Maira POV
Andito ako ngayon sa terrace namin at hinihintay ang kaibigan ko na si Cloe.Hindi ko alam kong bakit kinakabahan ako sa mangyayari mamaya.Mas lalo akong kinakabahan sa mga nangyayari sa classroom na hindi matukoy kung sino talaga ang may pakana utimo mga pulis wala paring lead kong sino talaga ang suspek pero ngayon gagawa kami ng imbestigasyon ng kami kami lang ni Cloe at mas lalo akong kinakabahan.Nagmumuni muni ako ng may nag doorbell at batid kong si Cloe yun at hindi nga ako nagkamali dali dali ko itong binuksan tsaka siya pinapasok.
"tuloy ka" sabi ko
"Saan tayo mag uusap?" seryosong sabi nya.
"Sa terrace sa taas para walang makadisturbo" sabi ko
Umakyat na kami sa taas sa terrace at doon kami nag usap.Una syang nagsalita at nakikinig lamang.
"Kailangan nating malaman kung sino ang may kagagawan ng lahat ng mga nangyayari" sabi nya
"Pero paano? Napaka linis magtrabaho ng killer ni bakas walang nakuha ang mga pulis na ebidensya."
"Kailangan nating mag isip ng plano kung saan mapapalabas natin siya o makakuha man lang ng lead kung sino sya pakiramdam ko ay kaklase lang natin siya" sabi ni cloe at mas lalo akong kinabahan.
"Paano mo naman nalaman?
"Pakiramdam ko lang pero wala pa akong sapat na ebidensya para patunay pero may pinaghihinalaan na ako" sabi nya
"Sino?"
" Wag muna nating pangalanan hahanap muna ako ng sapat na ebidensya na magpapatunay na sya nga ang may pakana ng lahat"
"So ano na ang plano?
"So eto ang plano kailangan nating magiging tutok sa bawat kilos ng ating mga kaklase magmamanman tayo pero di tayo papahalata pag may kinikilos silang weird itala mo kung sino ang estudyanteng iyong at yun ang ating iimbestigahan at mamanmanan hangganag malaman natin kung sino ang may pakana nito" sabi niya sa akin at agad din naman akong sumangayon.
Umuwi na si Cloe pagkatapos mapag usapan ang naging plano namin alam kong delikado pero para wala ng masaktan pa sa aking mga kaklase ay tutulong akong gumawa ng paraan para wakasan ang mga nangyayari.
Salamat sa pagbabasa💖
-cherry💖
BINABASA MO ANG
BLOODY CLASSROOM
Gizem / Gerilimito po ay storya ng isang classroom na puno ng patayan at ating alamin ang pinaka punot dulo ng mga pangyayaring ito kung sino ba talaga ang killer