Chapter 3

23 2 0
                                    

The continuation of class officers election.

"Any nominees for the secretary?" Sabi ng Prof. nila. The vice president Nayeon suggested"I nominate Jongyeon Yoo for secretary"Sabi niya. Si Jongyeon ay isa sa mga best friend ni Nayeon na lagi niyang kaasaran. Pumunta siya sa unahan. Wala nang ibang nanominate dahil alam nilang lahat na mahirap magsulat ng marami.

So that means automatic na si Jongyeon ang elected secretary. Sinulat niya Ang ibang positions with a very neat and beautiful handwriting on the whiteboard.

Siya na rin ang naatasan na magtuloy ng election pati ang president.

Jeongyeon's POV

Nakakainis talaga si Nayeon. Biglang nagsalita si Jennie at tinuloy ang election.

Ang na elect na students at sina:

Auditor:Jimin Park(ex ni Jongyeon Na si Nayeon rin ang nag nominate)

Treasurer: Jihyo Park (most mature girl in class, enough for her to be trustworthy for keeping the class fund)

PIO:Sokjin Kim (crush ni Jisoo)

PO:Taehyung Kim (handsome hottie newbie of the campus)
       Namjoon Kim (cousin of taehyung)

Muse:Lalisa Manoban (has one of the most unique facial features, perfect body line, and tall ,in short, she is a reincarnation of a goddess)

Escort:Jungkook Jeon (as hot as the gods, has abs that you'll wish was edible and handsome af, but not the best behaviour)

Rosé's POV

Nagkamali pala ako ng akalain Kong bukod pa ang pam PE namin, yun na rin pala yun.

In our PE class we are all expected to participate. Our first activity is dancing to Kpop songs, syempre Korean Institute to eh.

I was surprised to know that our uniform was actually very stretchable so that we can move freely when in our PE class.

The first song played by our PE teacher Miss Minzy is "Gee by SNSD or Girl's Generation".

Sumayaw kami but there's always someone that will always stand out in the group.

Lisa, Momo and Jimin were praised by Miss. Then I remember this boy that has a very stiff body. Chanyeol....

The teacher talked to him for a while.....

Our next subject came and there's a knock on the door. Binuksan niya ito at sinabing"excuse raw po kay Chanyeol Park and Rosé Park, pinapatawag po kayo ni Miss Minzy.....

Katahimikan ang biglang bumalot sa room namin. Ang bumasag said katahimikan ito ay ang pag-isod lamang ng upuan namin ni Chanyeol pati na rin ng mga yabag namin papalabas ng room.

Sinundan namin ang babaeng nag-excuse sa amin papunta sa personal office ni Miss Minzy.

Kabado ako at nagtataka kung ano bang dahilan kung bakit kami pinatawag ni Miss Minzy. Kumakabog rin ang dibdib ko dahil kasama ko ang lalaking ito.

Parang naa-attract na ako sa kanya hindi pa ako sure.

Dumating kami sa office at pinaupo kaming dalawa ni Miss sa dalawa get upuan sa harapan ng mesa niya.

Nginitian niya ako kaya nawala ng kaunti ang kana ko."Miss, bakit niyo po ba kami pinatawag?" tanong ko habang sinundan ko ang ngiting binigay niya sa akin."You danced gracefully this morning, your moves are very controlled yet very elegant because of your flexible body." Nagulat ako sa mga salitang binitawan ni Miss. Biglang kumawala ang malaking ngiti sa labi ko at nagpasalamat sa papuring ibinigay niya sa akin.

"Kahit hindi  ka kasing galing ng iba kanina katulad nina Lisa, you have a more flexible body and that's the reason why I called you both". Naalala ko na Ang stiff nga pala magasayaw ni Chanyeol kaninang umaga.

"Can you teach him or maybe give some lessons on how to dance, because your grades depend on the performances that you give to me." Sabi ni mam. Namula si Chanyeol at biglang yumuko  na para bang hiyang hiya sa akin. "Sure po, miss" Sabi ko.

Tumunghay siyang may maliit na ngiti said labi at tumingin said akin "uhmm, salamat ha" Sabi niya. "No problem"sagot ko.

We went back to our room nang idismiss na ni Miss Minzy Ang aming mounting pinagmeetingan.

Sinalubong kami ng mga matang curious ng mga kaklase namin na nagla-lunch break na said room. "Ayiieeeeeeeee, ano kaya ginawa niyo?" pang-aasar sakin ni Jisoo.

Ikinuwento ko sa kanila ang lahat.

Chanyeol's POV

Nagulat ako sa pagpayag niya na turuan akong sumayaw. I can't believe it. Siya ang pinakauna kong nakausap na kaklase namin.

Pumunta ako said cafeteria ng school para bumili ng pagkain. Nakita ko ang iba kong kaklase pero di ko naman sila pinansin. I ordered an extra large fries at extra large na burger pati panulak, gutom na gutom kasi ako dahil ang tagalog ng pagsayaw namin kanina.

Matapos akong kumain ay nilapitan ako ng isa kong kaklase, si Jimin.

"Uyyy, bat kayo pinatawag ni ganda kanina, huhh?" Sabi niya sa akin. Nagtaka ako kung sino ba ang tinutukoy niyang "ganda" ng maisip ko na baka si Rosé ang tinutukoy nito. Tinanong ko siya,"Si Rosé ba?","Oo" sagot niya.

"Ahhhh,siya  kasi ang tagapagturo ko ng sayaw sa PE, medyo nahihirapan kasi ako eh" sabi ko."Umamin ka sa akin, may gusto ka ba sa kanya?" halos maibuga ko ang tubig na iniinom ko sa mukha niya nang tinanong niya ako.

"Luhh, wala ahh!" Sabi ko."Siguraduhin mo lang" pagbabanta niya sa akin. Para maiba ang usapan, ako naman ang nagtanong sa kanya,"Eh Ikaw, may gusto ka ba sa kanya?" pang-aasar kong sabi sa kanya. Bigla siyang namula at natulala,mukhang natigilan ata siya said tanong ko. Inalog ko ang balikat niya at bigla siyang bumalik siya sa katinuan.

"A-aanong  sabi mo?"tanong niya."wala,pero may malaman ako" nakangisi kong sabi sa kanya kahit nagseselos na ako. Palabas na ako ng cafeteria ng tinawagan niya ako ng pasigaw "Oyyy, wag mo ipagsasabi ha!". Tinanguan ko lang siya.

Bumalik ako said classroom bago magsimula ang klase. Buti na lang at di ako na late. Nakita ko si Rosé na kasama ang mga kaibigan niya, nagdadaldalan at nagtatawanan.

After class, muli kaming pinatawag ni Miss Minzy sa office niya."Kailangan po ba kami magsisimula? tanong ni Rosé Kay Miss. "Ngayong hapon na". Nagulat kaming dalawa." It's better to start as early as possible, right?"dagdag ni Miss. Tinanguan lang namin siya.

- To be continued -

      

IF KPOP IDOLS WERE CLASSMATES Series 1:Rosé X ChanyeolWhere stories live. Discover now