Chapter 4

141 6 0
                                    

Love 4: A Deal

Nahihibang na ba itong taong 'to? Hindi pa rin ako sumagot sa sinabi niya. Napa-awang ang bibig ko sa kanya. Mas lalo akong kinilabutan ng hawakan nya ang baba ko and gently caressed it.

"W-What do you think is you're doing?" Holy shit, Anastasia. Stop stuttering.

He smirked at me. Alam niyang kinikilabutan ako sa hawak niya. Argh.

Akmang magsasalita na siya nang biglang tumunog ang phone ko. Gosh, hulog ka talaga ng langit, Dash.

"Excuse me. I need to answer this." Kumunot ang noo niya pero hindi ko na siya pinansin. Mabilis kong sinagot ang tawag ni Dash.

"Hey, are you okay?" Bungad niyang tanong. I cannot tell him na nandito ako sa opisina ni Blood sa loob ng University.

"I'm okay, Dash. I'll call you later kapag nakauwi na ako." I answered. Reassuring him na talagang okay lang ako, but I'm not okay. Who would be fucking okay kung kasama mo ang isang Mafia Boss?!

Sasagot pa sana si Dash when Blood grabbed the phone at my hand. Tiningnan ko ng pagalit si Blood.

"What do you think are you doing, Blood?" cold ko tanong sa kanya.

"I really hate people who answers phonecall when I'm talking to them. I think it's very disrespectful." seryoso niyang tugon. Agad kong inagaw ang phone ko at nilagay sa bag ko.

"Look, Mr. Blood. I don't have a fucking time to be your enemy--" Naputol ako nang bigla siyang sumagot.

"Be my wife." Napa-awang ako at sobrang nagulat sa sinabi niya. What the effin fuck?! Kanina enemy tapos mine then wife?!

"Are you fucking taking drugs? Marijuana?" Agad kong sagot sa kanya. Then he laugh, really laugh. Humalakhak siya na para bang yun ang pinaka-nakakatawang joke na narinig niya sa buong buhay niya.

"I don't take it, Anastasia." Nagkibit balikat siya at pumunta sa desk niya. May kinuha siyang isang papel sa cabinet at ipinatong sa mesa.

"This is a contract. I want you to sign this marriage contract. " Napataas ang kilay ko sa sinabi niya.

Ano ba 'tong pinagsasabi ng lalaking 'to? Why the fuck I would sign that marriage contract? But it would also be nice because it would be a great way para malaman ko lahat ng negosyo at nangyayari sa kanya.

"Look, Ms. Anastasia. I am going to give you an unlimited allowance per month. New phone, new laptop, has bodyguards and has a personal car." Super nganga ako sa sinabi niya. This guy is so fucking rich as hell.

Hindi pa rin ako sumagot dahil sa sobrang pagkabigla. I know I don't need those things and it is still a ridiculous thing though.

"Why wife? And why me?" Atlast, natanong ko rin.

"I have a deal with my grandfather, he would give me the half of the properties he has if ever, I would get myself a wife. I know this is too amazing for you and you must be asking why you? Actually, I don't give a fucking fuck to you, but Arson suggested you as a lady for my deal with my grandfather. And I think it's a great idea. I don't give a fuck to you and you don't give a fuck to me. Okay, I think being a wife is too much for you but don't worry it won't last forever." Mahabang explain niya.

"Hindi pa ba sapat sayo ang mga negosyo na hawak mo? Bilyon bilyon na ang pinanghahawakan mo sa ngayon, Blood." Ngumisi siya sa sinabi ko.

"I must be that too famous for you to have that kind of informations, eh?" Napatigil ako 'don. Oh shit, Anastasia. I might dig my own grave here.

"O-Of course. You are a Blood and I--" Kumunot na naman ang noo ko nang putulin niya na naman ang sasabihin ko. Namumuro na talaga sa akin 'to.

"Now you sign this or not?" Tinaasan ko siya ng kilay.

"What if I won't?" Matapang na sagot ko sa kanya and in just a flash, his caliber 45 was already pointing in my head.

Naramdaman ko ang pagtatayuan ng balahibo ko. Hindi ako takot mamatay but this guy's intimidating look is scaring me.

"So,in the end I still don't have a choice?" Nakataas kilay na sabi ko sa kanya. Ibinaba nya ang baril niya at inilagay sa cabinet.

"It's just simple, Anastasia.  Sign this and I can make your life the most comfortable life you've never had." Pagkatapos niyang magsalita ay agad ko na pinirmahan.

Kanina ko pa din iniisip na kapag mas napalapit ako sa lalaking 'to mas madami akong makukuhang impormasyon. Mas mapapadali ang pagpapakulong namin sa kanya. Nandito na ako at wala na 'tong atrasan.

"Thank you, my Wife." Ngumisi siya sa akin na para bang nang-aasar. Hindi ako nag-react. Magsasalita pa sana siya nang may biglang kumatok.

"Spade, I think you need to see this." pumasok si Rhys na may dala-dalang laptop.

"A video from the factory, these people are trying to steal our products." Pagpapaliwanag ni Rhys.

"You know what to do, Arson." Mahina ngunit galit na tugon ni Blood. Do they even know that I am listening? A secret agent is listening. And they're trying to kill someone.

"You're going to kill them?" Hindi ko na napigilan ang sarili kong makisali sa kanila.

"I am sorry, Wife. This is just nothing. From now on, masanay ka na. Your husband is a mafia boss and as a wife I think you should be familiar with this kind of scene." Sinasabi niya sa akin 'yon habang may mga mapaglarong ngiti sa labi niya.

"I am leaving." matigas kong tugon sa kanya pero umiling siya at lumapit sa akin.

Hinawakan niya ang pulso ko at hinila ako palabas ng opisina niya. Sumunod rin si Rhys na pailing-iling.

"You won't be attending your classes for now. Don't worry ie-excuse kita and for now, you'll be having your own make-over." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. What?!

"As a wife of mine, I think it  you should learn some proper ettiquettes." Nagkibit balikat lang siya at hinila na naman ako palabas na ng bahay.

"Bahay mo 'to?" Napatanong ako sa kanya sa sobrang curiosity.

"No, this is just a hide-out." casual na sagot niya. Nakarating kami sa harap ng isang fortuner na itim.

Binuksan niya ang pinto sa front seat at pinapasok ako. Bago siya pumasok ng driver's seat ay may sinabi muna siya kay Rhys. At tumango-tango naman si Rhys.

Nang pumasok na si Blood ay agad niyang nilagay ang seatbelt sa akin dahilan para magkalapit ang mukha naming dalawa.

"Kaya ko na, Blood." Mahinang sabi ko.

Hindi pa rin siya huminto at inilagay pa rin ang seatbelt.

"I think it's not right to call me as 'Blood', Wife." Namula ako sa itinawag niya sa akin. Actually,kanina pa whenever he calls me 'Wife.'

"Can you please stop calling me wife? It's irri—" And he cut me again. Napairap nalang ako sa kawalan.

"Just shut up. Okay?" I just rolled my eyes again nang tumaas kaonti ang boses niya. Gosh, ganito ba talaga ang tono niya lagi? Laging galit.

"Look,Blood—" another cut!

"Call me Felix. Spade Felix Blood is my name and I think Felix is okay." Napairap ako sa sinabi niya. Does this guy even know me? My full name?

"Okay, Felix Felicious. Now, start the fucking car." Napatingin siya sa akin. Kanina pa kami nag-uusap lang sa loob ng kotse niya.

"You also love cursing? But what's with the felicious? Am I delicious?" natatawang sabi niya. Napaka-moody!

"Not really. Whatever." Hindi na siya nagsalita kundi tumawa lang siya at pinaandar na ang kotse niya.

I really don't know what the fuck I'm doing here. And why the fuck again am I sitting inside the car of a Mafia boss?! And wait what? I am a wife of a Mafia Boss?! Oh shit. Very shit.

Battle Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon