Mere's POV
Hindi pa din ako maka get over nung gabing hinatid ako Ni Kevin sa Condo. Parang iba kase yung gabi na yun para sa akin, kahet na palagi nya akong hinahatid tuwing magdidinner kami.
"Hey Mere! Spacing out again? Stop bothering and thinking about your subjects. We're here for Reunion not for discussion." Meg said to me.
I'm here for a Reunion, actually it's a overnight swimming reunion. Sila kase ang nag ayos nito. E mga uhaw sa tubig yung mga yun, kaya swimming nalang. Buong batch mates ko nung second year nandito. Iilan lang naman ang Hindi nakapunta. Siguro bilang lang sa kamay at paa. Haha. Syempre hindi mawawala yung teacher namin, si ma'am Nas at si ma'am Joy (:
Grabe sobrang laki ng venue, tatlong pool ang meron, dalawang malaking pool at isang pang bata. Open sya, walang bubong. Meron ding isang mahabang table na puro pagkain. Buffet lang ang peg. Grabe yung mga suot nila. Naka swimsuit na, halatang ready na mag swimming. May dala din akong swimsuit kaso ayoko mag swimming, pagtatawanan lang nila ako. Naka short lang ako at crop top pero may cardigan akong suot malamig kase.
May mga nag swimming na. Ako nasa bar lang. Umiinom ng tequila. Andami ko ng nainom. Wala naman kaseng kumakausap sa akin dito e ): iniwan ako Ni Megan. Nakikipag usap kase sya kela Rusty kung anong mga laro at gagawin. Sya kase ang Host sa gabing ito. Wala e, makapal mukha nya e :3 Haha. Si Cassey naman nakikipag usap Kay Kristian. Nagkakamustahan lang sila. Dati kasing naging sila. Pero sila na ni Meljun
As the night goes by, I was still here lonely and waiting for someone who could talk to. Until Ma'am Nas approached me.
"Why you're here? Why don't you go with them, enjoy the night? Is something bothering you? Are you ok?" Ma'am Nas said still looking worried.
"Ok lang ako ma'am, nafla-flashback lang ako nung Second year kami." And I smiled.
"Ang bilis talaga ng panahon no? Parang dati ang iingay nyo pa, pasaway, makukulit, ang gugulo takbo dito takbo doon. Tapos ngayun ang lalaki nyo na, mga gagraduate na kayo ng collage." And we both look in the stars.
"Oo nga ma'am e. Ang bilis ng panahon, sexy na kayo ulit." Sabi ko Kay ma'am. And we both laugh.
"Bat di ka nag swimming?" Tanong Ni ma'am.
"Ayoko ma'am, nakakahiya e." I said. "Tignan mo naman ma'am mga katawan nila, oh diba? Hello naman saken." Tinuro ko yung mga nag swimming habang nagsasalita ako.
"Ano namang nakakahiya dun? Tignan mo nga Si Megan oh! Ang payat na!" She pointed out Megan.
"Mag swimming kana dun!" Kinikiliti at tinutulak ako Ni ma'am Pero Hindi malakas. Tapos napasin Kong lumingon Si Meg sa amin at Alam Kong nakita din Ni ma'am yun. Kaya nag sign Si ma'am Kay Angela, pahiwatig na pilitin akong mag swimming. Tumungo lang Si Meg ng nakangiti.
Nakita ko nalang Si Meg na kausap ang mga lalaki. Tapos pumunta sya sa harap at tinapik tapik ang mic. "Eheem, can I get everybody's attention?"Tapos tumingin sa kanya ang lahat. "Meron tayong isang kasama dito na ayaw mag swimming." She continue as I ran fast as I could. " Anong gagawin naten sa mga ayaw mag swimming?" She asked. "Throw it to the pool!" Sabay sabay ang lahat na nagsabi.
