chapter 4 ''celebration''

111 2 0
                                    

GREY POV

hindi ako makapaniwala sa sinabi ni lucy na ngumiti si natsu at naging madaldal.. hmmp .. parang ayokong maniwala pero sa tingin ko naman na totoo ang sinasabi nya ei.. hindi kaya sya na ang mag papabago kay natsu?..pero imposible..hayyy..si Lucy maganda sya.. at mabait .. alam ko na excited ang lahat para bukas para makilala si lucy.. oo aaminin ko .. excited din ako kaya pagkatapos ng klase namin umuwi agad ako at sakto naman na nakita ko si lucy palabas ng bahay nya.. kaya sinundan ko sya.. nakakatawa nga ei.. para syang bata na tuwang tuwa dahil sa sunset.. oo cute sya.. hindi ako nag pakita sakanya..nagulat nga ako dahil parang may hinahanap sya ei..dahan dahan syang lumapit sa pwesto ni natsu.. nakakatawa ang itsura nya nag panggap pa syang pusa..haha.. buti naman at hindi sya nahuli ni natsu ei.. pagkatapos nun bumalik na sya sa pwesto nya dun ko na sya nilapitan ..nagulat pa nga sya ei.. mukha daw akong palakang butiki!!! ang sakit nyang mag salita ..pasalamat sya maganda sya..hehe.. at ayun nag kwento na nga sya sa akin..gusto kong ikwento sa kanya ang tungkol kay natsu.. pero ayoko dahil alam ko na hindi dapat ako ang mag sabi sa kanya nun.. pagkatapos namin mag kwentuhan hinatid ko na sya sa harapan ng bahay nya.. ang cute nya talaga .,.soooooooooobra.. lalo na pag ngumingiti sya.. hihi.. swerte ko ako ang unang nakalapit sakanya..ay mali pala si natsu pala.. malas naman oo,.!!.

.dapat bukas maaga ako.. kailangan ako ang sumundo kay lucy sa bahay nila ..wahahaha.. buti naman magkatabi lang ang bahay namin at makakasabay ko sya araw-araw.

KINABUKSAN  

LUCY POV

*dingdong*

*dingdong*

*dingdong*

'' sandali lang'' sabi ko.. ano ba yan excited naman masyado si mira jane.. nagmamadali akong buksan ang pintuan 

'' hi mira--'' napatigil ako at napanganga dahil hindi pala si mira jane kundi si grey at may kasama syang isang lalaki

''good morning Lucy'' sabay nilang sabi

'' good morning din.. pa-pasok kayo'' at pumasok naman silang dalawa..

'' hi lucy alam kong hindi mo pa ako kilala.. ako nga pala si Loke..kumusta?''sabi nung lalaki..ahh loke pala ang pangalan nya

'' hehe,, nice to meet you loke..ang aga nyo naman ata..?'' tanong ko sa kanilang dalawa

''ahh..kasi Lucy naisip ko kasing sumabay na sayo kasi mag kapit bahay naman tayo di ba?.. ewan ko ba kung anong ginagawa dito ni Loke ei'' paliwanag ni grey..

'' tumahimik ka nga grey.. pinakiusapan ako ni mira jane na kung pwede ako na lang muna ang susundo kay Lucy sa academy na lang daw sya mag hihintay dahil may gagawin pa sya''-paliwanag naman ni loke.. 

'' sinungaling!!'' sigaw ni grey.. ano ba yan mukhang mag aaway pa sila

''ooops.. tama na yan mabuti pa sabay sabay na tayong pumunta sa academy.. wait lang huh.. kukunin ko muna ang mga gamit ko.. dyan lang kayo''- sabi ko 

the princess lover[fairy tail fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon