't smile. I just stare at him. Kumunot ang noo nya at mas naging itirado sa asal ko.

"I don't give a fucking care." Napakibit-balikat lang ako sa sinabi niya at umupo sa tabi niya.

Nakita kong lumapit si Arson Rhys sa akin, of course I know who this guy is. Isa siya sa kanang kamay ni Spade Blood. As a matter of fact,he's also a mafia. One of the richest and youngest person living in this country.

Matagal na silang minamanmanan ng department namin. Pero masyado silang magaling sa pagtatago ng mga ilegal na gawain nila at wala pa kaming sapat na ebidensya para mapatunayan iyon.

So,me and Dash were sent here in the Philippines to follow and get a lot of evidence why these people need to be in jail. But I also know that they're too influential,too much that it's hard to accuse them.

A lot of detectives,agents,police,etc. who tried to put these people in jail but no one. No one succeed. But me and Dash are determined to take a lot evidences. We are very desperate that we risk my--our life to be close to these people.

And Obviously,nasa isang Mafia School ako. So,it's really risky. But we don't need the lower ones. Mas mabilis na mamatay ang mga bunga at sanga nito kung mas uunahing bubunutin ang ugat,and Spade Felix Blood is the root of this war.

"Lumipat ka nalang ng upuan,Anastasia. I think you won't be pleased with Spade's attitude once he get mad." Tinaasan ko siya ng isang kilay ko. Tiningnan ko si Blood na nakatitig pa rin sa akin at nakadikit na ang kilay sa sobrang inis.

I can't deny the fact that he really is handsome and mesmerizing. But I shook it in my head,I need to focus in this mission.

"I am very sorry to disappoint you,Rhys but I prefer sitting here." And I flash the sweetest yet coldest smile I have to him.

I would really be dead to Dash kapag nalaman niyang I stop pretending being a nerdy in here. As much as I wanted to remove this fucking eyeglass,I can't.

Meron kasing camera na dinikit si Dash dito and kelangan niyang makita lahat ng nakikita ko sa paligid ko later. Para makakuha kami ng impormasyon.

I heard Rhys sighed. Nagulat ang lahat ng binagsak ni Blood ang kanyang bag at sinipa ang upuan niya. Padabog siyang lumabas ng classroom. Napansin kong masama ang titig sa akin ng mga babaeng nandirito and Flash Vaughn.

"You just made a big mistake for the rest of your life,Anastasia." Seyosong sabi ni Rhys sa akin. Nagkibit balikat lang ako at inihiga ang ulo ko sa mesa.

I need to take a nap. Napaka-dramatic ng entrance ko sa school na ito.

It was already lunch nang magising ako. Argh. I hate my head,it hurts like hell. Napansin ko na hindi ako makaalis sa upuan ko. 'Don ko lang napagtanto na nakatali ako sa kinauupuan ko at nakatape naman ang kamay ko.

Narinig ko ang halakhak ng isang pamilyar na boses sa akin.

"Fucking bitch." Pabulong kong sinabi 'yon pero narinig niya pa rin. Kaya nagulat siya sa sinabi ko at sinugod ako.

Battle Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon