Pie's Pov
Haist after 1234567890 years nanditp na kami sa Wattyland Mall. Grabe naman yung traffic nakaka haggard mga dre. Well kanina pa kami dito naglilibot libot sa mga boutique shops na madaanan namin ni bestie pero kasi ni isa wala man lang siyang gusto. Kaya ako nalang yung namimili for her. Grabe siya. Reklamo ng reklamo bawat ipasukat kp kesyo daw maiksi, masikip. Grabe stress abot ko sa kanya my god!
Tapos nung pinapapili ko siya ng sandals kesyo daw malaki, di bagay sa paa niya. My God! nakaka highblood!!
Tapos eto pa last na pinuntahan namin Salon. Ipapamake up ko sana siya, kesyo nanaman daw alergy siya, Tapos nung papalagyan kp ng extensions buhok niya kesyo daw mainit ... Oh My God! Nakakamatay!!
Kaya ayun nainis ako sa kanya. Nilayasan ko siya sa Salon. Ang daming arte di nalang sabihin na ayaw niya. Bahala siya. Basta bibilhan ko parin siya ng dresses. Aba! imbitado kaya kami sa 18 birthday ni Jane. She's a friend of mine. Simple lang daw. Kami kami lang daw magbabarkada. Pero siyempre kailangan ko ng kasama and it was Kim.
Libot lang ako ng libot. Bili ng bili. Pero hindi naman sa akin lahat ng ito eh. Kay Kim. Lagi kasi nilang pinagkakamalang tomboy. Yung mga babae naman makita lang si Kim halos mamatay na. Tsk! Hindi naman tomboy bestfriend ko. Naka eww kaya. Nagbibihis sila ng parang lalake sila eh babae naman.
Tsk! Iba na nga talaga generation ngayon.
*boogsh*
"ouch >3<" aray ang sakit ah.
"miss are you ok?" tanong ng pamilyar na boses. Kaya tumingala ako para makita siya. At tama nga ako. It was P'van.
"P'van! lang time no see! 0^◇^0)/" sabi ko.
"oh Pie long time no see din. Anong ginagawa mo dito? Mag isa ka lang ba?" ay hindi P'van may kasama ako.
"ah shopping lang ng dresses. Hindi may kasama ako kaya lang nawala eh" sabi ko nalang."ikaw ano ginagawa mo dito? sino kasama mo?" balik tanong ko din.
"Oh si Jane sinasamahan ko siya bumili ng mga gagamitin niya for tonight. Tsaka handa na rin niya. Balita ko pupunta ka ah." sabi niya.
"yup!^_^||" sabi ko.
"ok sige see you tonight nalang baby girl!" sabi niya at umalis na.
Naglakad lakad lang ako. Hanggang sa mapagod ako at naupo sa isang bench malapit sa fountain. Nasa loob pa rin akong mall. Di pa nagtetext si Kim eh. Asan na kaya yun.
Nagmumuni muni lang ako nang biglang may tumakip sa mata ko.
"Guess who" sabi niya. hahaha para naman may naiba.
"Kim itigil mo na yan. Alam kong ikaw yan" sabi ko.
"haha akala ko kasi di mo mahuhulaan e." sabi niya na nagkamot pa ng ulo.
"talagang mahuhulaan ko. boses mo palang alam ko na." sabi ko.
"hahaha so kumain ka na ba? kung hindi pa dito na tayo kumain gutom na ko eh" sabi niya. Pero bago pa ko makasagot hinila na niya ako papunta sa food court. Atat lang tss.
"ano gusto mo?" tanong niya. "chicken with rice nalang tsaka coke." sabi ko. Pagkatapos kong sabihin yun tumayo na siya at pumili. May problema ba siya? Ang tahimik niya eh.
After 1 hr. dumating na siya. Oo 1 hr. talaga tagal noh.
"ang tagal mo naman" sabi ko.
"sorry binilhan pa kasi kita mg cake sa goldilocks" sabi niya.
"wahhh! thank you best! mwuah!" sabi ko sabay kiss sa pisngi niya at kuha nung cake. wahhh fav. ko to. yum yum yum.
Mamaya muna yun kakain muna ko. Kumakain lanhmg kami hanggang matapos. Hanggang sa nagkayayaan na kaming umuwi para maaga kami makapunta sa birthday ni Jane. Mahirap na baka magtampo.
"Sige sunduin nalang kita mamaya" sabi sa akin ni Kim.
"Sige salamat sa paghatid best!" sabi ko. Pagkatapos non umalis na siya. Gamit yung sasakyan niya.
A'N: ano po ok ba? ok po ba? ^_^.Sana ok na to. Hehe. I need
VOTE
COMMENT
FOLLOW
BINABASA MO ANG
I Love You Even If You're A Girl (Completed)
ChickLitPaano kung ang itinuring mo BESTFRIEND MO for 10 years ay malaman laman mo nalang na TIBO pala? Anong gagawin mo kung nalaman mo rin na MAHAL KA pala ng itinuring mong bestfriend? Lalayuan mo ba siya dahil sa TIBO siya o lalayuan mo siya dahil sa MA...