# 10

231 10 4
                                    

-- SEAN'S POV --

"Kuya, labas tayo! Please.." tsh. Amber please. Ayoko -___- I'm busy. I'm busy thinking of Yanna. I miss her. I miss her so much ;AAA;

"So--" hindi ko natuloy nang bigla siyang nagsalita ulet.

"SIGE NA! PLEAAASE! PLEAASE! KUYAA! PARANG AWA MO NA!" >.< wateber.

"Fine." niyakap niya ko at nag-thankyou.

Hindi ako unan -.-

**

"Kuya maganda ba? O ito? Ay hindi ito nalang! Ay.. ano ba talaga? Kuya, ano maganda?" here comes again -__-

"Amber please. I'm not a girl. I don't even know about dresses."

"Tss. Sorry. Tara kain nalang tayo!"

**

Halos araw-araw kong kasama si Amber dahil lagi niya kong inaaya. Hindi ko naman matanggihan. Araw-araw ko ren tinatawagan si Yanna pero hindi niya to sinasagot. Galit ba siya? I was thinking about the cellphone. When I accidentally dropped it on Amber's car. Kasi simula non hindi ko na nakausap pa si yanna. May ginawa ba si Amber or sinabi na hindi maganda?

Naalala niya pa kaya ako? Iniisip niya pa kaya ako? Pinagpalit niya na ba ko? Tengne -___- Gusto ko siyang puntahan don!!

**

1 month mahigit nang wala si Yanna. 1 month mahigit ko na rin siyang di nakikita. Miss na miss na miss ko na siya.

*kring.. kring.. kring..* Yanna Bhabes calling* Answer *

"Yann--" nagsalita siya bigla.

"I--Ian.. tu--tulung--an mo-ko.."

"YANNA? WHAT HAPPENED? HEY YANNA! HEY! WHAT HAPPENED?!" natataranta na ko kung anong gagawin ko. Tska pano ? nasa U.S. siya nasa Pinas ako. Fu** !

May narinig akong umagaw ng phone sa kabilang linya.

"Hello? Sean? Ikaw ba yan?" sino to? lalake eh.

"Sino ka? Anong ginawa mo kay Yanna?"

tumawa siya ng mahina "HAHA! Anong ginawa ko? Malalaman mo kapag pumunta ka dito."

Magsasalita pa sana ko pero bigla nitong binaba. Tengene! Pota talaga! UHHH! Ano nang gagawin ko?! >__<

Wala na kong nagawa kundi pumunta sa U.S. .. Sinabihan ko sina Mama na it's an urgent.

**

I was waiting for the boarding time nang may biglang tumawag.

(Calling Unknown Number) *answer*

"Hello?"

"Ano na? Nasan ka na? Papabayaan mo nalang ba si YannaLabs mo? HAHA! Bahala ka. Baka pagsisihan mo sa huli." sabi nung lalake.

"MMMMMMM! MMMMMMM!' " pinarinig niya sakin ang mga tinig ni Yanna. Dahil don mas lalo akong kinabahan dahil baka ano na ngyari saknya.

"Please. Wag niyo siyang sasaktan! Pupunta na ko dyan. So Please!" pagmamakaawa ko.

"I'll give you 24 hours. Pag hindi ka pa nakarating dito, *eeek* " sabi niya nang parang nananakot na may mamamatay. Binaba na niya yung phone.

Syete. >___<

-- FRANCE'S POV --

Where is Yanna anyway? It's already midnight but still she's not yet here.

I was trying to call her nut she's not answering. Did something happened? Ah, NO NO NO! Siguro kasama niya mga kaibigan niya. Ganyan naman siya kapag gabi na umuuwi kadalasan umaga pa nga kung umuwi siya eh. Pero remember wala kami sa Pinas.

**

*Yawn* 11:00AM (Weekend) na pala. Kakagising ko lang naalala ko na bigla si Yanna. Bumaba ako at nakasalubong ko si Tita.

"Good Morning Tita!" pagbati ko.

"Good Morning hijo!"

"Ah Tita, nasan po si Yanna?" tanong ko saknya.

"Nandon sa Kwarto niya, natutulog pa. Kakacheck ko lang." sabi ni Tita.

Pinuntahan ko naman kaagad yung kwarto ni Yanna.

Pagkabukas ko ng pinto nakita ko siya. Mukhang tulog na tulog pa. Sabi na eh! Kasama niya lang mga kaibigan niya kahapon. Buti naman at Mabuti siya. Hindi ko na siya ginising pa kasi baka puyat siya. I just gently closed the door and went to the dining table.

-- YANNA'S POV --

;AAAA; Ayoko na dito >__< Sean please help me. PLEASEE!

I WAS KIDNAPED WHILE I'M SLEEPING? WATDAHEK!

Alam na ni Sean ang tungkol dito. Sabi sakin nung mga lalaki na nandito pupunta daw dito si Sean pero SHET! >__<

Bakit sa dinami rami ng tao dito ako pa piniling kidnapen? Ha?

"Oy! Ito na pagkain mo ! Pasalamat ka babae ka!" binigay sakin nung mga kidnaper yung pagkain at agad ko namn ito nilamutak. EH GUTOM AKO EH! -.- PAGBIGYAN.

Lumabas yung mga kidnaper mula sa kwartong pinagkulungan ko habang ako ay itinali na nila ulit.

Ito na pagkakataon kong tumakas. ITO NA!

Inalog alog ko yung kadenang naka pilipit sa dalawa kong kamay.

Habang nagpapakahirap ako dito may narinig akong ingay sa labas.

"YANNA! Ayos ka lang ba? *boogsh* AACK!" Sean? Siya ba yon? SHET! >__<

to be continued..

(A/N: SOPER LEYT. SOWREY!

Read first then vote :) )

-- Sorry for typographical errors --

THANK YOU. :***

Illegally Inloved ♥ (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon