Hi guyyssss its me again tan chiu and this is my second story sana magustuhan niyo ito....
------------------------------------------------
A good friend is like a four leaf clover hard to find and lucky to have..
Irush proverb
------------------------------------------------
Lime glen cruz POV
Masaya kaming nag kwekwentuhan habang naglalakad ni andrea patungkol sa mga nangyari nong bakasyon.. ngayon at papunta na kami sa aming bagong room kung saan kami ay magkaklase ulit.. halos hindi namin maitago ang aming mga ngiti nang magkita kami ulit.. si andrea ay nagbakasyon sa amerika at ako naman ay sa bahay lang.
Dumating siya at dumiretso sa bahay para ibigay ang mga pasalubong nong bakasyon. mga chocolate, damit, cellphone accesories, at siyempre hindi rin mawawala yung pasalubong niya kay mama. naalala ko nanaman yung mga araw na chat lang ng chat halos pagalitan ako ni mama kaka cellphone,mga araw na laging screenshots ng my day niya yun bang may lihim kang pagtingin sa kanya mga chat mo na "hi kumain ka na ba??, huwag mong kalimutan yung mga ganito, ganyan" mga ganong galawan..
Actually may gusto ako kay andrea balak ko nga sanang ligawan siya.. ang alam niya best friends lang kami maski parents niya kilala ako mula bata pa..
Minsan ako ang taya kapag lunch break o kaya naman manonood ng sine ansaya lang talaga kapag may minamahal ka kapag kasama ko siya may kakaiba akong nararamdaman lalo na nung holding hands kami sa library tapos tinanong niya ako kung bakit ko hawak kamay niya..
Sinabi ko nalang na wala. Masakit pala sa pakiramdam na nagsisinungaling ka sa kaibigan mo..
One time na aalala ko nung birthday niya binigyan ko siya ng boquet of roses at stitch na stuff toy.. tuwang tuwa siya bakas sa mukha niya nagustuhan niya yung regalo ko na pinag ipunan para sa kanya.. sana magustuhan niya rin ako..
Siya nga pala ako si lime glen cruz ako ang bunso sa aming magkakapatid. Yung isa kong tatay at ate ay parehong ofw sa japan at london tanging ako lang at ang aking inay ang nakatira sa bahay pursigido ako sa buhay at sa pag aaral para sa pamilya at para kay andrea..
Sa tagal namin ni andrea bilang magkaibigan ay kilala ko na siya sa mga gusto at ayaw nito..
Si andrea ay laki sa yaman pero hindi laki sa luho.. marunong siyang makuntento sa kung anong ibinigay sa kanya tatay niya isang presidente ng paaralan sa amerika at ang nanaya naman nito ay isang fashion designer sa amerika. Parehong nasa amerika ang mga magulang ni andrea at ang nakatatandang kuya niya nalang ang kasama nito..
Kuya niya kilala niya na rin ako minsan tinatawag niya ako para makipaglaro sa kanya sa kanyang nga video games.. minsan tinatawag niya din ako para mag sleep over sa kanila.. sa totoo lang magkalapit lang bahay namin sila rin pala ang may ari ng subdibisyon na kung saan kami ngayon nakatira..
Pag pasok namin sa room ay kami ang pinagtitinginan ng mga kaklase namin.. balita ko ay may transferee pero hindi ko pa siya nakikilala
"Lime san mo gusto umupo?" Andrea
"Dun tayo sa second row" lime
"Tara!!" Andrea
Kaya nagpatuloy nalang kami sa paglalakad hanggang sa upuan.. siya sa gilid at ako naman sa tabi niya.. may katabi akong parang bago lang sa paningin ko at kinalabit si andrea para sana sabihin na parang bago tong katabi ko pero huwag nalang maka mahalata pa ako haha..
"What's that lime?" Andrea
"Uhmmm nothing andrea kakain ka pa ba ng lunch??"
"Of course lime.. bakit huwag mo nanaman sabihin na hindi ka kakain??" Andrea
BINABASA MO ANG
Mr cruz
RomanceKAIBIGAN walong letra pero binubuo ng apat na tao.. Ang numerong apat ang siyang mayroong klaseng pag iibigan sa istoryang ito Apat rin ang rason kung bakit nabuo at nagiba ang kanilang pagkakaibigan tunghayan natin ang istorya ng magkakaibigang isc...