Chapter IV

0 0 0
                                    

      After ng pangyayaring nakita ni Jazzen ang abs ni Josh, kinagabihan ay chinat niya si Josh....Kinakamusta niya ito at nag-iisip ng mga itatanong at sasabihin para tumagal man lang ang usapan nila. At dumating sa punto na tinanong niya kung kailan ang birthday ni Josh at sakto palang parehas sila ng birthmonth.

Jazzen's POV
       Natapos na ang birthday ko at papalapit na rin ang birthday niya. Afternoon of September 18 after class, I went to Tumauini to buy some school supplies and I remember that September 19 is his birthday. So I decided to buy gift for him and I heard that he loves to draw that's why I bought him sketchpad and colorpaint. Kinaumagahan I'm already in school. I'm cleaning our room while waiting him. And good to say na papunta pala siya sa library at katabi lang ng room namin yun so I grab the opportunity to give my gift to him urgently para walang makakita. Hindi siya nakapag thank you sa akin kasi madami siyang ginagawa. So hinayaan ko nalang muna siya.

          The night of Josh birthday, Jazzen was so tired kasi madami silang activities and requirements to be pass. So Jazzen ate her dinner early para makapaghinga. She was lying in her bed and napaupo siya ng bigla ng nagchat si Josh...

Josh POV
      Uyy Jazz thank you nga pala sa gift mo sa akin ha. I really appreciate it. At drawing materials pa talaga ha*insert laughing emoji*.

       
       Jazzen was so happy that night because Josh appreciate her gift... In that moment Jazzen asked Josh if he has a girlfriend and Josh answered "Wala eh". By that she decided to tell her feelings to Josh and she get the courage to chat him.

Jazzen's POV
         You know Josh actually I told to myself that I don't want to fall inlove again this time. Kasi ayoko nang ulit masaktan at mapaasa. Nakakapagod kayang umiyak... Ang drama ko no pero Josh kaya ko sinasabi to kasi may nagpatibok nanaman ng puso ko. I've tried to stop nor hide it but I really love this guy because I know he is good, mabait, palangiti at friendly.... At alam mo kung sino yun. IKAW yun Josh. Hindi ko alam kung bakit basta I just felt love.

     Alam na dati ni Josh na may feelings si Jazz sa kanya but Josh ignore it.

Josh POV
       Ha? Bakit naman? Kailan pa?

       Jazz replied "basta". And Josh just seen it. Nakita ni Jazz na sineen ni Josh yung message niya kaya ayun huminga nalang siya ng malalim at napaidlip na ng di niya namamalayan...

       End of Chapter IV

Kaibigan Lang PalaWhere stories live. Discover now