Chapter 13

581 19 1
                                    

Em's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Em's POV

"Where are you heading, ija?"

"Sa ba---" agad akong napahinto sa aking pagsasalita nung tumunog ang phone ko.

Andrew,

Let's talk.

"Sa mafia house nalang po. May kailangan pa po pala akong tapusin" pagdadahilan ko.

"Kagagaling mo lang sa hospital pero didiretso kana agad sa mafia house? Mas mabuting magpahinga ka muna, ija"

"Okay na po ako. Napagod lang po talaga ako kanina pero nakapag pahinga narin naman po ako" I even tried to smile to show him that I'm perfectly fine.

"Alagaan mong mabuti ang sarili mo, ija. Bilang susunod na mamumuno ng mafia ay dapat malakas ka sa lahat ng aspeto. Walang lugar ang mahihina sa mundo natin" sabi nito saka napabuntong hininga.

"Opo"

Minsan talaga mas seryoso at nakakatakot si Mr. George kaysa kay Dad. Katulad nalang ngayon, hindi nga ako napagalitan ni Dad pero nakatanggap naman ako ng pangaral kay Mr. George. Kaya ramdam ko rin si Allen kapag napapagalitan siya.

"Kamusta nga pala si Allen? I hope he doesn't burden you. Kilala mo naman si Allen, immature kung kumilos at mag-isip" I shook off my head and smiled awkwardly.

Kahit na sanay na akong marinig ang mga salitang yan sakanya ay hindi ko parin nagugustuhan. At yun ang isa pang malaking pagkaka-iba nila ni Dad. Mr. George is a frankly and insensitive person.

"No, he's fine"

"Good to hear," pero minsan talaga sakit sa ulo si Allen, "Anyways, before I forgot. Your dad is worried about your safety. So, I suggest that if you want, you can take Andrew with you"

Bahagya akong napasilip kay Andrew na nasa shotgun seat, wala man lang siyang kibo, "No, we're good. I mean, kasama ko naman si Allen at Hearon. Walang mangyayaring masama saamin"

"Are you sure? Yes, Hearon can protect you but Allen? I think you're safer if Andrew is with you. Don't get me wrong, ija. Allen has skills but we're talking about your safety. And that is our major priority"

"As I said, we're good. And please don't forget that I can also protect myself, Sir" Sabi ko saka siya binigyan ng isang ngiti.

"Well, maybe I'll just talk to your dad about that matter" hindi na ako sumagot pa at sinandal nalang ang ulo ko sa may bintana.

'Buti nalang wala dito si Allen'

"We're here" Sabi nung driver matapos ang ilang minutong katahimikan sa loob ng kotse.

"See you soon, ija. Always take good care of yourself, okay"

"Opo. Ingat din po kayo sa biyahe" isinara ko na ang pinto at aalis na sana ng magbukas ang pinto ng shotgun seat.

Protecting The Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon