Thẩm Hàn Tịch hôm nay quyết định nấu món ăn mới vừa học được từ chỗ Dạ thúc thúc. Cô vốn rất thích mấy món ăn cho thêm rượu, bia vào. Đồ nấu lên một là có mùi phảng phất men cay rất hấp dẫn, hai là vị vừa ngọt ngọt vừa đăng đắng rất kích thích vị giác.
Cô vừa nếm chút nước hầm vừa khẽ động động chân mày: " Mùi vị thật tốt!"
'Kính cong'
Tiếng chuông cửa kêu vang, Thầm Hàn Tịch quay đầu ra, tay đặt muỗng múc canh xuống: "Ai vậy?"
Thẩm Hàn Tịch đi ra phía cửa, ngó qua màn hình khuôn mặt lập tức vui vẻ, nhanh chân nhanh tay chạy ra mở cửa: "Lão công~~~ Hôm nay về sớm vậy!?"
Hoàng Vũ Triệt tay cầm một bó hoa hồng đưa ra trước người Thẩm Hàn Tịch: "Kỉ niệm ngày cưới, chúc em vui vẻ!"
Thẩm Hàn Tịch "trừng mắt đầy ngạc nhiên": ".... Không phải anh nói tối nay mới...!?"
Hoàng Vũ Triệt khẽ mỉm cười, ánh mắt tà mị nhìn Thẩm Hàn Tịch: "Cái này gọi là bất ngờ đấy, với lại đã là ngày kỉ niệm thì đâu phải chỉ riêng buổi tối."
Thẩm Hàn Tịch bày ra bộ dáng "vui như sắp khóc" : "A....lão công, anh thật là..."
Đây ắt hẳn là phân cảnh vợ chồng hạnh phúc tràn ngập hường phấn khiến người ta ghen tị trong ngôn tình đi. Chỉ là....
Chưa đầy ba giây khóe môi Thẩm Hàn Tịch khẽ giật giật, bộ dáng khó chịu: "Cơ mà...Chồng không biết vợ ghét mùi hoa hồng lắm hả? À, hay phải nói là sao chồng cố tình làm thế hả?"
Hoàng Vũ Triệt vẫn duy trì nụ cười từ lúc bước chân vào nhà tới giờ: "Cơ mà hoa hồng biểu trưng cho tình yêu mà. Vợ không thích nhưng chồng đặc biệt thích. Những ngày như này không phải là dịp để mua hoa hồng sao."
Thầm Hàn Tịch mặt mày bắt đầu nhăn nhó, lùi lùi về phía sau: "Chồng thích thì đem đi chỗ khác mà ngắm hít, tránh xa vợ ra..."
Hoàng Vũ Triệt càng lúc càng đem bó hồng kia tiến gần lại phía Thẩm Hàn Tịch, miệng vẫn duy trì nụ cười tươi rói: "Vợ à, chồng vừa mới làm việc về rất nhớ vợ, ôm ôm một cái đi~~~"
Mùi hoa hồng đã bay khắp phòng khách mà Thẩm Hàn Tịch cũng bắt đầu chịu không nổi, lấy tay lên bịt mũi lại, gằn từng chữ: "HOÀNG VŨ TRIỆT....MANG THỨ... NÀY ĐI...". Lời vừa dứt liền lập tức phi thẳng ra ngoài cửa.
Hoàng Vũ Triệt vừa nhìn theo lão bà của mình hãi hùng chạy mất, vừa bịt miệng cười.
----------------
PROFILE:
- Hoàng Vũ Triệt: 26 tuổi, nắm quyền điều hành tập đoàn Viên Hạo - gồm các cửa hàng chuyên về ẩm thực và thời trang.
- Thẩm Hàn Tịch: 26 tuổi, tha thẩn nội trợ và một vài cuộc giao lưu "nhẹ nhàng".
Vũ Triệt cùng Hàn Tịch kết hôn 2 năm trước - cuộc sống hôn nhân yên bình.