Maira POV
Hi! Ako nga pala si Maira ang matalik na kaibigan ni Cloe. Maganda ,mayaman at tahimik lang si Cloe lang ang naging close friend ko kasi pareho kaming tahimik.
"Huyy! Maira tara sa canteen gutom na kasi ako ehh" sabi ni Cloe
"Tara"
*CANTEEN*
Pagdating namin sa canteen ay nagkakagulo hindi namin alam kung anong nangyayari kaya na curious kami at aming nilapitan at laking gulat ko ng makita ang isa sa mga kaklase ko siya si Mary Rose tahimik din sya at katulad ni Cloe palaging bully. Naka dapa siya sa sahig at ang dumi dumi.May mga pagkain sa mukha at umiiyak.Nakatulala ako noon ng bigla akong hilain ni Cloe at lapitan si Rose.
"Huyy!!! Tigilan nyo nga si Rose bakit ba pinagtitripan nyo sya ha. Wala naman syang kasalanan ahh" sabi ni Cloe na parang maiiyak na sa galit. Bully si Cloe pero astig siya palaban at hindi nagpapaapekto deadma lang sakanya .Ang lahat ng pambubully na naranas nya sa school simula noong first day of school.
"Huyy!!! Ang tapang mong pumunta dito pangit ka ha !! Ano lalaban ka eh ang payat payat mo hindi mo kami kaya" sabi ni Elijah ang isa sa campus crush dito sa school at kinatatakutan dito sa campus kasi connectado siya sa may ari ng school nato.
" Pano kung sabihin ko sayong kaya kitang labanan ano!!!" Sabi ni Cloe
"sige ba!!" sabi ni Elijah at sinampal si cloe at ang kawawa kung kaibigan natumba at nakadapa na sa sahig hindi ko alam ang gagawin kaya aalis na san ako ng natumba si Elijah. At laking gulat kong nakatayo na si cloe at siya pa ang sumapak kay elijah. Natahimik ang lahat at parang gulat na gulat.
"Tumayo kana dyan Rose at magbihis ka sa cr" sabi ni mae
"Hindi pa tayo tapos pangit!!!
Bumalik na kami sa classroom at ramdam parin ang kalungkutan ,kaba, at takot sa room namin..
" Miss Fuentes " sabi ni miss agapito
"Yes? "
"Bakit mo ginawa yun?
"Siya naman ang nauna eh tsaka binully nya si Rose na walang kalaban laban "
"kahit na sana sinumbong muna lang sa principal "
"ehh nangyari na ang nangyari ehhh so wala na tayong magagawa"
*DISMISAL*
CLOE POV
Nandito na ako ngayon sa bahay at talagang naiinis ako sa Elijah na yun. Pero balik tayo sa case ni leendon sino kaya ang pumatay sa kanya.Iba ang pakiramdam ko parang pinalabas lang na nagbigti sya pero parang may pumatay talaga sa kanya .Yan ang dapat kung alamin.
Guys salamat sa pagbabasa sana patuloy nyo po itong basahin
-cherry💖
BINABASA MO ANG
BLOODY CLASSROOM
Mystery / Thrillerito po ay storya ng isang classroom na puno ng patayan at ating alamin ang pinaka punot dulo ng mga pangyayaring ito kung sino ba talaga ang killer