Nine

8 1 0
                                    

Nathalie's POV

"Hello!" bati ng babaeng katabi ko ngayon. Tumingin lang ako sa kaniya tsaka ngumiti.

"Ah eh what's your name?" alanganin nyang tanong.

"Ahmm Nathalie." maikling sambit ko.

"Annyeong Nathalie I'm Richie." ang laki ng kanyang ngiti at nilahad ang kamay nito para makipagkamay inabot ko naman ngunit hindi tumagal iyon ng matagal na matagal.

Oo! Nandito na nga ako sa school. Hindi ko alam na patitirahin ako dito Nanay.

Akala ko ordinary school lang pero hindi pala. Ang alam ko sa mga story lang yung nanyayari yung ganito e, pwede rin pala sa reality.

"Good afternoon class." bati ng isang babae na kapapasok pa lang. She looked 20s, kase ang ganda niya at hindi mukhang teacher.

I looked at her wearing my bored face at alam kong nakatingin rin ang mga kaklase ko sa kaniya even Richie.

She stopped at teacher's desk and looked at us one by one.
"My name is Ms. Shinayang Dimatulak you can call me Ms. Shin. Unlike other Teachers, I have my own rules and regulations." Pumunta naman siya sa likuran. I didn't bother to follow her kase kahit hindi ko tignan ay maririnig ko naman.

"Now, I want you to listen." Naparolled eyes naman ako. Kala ko ba may sarili siyang rules and regulations?!

"First, I don't wanna hear any murmuring and gossiping at my back." Bumalik na siya sa harapan tsaka umupo sa lamesa. As in sa lamesa talaga ng teacer desk. Tapos nagcross legs siya.

Then, She crossed her arms. "I know what you're thinking." Tumayo na ulit siya at naglakad lakad side by side.

"Second, If I caught you cheating you will be punish." What kind of punishment ba Ma'am? Tss. Napagdaanan ko na yan e. Pero hindi ako nagche-cheat ha.

"You know guys I'm not a terror teacher as you think. I can give you a higher grades if I want but you have to do what I want." Tapos ngumisi naman siya. Wth?!

Anong ba itong pinasok ko? Si Nanay may kasalanan nito e. Alam niya ba na ganito mga teachers dito?! Dudumihan pa yung utak ko. No way.

"Hi! I'm Richie Kim. 17 years old. Do not do unto others what you yourself do not like others to do to you." Nagulat ako ng magsalita itong katabi ko. Hala hindi ko alam nagpapakilala na pala isa isa. This is so nakakatamad talaga. Of all lessons dito lang pala kami babagsak? Kala ko pa naman magkukwento na lang siya. Tsk.

"Nathalie, it's your turn." Bulong sakin nitong katabi ko.

Tumayo na ako. I hate this. "Hi!" Ano bang sasabihin ko? Saan ako magsisimula? Hindi ka kasi nakikinig Nathalie e.

"Ms, you're wasting  our time. Aren't you speak?" Si Ms. Shin na nakataas na ang kilay. I just smiled at her.

"Hi! My name is Nathalie Mearge Samonte. 17 years old." Tsaka umupo na ako pero nakita ko na nakatingin lang sila sakin. Bakit may sinabi ba akong masama??!!

"Is that so?"

Kinalabit naman ako nitong katabi ko. Feeling close ka ghorl? Char.

When Angel's Brought Me BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon