Nag-isip-isip na si Jazz na kailangan na niyang ibaon ang kanyang nararamdaman para kay Josh para hindi na siya masaktan at umiyak gabi-gabi. Hindi naman niya masisisi si Josh kung hindi siya kayang mahalin ni Josh dahil mas nangingibabaw ang kanyang paniniwala sa tamang pag-ibig at may mahal siyang iba.
Ilan buwan din ang nakalipas na hindi sila nagpapansinan ni Josh at sa ilang buwan na yun hindi parin talaga mawala ang nararamdaman niya kay Josh. Nandun parin sa puso niya yung sakit ngunit nasasapawan ng pagmamahal niya kay Josh. Sa tuwing nakikita niya si Josh na ngumiti bumabalik yung pagmamahal niya sa kanya. Hanggang sa pagdating ng araw ng pasko muling bumalik ang ugnayan nilang dalawa at syempre ang araw ng pasko ay araw ng pagmamahal, pagpapatawad, pasasalamat at pagkakaisa. Sa mismong araw ng pasko minessage ni Jazz si Josh.
From Josh:
Hai Josh first of all Merry Christmas to you and advance Happy New Year. Ehm Josh I want to apologize for what I've done to you, to your bestfriend and to your loved ones. I'm sorry if I hurt them and to you also. I'm really sorry for everthing. I wish you will forget me and I wish our friendship will remains the same.Josh POV
Merry Christmas din and advance Happy New Year. Ehm wag kang mag-alala pinapatawad na kita. Sorry pala sa mga nasabi ko ah. Sorry dahil nasaktan kita at alam kong nasasaktan ka. Pasensiya na ah kung hindi ko masuklian yung pagmamahal na ibinibigay mo sa akin.At huwag kang mag-alala nandito lagi ako bilang kaibigigan mo.Their friendship remains the same.At sa bagong taon panibagong buhay ang bubuuin ng dalawa. At panibagong mga challenges ang kanilang haharapin...
End of chapter VII