#CarlaTheStudentTeacher

30 1 0
                                    

Carla POV.

"STUDENT TEACHER?! Sir naman, Bakit ako? Marami naman dyan ah!" Pagmamakaawa ko. Ayoko muna maging ST tinatamad ako. Teka nga bat siya nagsasabi ehh Math siya.

"Ikaw ang napili namin dahil ikaw ang Pinka-magaling sa MAPEH. Sabi yan ng MAPEH teachers. Siguro nagtataka ka kung bakit ako nagsasabi sayo neto hindi ang Mapeh Teacher's Ako ang pinakausap nila kasi ako ang Best Friend ni Ma'am Almase at Studyante rin kita" Pagpapaliwanag ni Sir. Haysst ayoko talaga ang kukulit pa naman ng mga Studyante dito.

"P-pano Sir kung ayaw ko?!" Tanong ko. Napatingin saakin si Sir tsaka siya ngumiti.

"Bye bye Scholarship!" Bigla na lang akong nahimatay sa sinabi ni Sir pero joke lang.

"T-teka naman Sir wala naman akong ginawang mali o Bad Records ah. Bat matatanggal?!" Tanong ko. Sila na nga lang hihingi ng Favor iaalis pa ang Scholarship ko.

"Una sa lahat may patakaran tayo dito sa Chua High na kapag na-late ang Scholar's ng 3 minutes or More than ay Pwedeng mawala ang Scholarship. Ehh sa kaso mo kanina lumagpas ka sa Time limit ng Chua High Scholar's Law kaya pwedeng mawala yang Scholarship mo" Pagpapaliwanag ni Sir. Gusto ko nang umiyak ng Bongga dito. Andami kong problema. "Kung ayaw mo! Irereport ko na tong Scholarship mo at pwede ka nang um----"

"Oo na sir . Payag na ako. Payag na ako maging Student Teacher" Sabi ko habang nakataas yung kanang kamay ko.Parang nangangako.

"Ok. Binawasan ko nang isang Section ang tuturuan mo at ayun ang Section MO!" Sabi ni Sir. Ano bayan?!

"Bakit naman yung Section ko pa?!" Tanong ko. Badtrip naman toh si Sir.

"Naisip ko lang kasi na baka pag Time mo na eh mag party party kayo ng mga Classmate mo kaya tinanggal ko. Wag ka nang umangal." Nakangiting sabi ni Sir. Kawawa naman ako.

"Sir Ano anong mga Section ang Hawak ko?!" Tanong ko kay Sir. May Hinalungkat naman si Sir sa mga Gamit niya. May kinuha siyang papel at ibinigay yun saakin.

8:00-9:00 Section *Toot

9:00-10:00 Section *Toot

10:00-10:30 Break Time

10:30-2:00 Review Time

2:00-3:00 Section *Toot

3:00-4:00 Section *Toot

"Sir bat po may kasamang Review Time dito?!" Tanong ko. Bat pa magrereview?!

"Dahil nagtuturo ka sa mga Studyante, Bibigyan ka namin ng Reviewer para makahabol ka sa mga Lesson ng Ibang Subject. Hindi ka sa Room niyo mag rereview kundi sa Student's Teacher Center para hindi ka ma distract sa mga kaklase mo!" Pagpapaliwanag ni Sir.

"Yehet ang sarap talaga maging ST" Sigaw ko hihihi saya saya.

"Kaso…" Napatingin agad ako kay Sir. Ang hilig ni Sir mang-bitin.

"Kaso?" Tanong ko.

"Kaso mag-isa ka lang dun! Hayaan mo di naman nakakatakot dun ehh kasi katabi ng ST Center ay ang Office. Kaya wag kang matakot. Tsaka nga pala yung Review Time dyan kasama nadyan yung paggawa ng mga Quiz o kaya Seatwork o Lecture's. Pwede mo naman gawin sa bahay yun lahat para hindi mo na gawin sa Review Time, Para hindi mabawasan ang pag rereview mo." Pagpapaliwanag ni Sir. Tumango tango naman ako.

"Kailan po ako Mag sisimula?!" Tanong ko. Ngumiti si Sir saakin.

"Ngayon!" Nahimatay ako at nabagok ang ulo ko at yun ang kinamatay ko. Hihihi joki joki lang.

"As in Now?!" Paninigurado ko. Tumango naman si Sir. Tumalikod na ako at hahakbang na sana ng biglang magsalita si Sir.

"Oh I for got! Wear this" Sabi ni Sir. Humarap ako sakanya. Iniabot naman niya saakin yung Damit.

My Fake BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon