Chương 27. Vô đề

359 46 0
                                    

Lý Nghệ Đồng trước kia chính là cái thân thích với gia tộc họ Lý nhưng không được liệt vào gia phả. Nguyên nhân là do Lý Nghệ Đồng chống đối với các bô lão trong tộc sinh ra mâu thuẫn, một bên muốn hòa thuận với loài người, một bên căm ghét đến tận xương tủy, tất nhiên Lý Nghệ Đồng là người thua cuộc trong cuộc tranh chấp này và bị đuổi cổ đi. Tự sinh tự diệt lưu lạc bên ngoài, thật không ngờ nay lại trở thành quỷ vương cao cao tại thượng, đúng là chuyện đời khó đoán.

Từ Tử Hiên nhíu mày, vị tỷ tỷ này là người cô quý nhất còn hơn cả Lý Vũ Kỳ, nhưng từ cái ngày Lý Nghệ Đồng bỏ đi, Từ Tử Hiên hảo cảm tất cả liền hóa thành tro bụi. Lúc đó cô còn nhỏ vẫn chưa hiểu sự tình gì, mặc nhiên cho rằng Lý Nghệ Đồng không thương mình nữa nên bỏ cô mà đi, đến nay liền biết, đã không còn giận Lý Nghệ Đồng nữa, cảm thấy yêu quý người này hơn.

"Nghệ Đồng, chị đã đi đâu từng ấy năm vậy?"

Từ Tử Hiên ngồi trên ghế, chăm chú nhìn Lý Nghệ Đồng đang loay hoay với mấy quyển album đã cũ kia.

Mà người được hỏi vẫn phớt lờ câu hỏi của cô chuyên tâm tìm kiếm thứ mình muốn.

"A, đây rồi, em so với lúc đó thật khác nha!"

Lý Nghệ Đồng cười thật tươi đưa bức ảnh lên ngang mặt của Từ Tử Hiên, ý vị trong mắt rất háo hức.

Cô chau mày, Lý Nghệ Đồng trước khi không có như vậy.

"Nghệ Đồng em không giỡn, trả lời em, chị đã làm gì suốt thời gian qua?"

Vẫn tiếp tục lơ đi lời nói của cô, Lý Nghệ Đồng đánh sang chuyện khác.

"Nào nào lại đây, xem đi, mấy thứ này hay lắm a!"

Từ Tử Hiên dường như mất kiên nhẫn.

"Nghệ Đồng, nếu chị cứ như vậy thì em đi!"

Lý Nghệ Đồng thở dài, ngồi phịch xuống ghế. Đôi mắt nhìn lên trần nhà. Tâm tư có chút rối.

" Em không phải đến đây là có mục đích sao, muốn cái gì cứ nói?"

Từ Tử Hiên cảm thấy vui khi cô rốt cuộc cũng chịu trở lại vấn đề chính. Ngồi xuống phía đối diện, Từ Tử Hiên thơ thẩn nói.

"Giúp em tìm Lý Vũ Kỳ!"

"Chỉ vậy thôi!"

"Ân."

Cuộc trò chuyện nhanh chóng kết thúc, Lý Nghệ Đồng bỏ đi, bóng lưng ấy làm Từ Tử Hiên không yên lòng, cô dường như đang che giấu điều gì đó.

...

Vài ngày sau đó, Lý Nghệ Đồng đưa ra cho cô thông tin về Lý Vũ Kỳ. Từ Tử Hiên hơi bất ngờ, thế nào Lý Vũ Kỳ lại ở trụ sở CCG.

Vẫn là không vội, Từ Tử Hiên trở về, không quên nói lời từ biệt với Lý Nghệ Đồng, có dịp nhất định cô sẽ hỏi rõ mọi chuyện.

Trương Ngữ Cách mỗi ngày đều ngồi chờ đợi Từ Tử Hiên về, nàng không ăn không uống, thân thể vì  thế mà suy nhược. Vốn đã gầy nay lại gầy hơn.

Đôi mắt hướng ra ngoài cửa sổ, bầu trời vẫn âm u như thế. Ảm đạm nhạt nhẽo.

Cô rốt cuộc đi mất 1 ngày mới trở về được, nhẹ nhàng đi vào. Trương Ngữ Cách không có để ý cũng không hề hay biết.

[Drop][BHTT][Lạc Chương]Tình Nhân Của Tôi Là Ngạ Quỷ !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