Chapter 5

113 6 0
                                    

Love 5: Meeting the Bloods

Hindi ako nagsalita sa loob ng sasakyan. Instead, nakatingin lang ako sa labas ng bintana. Hindi rin naman siya nagsasalita. I still can't believe that I am already married, oh shit yeah it's just a paper but still it is a marriage contract.

A fucking marriage contract.

Napakabilis ng mga pangyayari. If he's my husband? And I am his wife,then I'm a Blood?! Oh shit.

"What are you thinking?" Masungit niyang tanong. Kita mo 'to. Napaka-moody talaga. Kanina lang parang nakakatulog ang boses, ngayon naman 'e parang mangangain ng tao.

"Wala ka na 'don." Inirapan ko siya at tumingin nalang sa daan.

"I must be really out of my mind to make you sign the contract. Stupid me." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Parang sinabugan ng bulkan ang ulo ko.

"Anong sabi mo? At sa'yo pa talaga nanggaling 'yan ha? Hiyang-hiya ako sa'yo na tinutukan ako ng caliber 45 ha! Bwisit! Fuck you, Blood. Fuck you!" Pagalit kong sinabi sa kanya.

Marahan siyang tumawa. Moody! Psh. Nakakainis. He's making me feel to regret it!

"Chill, Anastasia. Wait, what is your surname again?" Kita mo 'to. Asawa niya pero di niya alam ang surname. Bwisit.

"ChCrossford." I almost forgot na ginagamit ko nga pala ang surname ni Dash. Muntik na ako 'don ha.

"So, you are Anastasia Crossford-Blood now." Saka siya ngumisi. Inirapan ko nalang siya.

"It's Anastia Cicely Crossford." Umirap ulit ako sa kanya nang mapatingin siya sa akin. Malayo pa ba kami? Nakakainis na makasama ang lalaking 'to.

"Oh, Anastasia Cicely Crossford-Blood." Pag-uulit niya. Hindi na rin ako sumagot. Wala namang epekto sa akin ang pagdagdag ng surname ni Blood sa akin.

"Alam mo ba 'tong pinasok mo, Anastasia? You signed the contract without even reading the rules in it." Para akong sinabugan ng dalawang bulkan. Fucking Blood.

Tiningnan ko siya ng gulat na gulat.

"Looks like hindi mo nga nabasa." Kibit-balikat niyang sabi.

"Though, I want you to stay in my place, now is not a good time. Maybe, we'll talk about it next time."  Tumango-tango lang ako sa sinabi niya. I don't care sa desisyon niya sa buhay. Another advantage sa akin ang makatira sa bahay niya but not now. Masyado pang maaga.

Tumigil kami sa harap ng isang botique. Salamanca Botique.

Binuksan ni Blood ang pinto ng kotse at lumabas naman ako. Sabay kaming naglakad papasok ng botique.

"Good morning, Mr. Blood. Do you have an appointment?" tanong ng isang babaeng sumalubong sa amin. Maiksi ang buhok niya at napakakinis ng kutis. Ang loob naman ng botique ay puno ng iba't ibang magagarang damit.

Mukhang branded pa lahat at sa isang banda ay may isang salon 'don. Napaka-luxurious ng lugar at halatang puro mayayaman lang ang may afford nito.

"I don't have. But I want you to prioritize my wife. Do the deluxe package you have in here." Sagot ni Blood sa kanya. Nagulat naman ako ng bigla siya humarap sa akin. O-kay? Sinusuri niya ang mukha ko at tiningnan ako from head to foot.

Pero agad na bumalik ang tingin niya sa dibdib ko. Wait what?! Oh fuck. Agad kong tinakpan ang dibdib ko. Bwisit na 'to.

"Wala namang masyadong dapat baguhin sa kanya but I think we have a biggrer problem." Nakatingin siya sa akin ng sinasabi niya 'yan pero pagkatapos niyang magsalita ay nabalik ang tingin niya sa dibdib ko.

Hindi ko na napigilan ang sarili ko at sinampal ko na siya. Gulat na gulat ang lahat ng tao sa loob.

"Kanina ka pa ha!" Galit na galit na sabi ko sa kanya. Pero imbes na magalit ay humalakhak lang siya. Which makes me feel worse.

"You're so fucking cute when you get mad." Tumatawa pa rin siya at namumula na siya sa kakatawa niya. This guy is so fucking insane.

