twelve

5 1 0
                                    

Catherine's POV

"Oh my gosh! Cath! What have you done to your feet? Are you insane?" Yung nurse yun which is my Ate.

Sabi ko sa kanila wag nila akong dalhin dito e.

"Just calm down okay? It's nothing." akmang tatayo na ako sa higaan ko pero pinigilan nya ako. Tinignan ko naman sya ng masama.

"Catherine! You can't walk! Then now you're saying like you don't care about your freaking feet?"

"Anong sasabihin sa akin nila Mommy! If they knew na nagkaganyan ka ha?!"Dugtong pa niya.

That is why I don't want them to bring me here. She's like my Mom. Argh. Lagi akong pinapagalitan.

"Hindi naman malalaman nila Mommy to kung hindi mo sasabihin. Right?"

"Why you're talking me like that? I'm your ate. Remember?"

Tumango naman ako. "Yes of course. I mean hindi mo naman ako isusumbong diba?"

"Okay okay! Fine. So about that." Tinuro niya yung kaliwang paa ko.

"Anong nangyari jan?" Umupo siya sa sofa na katapat ng hinihigaan ko then crossed arms.

"Ayan ba? Sinadya ko talaga yan."

Pinisil naman niya. "Aray! Ate naman."

"Sabi mo sinadya mo e. Edi sinadya ko rin yun." Then she rolled her eyes. Amp. Napaka suplado slash mainitin ang ulo.

"Kase I found her."

Nathalie's POV

"Nath, why didn't you enter to your last subject? I've been there just to wait you." Pagmamaktol niya hayss ito na naman magpapaliwanag na naman ako sa kaniya.

"I'm late. We helped the girl. She have sprain on her feet that's why we bring her to the clinic and yeah I'm late." alam ko dun parin babagsak yung mga sinabi ko. Haysst.

"Wait wait? What do you mean by 'We'?"

"Ahm We! We helped the girl." takang sagot ko sakaniya. Napakunot naman yung noo ko ng bigla syang ngumiti ng nakakaloko.

"So you mean. You have already your friend? A girl or a guy?" Hmm parang may pinapahiwatig tong loko na to ah.

"Ahm guy?"

Naghurumintado naman sya sa kama ko at parang kilig na kilig. "Aaayiieee HAHAHA who's that?" Masayang tanong nito at na kakapit pa sa unan ko.

"Ivan. Of course." bigla namang lumungkot yung mukha nya.

"Hey! What's the problem?" Ibinaba na nya yung unan saka tumayo. Ano bang nangyare sa babae na to? Parang kanina lang ang saya saya nya ah tas ngayon malungkot naman? Nababaliw na ata to e. Tsk tsk.

"Hey! Where you going? Are you going to sleep?" Sigaw ko pa rito ng malapit na sya sa pinto pero hindi na sya sumagot. Hayst!

When Angel's Brought Me BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon