Chapter X

1 0 0
                                    

    Habang papalapit ang araw kung saan maghihiwa-hiwalay ang mga magkakaklase, hindi namamalayan ni Jazz na naililibang niya ang kaniyang nararamdaman para kay Josh dahil madami siyang ginagawa para makapagtapos tulad ng concept paper, research report, ang kanilang practical research at iba pa. Sa pagkakataong ito unti-unti na nakakamove si Jazz kay Josh. Ngunit sa di inaasahang pagkakataon may nalaman siya tungkol kay howard na siyang ikinakirot ng damdamin niya. Nalaman niya na may gusto pala si Howard sa isa niyang kaibigan. Masakit para sa kanya ito at napapahagulgol  nalang siya sa sakit. Nasa point na siya ng pagmomove on ngunit dahil doon hindi na niya mahold yung pain kaya naman sa sakit na yun nakagawa siya ng page sa kanyang fb account at ipinangalan niya itong "Broken". Doon na niya initutuon ang kanyang galit at the same time ang pagmamahal niya kay howard.

Ilan sa mga pinost niya ay :

"Ang sakit palang isipin na pinakita mo sa isang tao na mahal na mahal mo siya pero kahit minsan lang di pa siya nagpakita ng konting pagmamahal lang."

"It's been 7 months I told that I love him but he does not still felt my love for him. Until such time I knew that he has a loved ones. So sad but true."

"I cannot hold the pain anymore. Masakit na sobra. Nagmahal kasi ako ng taong akala ko kaya akong mahalin pero eto umasa nga pero wala napala."

Jazz POV

    Ganyan talaga ang buhay. May isang tao kang makikilala na akala mo siya ang magiging kahati ng puso mo pero sa huli siya ay "KAIBIGAN LANG PALA".

                     THE END

Kaibigan Lang PalaWhere stories live. Discover now