Chapter 9

578 16 1
                                    

Em's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Em's POV

"What if wag ka muna umuwi ngayon. Mag bonding ta-- Em? Are you with me?"

"Po? Sorry po, ano po ulit yun?"

"You okay?" Tumango naman ako at pilit na ngumiti.

Tito Carlo Leonardo is dad's best friend. Sabi ni dad si Tito Carlo ang pinaka close namin ni Denden na kaibigan niya dahil lagi siyang bumibisita sa bahay.

"You look tired. Mukhang lagi ka atang busy"

"Hindi naman po, hindi lang po ako makatulog ng maayos"

Bukod kasi sa mga ala-ala kong ayaw akong patulugin ay dumagdag pa yung diary ni Jacq or should I say Samora since she's the real Samora after all.

It's been a week since that big revelation happened between me and tanda but I still can't get over at paulit-ulit ko paring iniisip ang lahat.

Hindi ko talaga inaasahang mangyayari iyun, hindi ako nakapaghanda. But at least, nasagot na ngayon ang tanong ko kung paano ako napunta kay Oren at ilan sa mga panaginip ko.

To summarize my past, before my mom died they give me to Lola Cecile, and then after my mom died napunta naman ako kina tita Yana dahil sa aksidente. Sumunod naman si Tanda at Oren pagkatapos nilang patayin sina Tita Yana. Wow, I can't believe I'm still alive after all that happened to me.

"Why? Do your memories still hunting you?"

"Yeah, mom is always visiting me," I said trying to make it a joke but it's killing me. If only I have the power to forget her.

"Maybe this is now the perfect time to give you something I kept for several years" Oh, why is that sound familiar? Right, Tanda also said that to me a week ago.

Pina-alis niya lahat ng mga tauhan niya pati narin si Hearon. Saka siya naglakad papunta sa malaking salamin na nasa harapan namin. May kung ano siyang pinindot doon na dahilan para mahati sa dalawa ang salamin. A hidden room.

"Come in" Pag-aaya ni Tito Carlo pero nung saktong papasok na ako ay biglang lumitaw ang lab ni Oren. Bigla akong napa-urong dahil sa takot, "Em?"

Agad ko namang kinalma ang sarili ko at nilingon siya, then smiled at him, doing my best to hide my fear, "Pwede po bang hintayin ko nalang kayo dito?"

"Ah, okay. Balik ako agad" buti naman hindi na sila nagtanong pa.

At ng hindi ko na sila makita ay tuluyan ng nanlumo ang mga tuhod ko at napa-upo nalamang ako sa sahig.

That wasn't the lab from the school but his old lab that I burned. That creeps me out even though I only saw it for just a second.

Can I still do this?

Tumayo na ako at umupo sa sofa at hinintay nalang si Tito Carlo na dumating.

"Your mom gave this to me a week before she was killed" sabay bigay niya saakin ng usb, "She told me not to give that to anyone except you and Denden"

Protecting The Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon