Elijah POV
Hindi ko alam kong kailan nagsimula to, bakit sa kanya pa e mortal kong kaaway yun tapos hindi naman sya kagandahan para sa gwapo kung itsura.Hindi ko alam kung bakit pero pag nakikita ko sya parang may hindi ko maipaliwag na saya. I dont know when it started but I think I have a feelings for you Cloe.Nandito ako ngayon sa bench ng aming school at hinahantay ko ang kaibigan ko na si Damon Rodriguez ang bestfriend ko simula pagkabata. Parang kapatid na din ang turing ko kay Damon kasi kong anong meron ako meron din sya. Bestfriend ko sya at the same time cousin ko din sya.Sya at sya lang ang aking sasandalan kong mayroon akong problema.
"Uyy! Bro nandito kalang pala kanina pa kita hinahanap" sabi nya " Oh bakit parang ang lalim ng iniisip mo, may problema ba? Share ka naman dyan oh" dagdag nya pa
"Ah wala may iniisip lang ako." sabi ko " Oh ikaw bakit ang saya saya natin ngayon ahh? Anong meron?
"Ahhh wala" sabi nya na kakaiba ang ngiti
Parang hindi naman sya ganyan dati kaya nagtataka ako sa kanyang ikinikilos.
"Parang meron eh share kana man dyang parang di naman tayo magkaibigan ehh"
"Ah bro may gusto akong sabihin sayo"
"Ano yun?
"Balak kung ligawan si Cloe"
Para may biglang kumirot sa dibdib ko at para akong binuhusan ng malamig na tubig. Natulala ako at hindi agad nakapagsalita.
Bakit ngayon pa bro? Kung saan gusto ko na din si Cloe.
"Ahh yun yung Cloe na yun wala kabang taste bro? Ehh ang pangit non bro at parang hindi naman yun babae ehhh kung makasuntok daig pa si Manny ehh" pagbibiro ko.
"Bro wala sa itsura ang basihan kundi sa ugali"
"Ugali? Eh ang pangit ng Ugali non ehhh, nanununtok nga ng lalaki."
"Yan ang gusto konsa babae bro yung hindi nagpapatalo at hindi easy to get"
Wala na akong masagot sa kanya kaya nagyaya nalang akong kumain kami sa Canteen.
***********
Cloe POV
Nandito ako ngayon sa canteen kasi kanina pa ako nagugutom. Tahimik lang kaming kumakain ng naghiyawan ang mga babae sa loob ng canteen,hindi na ako lumingon kasi alam ko namang yung tukmol na yon ang pinagkakaguluhan, kala mo artista kung umasta ugali naman basura.
"Maira tapos kana bang kumain? Samahan mo akong mag Cr?" sabi ko kay Maira hindi naman talaga ako mag c cr ayaw kulang talagang makita tung tukmol nato baka mapaaway na naman ako.
"Sige tara"
Papalapit na kami sa exit ng may biglang pumatid sa aking paa at alam kong babagsak at mapapahiya na naman ako nito pero hindi ko akalain na......MAY SUMALO SAKIN... Hindi ko alam kung sino kasi napapikit ako dahil inakala kong matutumba na talaga ako.Dahan dahan kong iminulat ang aking mata at 😱 hindi ako makapaniwala sa nakita ko si Damon ang long time crush ko. Para akong naestatwa at nakatulala lang nakatitig sa kanya. Hindi ko mapigilang kiligin kasi matagal ko nang pinangarap na mahawakan sya.Nasa ganun parin akong sitwasyon ng may nagsalita sa aking likuran.
"Wala kabang balak umalis sa pagkakayakap sa kanya? Kanina ka pa dyan baka gusto mong magpakarga sa kanya pahatid sa classroom nyo" matigas na sabi ng nasa aking likuran at doon lang ako natauhan. Hiyang hiya ako kasi ang daming tao sa loob ng canteen at ang daming nakakita na kapit na kapit ako kay Damon. Hindi ko na sya sinagot pa at nagpasalamat nalang kay Damon.
"Ahh salamat pala" yan nalang ang tanging nasabi ko at tumakbo na ako papalabas ng canteen sa sobrang hiya.
Kasalanan mo to Elijah dahil pinatid moko kung hindi mo sana ako pinatid e di sana nangyari yun.
TO BE CONTINUE*******
Salamat sa pagbabasa
-cherry💖
BINABASA MO ANG
BLOODY CLASSROOM
Mystery / Thrillerito po ay storya ng isang classroom na puno ng patayan at ating alamin ang pinaka punot dulo ng mga pangyayaring ito kung sino ba talaga ang killer