CLOE POV
Nandito ako ngayon sa aking kwarto at nakatulala lang iniisip ko kung paano ano at ang nangyayari sa aming paaralan sino ba ang may kagagawan at ano ang pakay ng killer .Sino ba talaga ang kanyang target.
Sino ka ba talaga? At bakit mga kaklase ko pa ang target mo?
Habang nagmumuni muni ako dito sa kwarto napagulantang nalang ako ng mag ring ang telepono ko bigla akong kinabahan .Unknown number ang nakalagay.Nag alinlangan akong sagutin pero naisip ko na baka importante ang tumawag sakin kaya sinagot ko.
"Hello" sabi ko sa kabilang linya
"........."
Hindi sya sumagot kaya mas lalo akong kinabahan.
"Hello" sabi ko
" Wait for my precious Revenge" sabi nya na malademonyong tinig tsaka ako pinatayan ng telepono.
Para akong na estatwa sa aking kinauupuan ng marinig ko ang boses nya.Wala talaga akong matandaan na nakaaway ko.Hindi ko alam ang gagawin para maprotektahan ang mga kaklase ko.
Kung sasabihin ko nalang kaya sa kanila na may nagtatangkang pumatay sa kanila ?
Isip isip ko pero paano? Baka matakot sila baka ako pa ang paghinalaan na ako ang may pakana ng lahat ng patayang nangyayari? Ah basta aalamin ko nalang kung sino ang may pakana ng ako ako nalang. Kung sasabihin ko nalang kaya to kay Maira para matulungan nya akong alamin ang nangyayari.
KINABUKASAN
Papasok na ako ng classroom ng makasalubong ko si Maira at tsaka ko ito nilapitan.
"Huy! Maira maysasabihin ako sayo" sabi ko sa napakahinang boses"
"Ano yun?"tanong nya na parang naiintriga at excited na parang kinakabahan.
Pumunta ka mi sa Cr upang doon kami mag uusap para walang makarinig sa aming pag uusapan.
"Ano yun?" sabi nya na parang bumubulong.
"May tumawag sakin kagabi unknown number sya at may sinabi sya sakin" sabi ko na nakapagpawala ng excitement sa mukha nya at parang napalitan ito kaba at takot.
"Anong sabi nya?"
"Sabi nya WAIT FOR MY PRECIOUS REVENGE" sabi ko na nakapag panganga sa kanya.
"Ano bakit ikaw pa ang tinawagan nya?"
"At sabi nya uubusin nya daw ang lahat ng mga kaklase natin" sabi ko
"Natatakot na ako Cloe anong gagawin natin?" parang mangiyak ngiyak na nya sabi.
"May plano ako pero kailangan ko ng tulong mo"sabi ko
"Naku! Baka mapahamak pa tayo dyan sa gagawin mo wag nalang" sabi nya.
"Anong gusto mo hahayaan nalang natin syang ubusin tayo at wala man lang tayong gagawin? Mamamatay tayong walang kalaban laban.Maira naman hahayaan nalang ba natin sya na ubusin tayo na walang kahirap hirap?" pag isipan mong mabuti yan baka mayroon na namang mamatay at wala man lang tayong ginawa." sabi bi
"Mamaya lang pag usapan yan punta ka sa bahay mamaya pagkatapos ng klase natin at duon natin planohin ang ating magiging hakbang.Sana lang hindi tayo mapapahamak sa gagawin natin" sabi nya
Pagkatapos ay pumunta na kami sa classroom at saktong pagdating namin doon ay sya ding pagdating ng lecturer namin buti dipa kami late.
-cherry💖
Salamat sa pagbabasa💕
BINABASA MO ANG
BLOODY CLASSROOM
Mystery / Thrillerito po ay storya ng isang classroom na puno ng patayan at ating alamin ang pinaka punot dulo ng mga pangyayaring ito kung sino ba talaga ang killer