Chapter IX

0 0 0
                                    

     Nagpatuloy ang mga naganap sa Valentine's party nila sa kanilang paaralan. Makikita mo ang iba't-ibang estudyanteng nagkakasiyahan. May pa color festival pa ang SSG president nila na siyang pinaka highlight ng program. Ngunit pagkatapos ng maihatid ni Josh si Jazz napaluha nalang siya dahil sa mga nangyari sa araw iyon. Mga ilang saglit pumunta si Josh kay  Jazz para yayaing magpicture sa Single Booth. Pumayag naman si Jazz kasi minsan lang mangyari iyon kaya nilubos-lubos na niya.

Josh POV

    Hai Jazz pwede ba kitang makausap. May gusto sana akong sabihin na tiyak matutuwa ka.

Jazz

    Oo naman. Ikaw pa kahit ano para sayo. Syempre alam mo naman kung ano ang ibig kong sabihin diba. So ano yun Josh?

Josh
    
     Wow ha isiningit mo pa talaga yan ha. But anyway pwede ba kitang yayain na magpicture tayo sa Single Booth para naman may memories tayo kasi ilang buwan nanamang hindi mo ako makikita *pabiro niyang sabi*

Jazz

    Yeah sure,alam na alam talaga ha pero to be honest siguradong mamimiss talaga kita. Haha well sino ba naman ako para tumanggi diba. Alam mo namang gustong-gusto ko na makapicture pa sa simula palang.

   
   Nagpicture nga silang dalawa ng ilang beses at si Jazz ay natakot ng muli nanaman niyang naramdaman ang tibok ng puso niya na ipinahihiwatig na mahal niya parin talaga si Josh. Hindi nalamang niya pinahalata ang pangyayaring yun at nanatili nalang siyang normal sa kilos pati sa kanyang emosyon. Pagkatapos nang pangyayari yun hindi na naulit pa. Si Jazz ay nagpokus nalamang sa mga requirements niya sa kanyang pag-aaral dahil malapit na ang kanilang defense sa research na kanilang ginawa.

    End of Chapter IX

Kaibigan Lang PalaWhere stories live. Discover now