Oh my Gosh, this is not happening!! Nahabol nila ako and kristoff grabbed me around my stomach. He put me on his shoulder. Pumipiglas ako pero Hindi ko kaya e, masyadong malakas Si kristoff. Binaba nya ako sa tabi ng pool, at napaupo ako. I tried to escape but rusty grabbed my feet and Kristoff hold my hand. They lift me up and they sway me, I'm scremming out loud while everybody saying "Throw it" again and again.
Muntikan na nga akong maiyak e :'( Grabe hindi ko kase talaga ineexpect na itutuloy talaga nila yun! Porke't sinabi Ni ma'am, gagawin agad? Grabe ang brutal nila. But I enjoy it. Haha. Malakas na ata tama ko e.
Pagkahaon ko sa pool biglang nawala ang mga tao, I don't know where they go? But it's only just a Joke. Ano yun? Hinagis lang ako at pagkahaon ko wala na agad Sila? Ang bilis naman nilang gumalaw? HAHA.
Nagsalita si Meg sa harapan at sabi "I'm sorry Mere! Katuwaan lang, No hard feelings!" habang tumatawa pa sya ah! Alam kase nila mabilis akong mainis. Hindi ko nga alam kung baket ko nga naging tropa 'tong mga to e ang lalakas nilang mangtrip! HAHA. Pero sobrang saya nila kasama.
Ang lakas ng tawanan nila, ako Hindi naman ako gaanong napikon kase alam kong katuwaan lang talaga yun. Pumasok muna ako sa ng hotel, para makapag palit na ng swimsuit. Buti nalang talaga nagdala ako. Yung swimsuit ko One piece sya tapos may butas sya sa may pusod, ditali sya sa may batok at backless din sya. Color black sya. And nagsuot na ako ng seethrough color white naman sya. Nung papalabas na ako sa kwarto may mga kaklase ako na pumasok sa loob. And they're jaw drop on the floor. Paano nalang kaya kung lumabas na ako sa labas, diba?
At ito na nga, papalabas na ako ng pintuan.
*BOOGSH*
Tapos nagtawanan ang lahat. Nag dive na kase ako, sa lupa nga lang. Ang ganda na ng entrance ko e, all eyes was on me. Hanggang sa madulas ako. Sinu ba kase makakaisip na mag-tapon ng balat ng saging sa entrance ng swimming pool e katabi lang nun ay yung trash can na? Diba? Parang sadya e.
Lumapit naman agad sa akin si Kristoff, isa kase sya sa super close ko nung high school e.
Dati ang taba-taba nyan. Pero ngayun machong macho na. Nang maka-lapit na si keith tinanong nya ako kung okay lang ako habang pinipigil nya yung tawa nya. Tinitignan ko lang sya ng masama kaya napipigil nya tawa nya. Tinulungan ako ni Kristoff papunta sa mini bar at naupo ako sa isa sa mga upuan dun. Nanghingi naman si Keith ng yelo sa bartender.
Lumapit sa amin si Cass at Meg. "Alam mo bii, maganda na sana pasok mo e. Yun nga lang panget, hahaha!" Sabi ni Meg. Nagtawanan naman silang tatlo. Binigay na sa akin ni Kristoff yung ice bag.
"Ha Ha Ha! Na-ka-ka-ta-wa!" Sarcastic 'kong tawa. Lakas maka-bad trip ng mga 'to. Kaya humingi nalang ako ng iced tea sa bartender, Kaylangan ko ng pang-pakalma. Mainit ulo ko.
Nagkwe-kwentuhan lang sila, ako naman si tungo lang.
Pinaguusapan kase nila yung kay Zian at Meg dati. Nakakatawang isipin kase parang dati crush na crush ni Meg si Zian.
Paano kaya kung sila yung nagkatuluyan? Siguro sobrang saya ni Meg. Perfect Match nga sila dati. Kaso Hindi siguro talaga sila para sa isa't isa.
_____________________
Heyy Guyss! Sobrang Sorry kung sobrang late ng update. Nawala kase ako sa focus :( Patawad.
Anyway, gusto nyo malaman yung kwento ni Zian at Meg?
Next update yung kwento nila :)
Thanks ~ Comment and Likes !