--SEAN'S POV --
*kRING kRING kRING*
*Yanna Bhabes Calling*
"Yanna?"
"Ian? Bat di mo ko tinatawagan? Nag-aalala na ko sayo eh. Nga pala.. andito na kami sa US."
"Ah ganon ba.. Ah--eh.. Sige Ingat ka dyan! I Love You." binaba ko na di ko mapigilan pero namimiss ko na siya. Hindi ako iyakin pero ganon talaga kapag nagmamahal. Masakit kapag nawala ang taong mahal mo. Sobra.
----
A few day passes lagi parin akong pumupunta sa back school kahit alam kong wala na siya at hindi ko na siya makikita.
Dati.. kaya pa naming maging masaya kahit nasa gitna kami ng gantong sitwasyon pero ngayon wala na.. wala nang magiging masaya at hindi na ko magiging masaya pang muli..
"Uy Kuya Sean!" nagulat ako nang biglang sumulpot si Amber, kaklase ko na alam kong may gusto sakin pero hindi siya katulad ng ibang babae.. yung parang pag may gusto ka sa isang lalaki lalandi-landiin mo para magkagusto siya sayo pero si Amber iba.. papabayaan ka niya kung alam niyang may gusto ko nang iba.. Isa kasi siya sa mga nakakaalam ng relasyon namin ni Yanna..
"Oh bakit?"
"Bakit nakatunganga ka dyan? Tska bakit andito ka? Diba wala na si Ate Yanna?"
I smirked.
"Yah. Wala na siya at hindi na siya babalik pa." napayuko ako dahil nagbabadya nang bumuhos ang mga luha ko. I though she'll just ignore what I said but instead she hugged me.
"Don't worry Kuya Sean I'm here to comfort you. I'll always be there next to you whenever you need me." sabi niya habang nakayakap parin sakin.
"Thank You" then tinaggal niya na yung pagkakayakap niya sakin.
"Wanna go out? Para naman mabawasan yung sakit na nararamdaman mo." pagyayaya ni Amber with her smiling face. Pumayag naman ako agad.
Hindi ko maitatanggi.. dati nagkagusto ako kay Amber pero mabilis lang ito nawala noong nakilala ko si Yanna. Amber knows my previous feelings for her pero simula noong nagkagusto ako kay Yanna, tska naman nilabas ni Amber lahat ng nararamdaman niya para sakin at sinabi niya rin sakin hinding hindi daw yon magbabago. Hindi ako nakonsensya noon dahil kay Yanna pero sana hindi rin ako makonsensya ngayong wala na si siya.
"Pasensya na nga pala ha. Naabala pa kita." sabi ko saknya habang nagddrive SIYA ng kotse niya. Baliktad diba. Sabi niya kasi siya nalang daw magddrive total kanya naman daw to.
"Sus! Wala yon. Para sayo naman to eh." pagkatapos niyang sabihin yon wala nang nagimikan sa amin hanggang sa nakarating na kami sa destinasyon namin.
"We're here. Halika baba na tayo." bumaba na kami then pumasok sa pinto ng Restaurant.
"Salamat Amber ha. Nasan nga pala tayo?"
"Ah oo nga pala.. Nandito tayo sa Restaurant namin. Bagong tayo lang to 5 months ago."
"Talaga? Cool."
"Hehe."
Umorder si Amber ng kakainin namin. Sabi niya wag na daw bayaran sasabihin niya nalang daw sa Papa niya.
"Let's eat." pagyayaya niya. Kumain na kami at yon pinakilala ako ni Amber sa Mama at Papa niya. naabutan kasi kaming kumakaing magkasama eh. Her parents even ask if I'm Amber's boyfriend but of course I denied it. Hindi naman talaga totoo eh.
After we ate she asked me to go out for shopping. Eh ano naman alam ko sa shopping blabla? Samahan ko lang daw siya -__- Okay.
--Department Store--
BINABASA MO ANG
Illegally Inloved ♥ (Hiatus)
Genç KurguAko si Alyanna Cruz. I have a boyfriend, but it's not legal. Matagal ko na siyang boyfriend. Since matagal ko na nga siyang boyfriend, matagal na rin namin tinatago relationship namin. It's because My and his family has a rival business. Winarned n...