Tiểu Lâu Truyền Thuyết
Ma Chủ thiên – Hạ quyển
Tác giả: Lão Trang Mặc Hàn
Biên tập: Độc Ảnh – Yển
http://thuyluunien.wordpress.com
~o~
Tự chương: Kinh biến
Khi ánh mặt trời đầu tiên xuất hiện nơi cuối trời, bóng đêm trầm trầm tịch tịch cứ thế lặng yên trôi đi mất.
Cả phủ Đại Danh dưới ánh bình minh tờ mờ, dần dần có nhân khí, có sức sống, có tiếng động, có huyên náo và hỗn tạp.
Trên bến tàu thuyền bè qua lại, tiếng nước không bao giờ ngừng. Đám người khuân vác tất bật kiếm sống đã xếp thành hai hàng bên sông, nỗ lực mời chào kiếm khách.
Thuyền bè lớn bé lần lượt cập bến, xa xa gần gần có người cao giọng hò hét, có người cười nói bắt chuyện, có người chuyển đồ, hò hét ra lệnh.
Nhà cửa gần đó dần dần có người mở cửa, có nam tử ra ngoài kiếm sống, có trẻ nhỏ chơi đùa bên đường, có phụ nhân trước cửa sổ, lặng lẽ ngóng nhìn sự náo nhiệt bên ngoài.
Phố xá phương xa người đi đường nhiều dần, các cửa hàng ven phố lũ lượt mở cửa kinh doanh.
Là trọng trấn tương đối phồn vinh sung túc phía nam Đại Triệu quốc, phủ Đại Danh trước nay luôn khá náo nhiệt. Việc làm ăn của các thương hộ lớn nhỏ vừa khá lên, đường thủy để đi lại vận chuyển hàng hóa này lại càng ngày càng quan trọng hơn.
Nháy mắt lại có bốn năm chiếc thuyền hàng tập trung lên bờ, chiếm giữ cả bến tàu, những tiểu thuyền khác chỉ có thể chờ đợi phía sau.
Thuyền phu trên thuyền, mỗi người nhanh nhẹn dũng mãnh, thoạt nhìn có một thân khí lực, chắc hẳn trên thuyền có không ít hàng hóa, đám thuyền phu dỡ hàng cũng không đủ. Lúc này lại có một quản sự lên bến thuê khuân vác.
Những người khuân vác vừa thấy người tới là khách hàng lớn, tất nhiên nhao nhao chạy lên tranh nhau tự tiến cử. Cũng may đây là vụ làm ăn lớn, nhân lực càng nhiều càng tốt, quản sự tùy tay chỉ mấy cái đã tụ được hơn hai mươi người thể trạng tráng kiện.
Mọi người cầm gậy gỗ, đòn gánh để khiêng đồ kiếm sống trong tay ùa đến bên thuyền, đang định giúp chúng thuyền phu dọn hàng.
Lúc này, sắc trời mới vừa tảng sáng. Đại đa số mọi người vừa dậy chưa bao lâu, đang chuẩn bị yên ổn vượt qua một ngày mới.
Người trên bến tàu bận bận bịu bịu, ngoài bến hết sức náo nhiệt, mọi người đều tự làm việc mình, không hề cảm thấy ngày hôm nay với bất cứ ngày nào trước kia lại có gì bất đồng.
Quản sự đang xông đến mấy chiếc thuyền hoa tay múa chân, chỉ huy đám người khuân vác làm việc. Biến cố phát sinh ngay vào khoảnh khắc này.
Hàn quang chợt hiện, một cây đao đã chém lên lưng y không hề báo trước.
Những thuyền phu khác cũng hoàn toàn không phòng bị. Mới cảm thấy khác thường, còn chưa kịp có động tác gì, bốn phương tám hướng đã nổi lên tiếng gió.