Chapter 2

1.2K 18 0
                                    

Den's P.O.V

     Oi. kilala nyo ba yung chixx na nakilala ko kahapon sa Ateneo si Aly hahahaha. lol.

Ang ganda nya as in.. BTW

      Nandito lang ako sa kwarto ko. Hay. Ang boring talaga kapag walang pasok buti nalang sa makalawa na yung pasukan sa ateneo. Wala eh. buhay college pero masaya. :) 2nd year na pala ako. Halata naman ata. hahaha. I'm taking BS Biology Major nakakaenjoy kasi maka discover ng mga bagay bagay. :)

    

"Ahhhhhhhhh.MOMMY." Ako. *Pasigaw*

Sorry haha. may ipis kasi eh. langya.

"Bakit?" mommy, na halatang halatang nagaalala. Hahahaha.

"May ipis kasi eh" Ako. namangiyak ngiyak na.T_T

"Nako naman den.Hahaha." Mommy. At pinalo na nya nga yung ipis.

"Thank you." Ako. Haha.

"Welcome. Ayaw mo pa bang mag dinner? Join us. :)" Pag aaya ni mommy.

     Actually ayoko talaga bumaba kasi may bisita kami. Ewan ko ba kung sino. haha.

    "Ayoko my. May bisita eh. mamaya nalang po"  Ako.

"Papakilala lang kita dun sa anak nila. Sige na. Mag ayos ka ha. Baba agad" Mommy, At tuluyan na ngang lumabas ng pinto. Irereto ata ako ni mommy eh. haha jk.

Wala na akong magagawa kundi mag ayos. Nagsuklay ako, nagtali. tapos bumama na.

      Pagbaba ko naman. Hahahaha. Nagulat ako. As in ganto itsura ko ----> 0_0 Si aly pala. Yung chixx nanakilala ko sa ateneo. Hahaha. Paano nagkakilala mommy nya at mommy ko?

Aly's P.O.V
    

      Wow.………… Just Wow. Di ko alam na bahay pala nila den toh. haha. Sinama lang kasi ako ni mommy dito eh. Ewan ko ba kung anong pumasok sa utak ni mommy at sinama ako dito. Haha.

" Oh. Den nandyan ka na pala. Mars Anak ko nga pala si dennise." Sabi ni tita. (mommy ni den)

"Hi po. and Hi ly :)" Denden. Haha. Nagulat naman sila tita. Nakakatawa yung muhka nila. hahaha.

" Hi Den" Ako. Hahaha.

" Magkakilala kayo?" Sabi ni tita na gulat na gulat.

" Opo. Nag kakilala po kami sa Ateneo" Ako.

" Ahh. Well. Thats Good. So dennise tell us about your life. :) Do you play volleyball? Tanong sakanya ni mommy.

" Yes po tita. I play volleyball seen i was grade 5. :). 2nd year college na pa ako and i'm taking BS biology po" Sabi ni denden kay mommy. Nice. Naglalaro rin pala sya ng volleyball.

" Do you Have a Boyfriend?" Tanong ni mommy. -.- masyadong on the spot naman nun. haha

"Haha. wala po. I'm too young for that boyfriend stuff po eh hahaha" Sabi ni den.

" Nice. Paano kung may nanligaw?" Tanong ni mommy. Keep it up Mom. :D

" I dont know po eh. Maybe i would" Natatawang sabi ni den habang nakatangin sa mommy nya. haha

" Wala kang allowance" Sabi ni tita. Hahaha

" Just kidding mom. Hahaha" Sabi ni den.  Nakakatawa silang tignan.

" Haha. Good. So Aly naglalaro ka rin ba ng volleyball?"  tanong sa akin ni tita.

"Yes po tita. :)" Sabi ko.

" Great. Magkakasundo kayo ng anak ko. Haha. :) Maybe den you gave aly a tour in ateneo. masyadong malaki ang ateneo eh baka maligaw sya"sabi ni tita.

" No need tita. Nakakahiya po kay den" Ako na hiyang hiyang kay den.

" No aly. Tama si mommy. i must gave a tour, sabay narin tayo mag lunch tomorrow" Sabi ni denden.  Hala. Di na ata ako makakatanggi.

" Si--sige po Thank you" Ako.

" Haha. Its ok ly wag kang mahiya sa akin." denden. :)

FF.

Pagkatapos na pagkatapos namin kumain umalis na kami agad ni mommy.

"Bye Mars, Bye den" Sabi ni mommy

"Bye den" sabi ko.

"Bye Aly. See yah. :)"

And she wave good bye. :)

(A/N: Ewan ko kung may magbabasa nento. haha.)

Love the way you smile (ALYDEN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon