(Thank You for reading this! :))
---------------------------------------------
^** Alyanna's POV **^
Pinasyal ako kahapon ni Kuya France sa Mall. Medyo gumaan yung loob ko. Naikwento ko na rin lahat sakanya lahat ng tungkol samen ni Ian. Nung una ayoko sabihin sakanya dahil baka in a way na ikwento niya sa iba at kumalat pa pero dahil pinagkakatiwalaan ko si France, sinabi ko na sakanya lahat lahat.
Nasa back school nga pala ako ngayon. Hinihintay ko si Ian. 20 minutes na ang lumipas simula nung dumating ako pero walang Ian na dumating.
Hala? Baka nagalit kasi hindi ako nagparamdam kahpon. Eh hindi rin naman siya nagparamdam eh, miske tawag wala. Puntahan ko kaya sa classroom? Ay hindi pwede, baka tanungin nila kung bakit ko siya hinahanap. Umalis nalang ako at nagdertso sa classroom.
Nagddiscuss yung teacher pero wala akong ibang inisip kundi NASAN SI SEAN?
"ALYANNA!" sinigawan ako nung teacher na syang ikinagulat ko. Bigla naman nagtawanan yung mga loko kong kaklase "Yes Ma'am?" "STAND UP AND ANSWER MY QUESTION!" "Yes ma'am" tumayo ako bigla, shet lang, hindi ako nakikinig eh. "THIS QUESTION IS VERY EASY. IF YOU'LL NOT BE ABLE TO ANSWER THIS THEN YOU HAVE A HEAVY PUNISHMENT. OKAY, LISTEN. IN GEOMETRY, WHAT DO WE CALL THE POINT THAT ARE ALL IN ONE LINE?" "Ah..eh.. di ko po alam eh." "SEE? YOU'RE NOT LISTENING! NOW, CARRY 3 BOOKS AND COME WITH ME!!" kumuha ako ng 3 books at sinunod ang sinabi ni Ma'am. Nasa Flagpole na kami ngayon. kinuha niya yung 3 books na hawak ko at nilagay ito sa ulo at dalawang kamay ko. umalis na si ma'am , bale naiwan ako don mag-isa na parang model ng flag.
*RECESS*
Shet. recess na. pinagkakaguluhan nila ko ngayon at pinagbubulungan. Ugh! Bwiset naman tong mga to. "HOY! BAKIT NIYO KO PINAPANOOD? GUSTO NIYO PUMALIT DITO? O SIGURO GUSTO NIYO MAGPA-AUTOGRAPH NOH!" sabi ko sakanila. "WAHAHAHA! Oy babae! Wag ka assuming. Mas gusto ko pang magpa-autograph sa pwet ko kesa sayo!" "HAHAHAhAHA!" nagtawanan silang lahat at umalis na sa harap ko.
May nakita akong lalaking dadaan palang sa harap ko. "Kuya pwede mo------ SEAN?!?" O.o nagulat ako bigla nang nakita ko siya "Ian, ba--bakit hindi ka pumunta sa back school kanina?" "Bakit hindi ako pumunta sa back school kanina? Haha!" tumawa siya ng mahina "bakit ka natawa? anong nakakatawa?" "kung makapagsalita tong babaeng to, akala mo hindi niya rin ginawa." bulong niya sa sarili niya. Hala, oo nga pala, kahapon nga pala hindi ako pumasok, hindi ko pa naikwento saknya ang nangyari at hindi ko parin natanong saknya kung bakit hindi niya na ako tinawagan. "IAN! uy! saan ka pupunta? Uy, tulungan mo naman ako, mababalian na ako ng buto!" umalis nalang siya bigla at nagiwan ng magandang words "BAHALA KA DYAN! MAGTIIS KA!"
Pero pakshet talaga. Ano nangyari don? Porket hindi ako pumasok kahpon magagalit na siya. Wait, di ko na talaga mapigilan. "SEAAAAAAAAAAAAAAAAAAN!!" hinabol ko siya pero tuloy parin siya sa paglakad buti nalang naabtuan ko pa siya "Sean, ano ba nangyayari sayo? galit ka ba? tska bakit hindi ka tumawag nung isang araw? sabi mo tatawagan mo ko? ha?ha?" hindi niya ko pinapansin at tuloy parin siya sa paglakad.
"Sean! Ano ba! KAUSAPIN MO NGA AKO!"
"KAUSAPIN MO LALAKE MO!"
"Huh? Lalaki?"
"Sus! Kunyari ka pa! Yung lalaking niyakap mo nung pauwi ka nung isang araw! Baket? Hindi ba lalaki yon? Bakla ba yon?"
Napaisip ako bigla! Ah, OO si France. Si France nga! pinagseselosan niya. Tss.
"Ah yun ba? Let me explain."
"Explain for what?"
"Ugh! Basta tungkol don sa lalaki na yon. Halikaaa!" hinila ko siya papunta sa isang bench ng school.
BINABASA MO ANG
Illegally Inloved ♥ (Hiatus)
Fiksi RemajaAko si Alyanna Cruz. I have a boyfriend, but it's not legal. Matagal ko na siyang boyfriend. Since matagal ko na nga siyang boyfriend, matagal na rin namin tinatago relationship namin. It's because My and his family has a rival business. Winarned n...