Odette POV
Isang linggo na ang nakakaraan nang mangyari ang bangayan naming dalawa ni skie sa hardin.
So dahil sabado ngayon ay inaya akong mag mall ni best.
Ewan ko ba sa babaing to anong nakain at nag ayang mag mall napag usapan kasi namin kahapon na tutulungan nya akong gumawa ng report about sa mathematics.
Diba yung pinaka hate ko pang subject ung gagawan namin ng report.
Namumuro na talaga sakin yung panot (teacher sa math) na yun eh parang sinasadya nya talagang pahirapan kami sa subject nya.
Anyway nagwwindow shopping kami ngayon ni best ng mapadaan kami sa cosmetic section. Syempre tong kasama ko basta make up mabilis pa sa alas kwatro.
"Best dali bili tayo ang gaganda ng mga make up"nag mamadali nyang sabi sakin at mabilis nyang pasok sa store.
"Eh diba madami kanang make up sa inyu?"
"Best ano kaba hindi ka na ba nasanay sakin? Ito ang ating goal diba? Ang magkaroon ng sariling make up set, ikaw talaga best dali mo na bumili ka na"
"Pass muna ako andmi ko nito sa bahay di naman nagagamit"
Napansin ko namang naka sale lahat ng ever belena na produkto.
'Ahhh kaya pala mabilis pa sa kabayo ang galawan nito kasi naka sale lahat ng make dito'
"Dalian mo na best pag dating sa make up ang bilis bilis mo eh samantalang yung report ko di mo pa natutulungan"nag tatampong sabi ko sa kanya.
'Syempre pinaka pout pout ko na para maawa talaga sya'
Pero wa effect ata.
Aba matigas pa pala sa bakal ang puso nitong bruha nito. E paano tinignan nya lang ako tapos ayun nagpatuloy na sya sa pagpili nya ng make up.
"Ay ne mukha atang pinagpapalit mo na ang maganda mong best sa make up?"-ako
"Ano kaba best syempre hindi, promise pagkauwi natin sisimulan na natin yang report mong yan"
"Kaya dinaig mo pa si mcdonal eh best"
"Hala paano naman?"
"Eh paano kasi kung mag make up ka kala mo aatend ka nang birth day party hahahah"
Di na lang sya kumibo at pumili na lang sya ulit.
After one-thousand years natapos rin sya and guest what isang blush on at ever belena lip gloss lang naman ang binili nya jusko katagal nyang namimili ayun lang pala ang bibilin nya.
After namin mag bayad sa cashier ay dumiretso na kami sa parking lot naghihintay kasi si kuya dun eh.
Nang makasakay na kami ay syempre eto na ang Q&A portion ni kuya.
"Baby girl ano ang binili nyo sa mall"-kuya habang nag dridrive.
"Wala naman kuya make up lang ni best"
"Aba muka atang may inspiration na si Lili ah para mag make up"
"Ano kaba kuya Drake parang di mo naman kami kilala ni best syempre kaylangan lang namin ng pang retouch"saad ni best kay kuya.
"Hoy anong kami ni best, ikaw lang idadamay mo pa ako'balik kong sabi kay best.
Tumawa nalang si kuya at nag patuloy sa pamamaneho.
Gusto kong sabihin kay best ang nang yari sakin sa buong isang linggo kaso baka mamaya sabihin nya pa kila mama maarabyado pa ako.
Nang makarating na kami sa bahay ay sinalibong agad kami ni mama.
"Oh baby kasama mo pala si Lili gusto nyo bang mag lunch muna"sabi ni at niyakap ako at nakipag beso kay best.
"Nako tita wag na po, pumunta po ako kasi po nag papatulong po si best na gumawa ng report sa mathematics"pagtanggi ni best sa alok ni mama.
"Sure kayo, sige baby papadalhan ko nalang kayo ng meryenda sa kwarto mo'
"Sige po mama"hinalikan ko muna ulit si mama bago kami pumasok ni best sa kwarto ko.
Kasalukuyan kaming naghahanda ng gagamitin namin ni best sa paggawa ng report nang pumasok na naman sa isip ko ang mga nang yari.
'No' umiling ako ng mabilis bat ba iniisip ko pa yun.
"Hoy best napano ka bat gumaganyan ka"tanong sakin ni best ng nagtataka.
"Ha wala best tara lets start"yaya ko sa kanya.
"No hindi tayo mag iistart hanggang hindi mo sinasabi ang totoo"
"Wala nga to best ikaw talaga ha nagiging usisera ka na naman"
Lumapit sya sakin at hinawakan ang aking mga kamay.
"Best is almost 5 years na tayong mag kaibigan kilala na kita, so ano ngang nangyari"
Nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba sa kanya o hindi.
"So ano na best, ano ang nangyari?"tanong nya ulit sakin.
'Kasi best....'
'Kasi what?'
'Kasi....'
Bahala na si barbie.
"Kasi hinalikan ako ni skie sa loob ng cr tsaka tinanong nya ko ng 'may i court you'
Biglang nanlaki ang mga mata ni best at totaly napanganga siya.
"What?"
Walang boses na tanong nya sakin.
Itutuloy......
YOU ARE READING
Unforgivable Love
Ficção AdolescenteSi Odette ay isang mabait at masipag na babae, then he met skie na isang pogi na guy at may past issue sa first love nya. Niligawan sya ni skie and he succeed to get the sweetiest YES of Odette. But what if the man she love will broke her heart in...