"Bwisit ka talaga, Blood! I'm going to make sure that I dig your own grave later!" Inis na inis ako habang tinitingnan siya. Nagbubulong-bulongan na rin ang mga tao sa paligid namin pero tumatawa lang siya.

"Miss, please accomodate her." Pinipigilan niya ang tawa niya habang sinasabi 'yon. Hindi ko na siya pinansin at sumunod nalang sa babae ng tawagin niya ako.

Una kaming nagpunta sa ladies' wear. Pinapapili ako ng babae pero wala naman akong magustuhan dahil napakagirly ng mga 'to. Kaya siya nalang ang pumili at pinasukat niya nalang sa akin 'yon isa isa.

Sa kalayuan nakita ko si Blood na nakaupo at dumating rin sina Vaughn at Rhys. Ang dalawang kanang kamay niya. May dala-dalang documents si Vaughn at iniabot ito kay Blood.

Seryoso silang nag-uusap at napatingin si Blood sa akin at sinundan naman nina Rhys ng tingin. Nagulat ako kaya nataranta ako at nahulog ang mga damit na hawak-hawak ko.

Agad ko 'tong pinulot at nang makatayo ako ay agad kong tiningnan ang kinaroroonan nina Blood pero wala na siya 'ron. Sina Rhys at Vaughn nalang ang nakaupo at nag-uusap.

"Maam?" Napatingin ako sa tumawag sa akin kaya napalingon ako pero napa-atras ako nang mabangga ako sa dibdib ni Blood na nasa harap ko na pala.

"I'm going to introduce you properly to my friends." Malamig na sabi ni Blood. What the eff? Ba't ang cold niya na naman? This guy is really moody.

Hindi na ako sumagot at sumunod nalang sa kanya.

Napataas ang isang kilay ko nang makita ko si Flash Enzo Vaughn. Ito yung lalaking kasama nina Shana kanina na hinarangan ako sa daan at pinagtawanan.

"Anastasia, this is Flash Enzo Vaughn and Arson Zayden Rhys." Kahit na hindi na ipakilala ni Blood sa akin ang dalawang 'to ay kilala ko na sila.

"Uhh, I am very sorry about what happened earlier." Pakamot-kamot sa ulo na sinabi ni Vaughn 'yon pero hindi ko siya pinansin at inirapan lang siya. Does this guy even know na sobrang minaliit niya ako kanina? Tss.

"Pinirmahan niya na ba ang kontrata, Spade?" tanong ni Rhys sa kanya. Si Arson Zayden Rhys 'yong tipo na hindi palangiti, he's just plain cold. That's it.

Tumango si Blood sa tinanong ni Rhys.

"Do they know?" napatanong ko naman kay Blood. Tumango siya sa akin at hinarap ako.

"One thing, tayong apat lang ang dapat na makaalam sa kontrata, Anastasia. Kapag nalaman ito ng iba,I'll point to you that caliber 45 again." Sabay kindat niya. This guy is really dangerous. Very dangerous.

"Woah. Easy,Spade. You're scaring the girl." Patawa-tawang tugon ni Vaughn.

"I'm not scared though." Napairap ako sa kawalan dahil sa sinabi niya. Me? Scared? Ilang beses na akong nabaril and I think immune na ako sa bala. Pfft.

"Strong independent woman, ah? I like you." Lahat kami natigil sa sinabi niya. Nagulat naman ako ng kwelyuhan siya ni Blood ng sobrang bilis. Napa-hands up naman si Vaughn na para bang sumusuko.

"Easy, Spade. I'm just kidding." Tatawa-tawa pa ring sabi ni Vaughn. Oh Hades, is this your hell? Gosh.

"You guys are so fucking insane." Hindi ko na mapigilan ang sarili kong magbigay ng comment.

Napailing lang si Rhys sa sinabi ko at tumatawa naman si Vaughn. Tinitigan lang rin ako ni Blood. Bakit ba pabago-bago ang emosyon ng lalaking 'to? May bipolar ba siya? Tss.

"I need you to go back to the ladies' wear, Anastasia. I'm going to take you to a dinner later with my family." Nabagsak ang panga ko sa sinabi niya.

Isang araw palang pero feeling ko hihimatayin na ako sa mga nangyayari ngayon. I'm so fucking dead kay Dash kapag nalaman niya ang mga ginagawa ko ngayon.

Battle Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon