Chapter 12

624 14 1
                                    

Illiana's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Illiana's POV

"Uhm, Hearon I think I forgot my wallet in my car. Can you please get it"

"Sure-"

"No, I'll get it" biglang sabi ni Allen tsaka lumabas na ng kwarto.

"What's with him today?" Takhang tanong ko pero hindi na niya ako sinagot at sinundan sa labas si Allen.

Nag-away ba ang dalawang yun? Wait, don't tell me magsusuntukan sila sa labas?

"Uhm, nurse. Pakibantay saglit si Em, babalik ako agad"

-*-*-*-

Hearon's POV

"Allen! Allen!" Paulit-ulit na tawag ko sakanya pero hindi man lang siya tumigil o lumingon kaya tumakbo nalang ako papunta sakanya.

"Ano bang problema mo?" Agad na tanong ko sakanya ng maabutan ko siya ngunit tinignan niya lang ako ng masama at balak na niya sanang umalis ulit nang hawakan ko ang braso niya, "Kanina mo pa ako iniiwasan. Tapos lahat ng iniuutos saakin ni Miss Illiana ginagawa mo, ano yun ayaw mo akong mapagod?"

"Why would I let you do the little things if you can't even protect Em?" Dahan dahan akong napabitaw sakanya at bahagyang lumayo.

"But we still don't know what happened to her," I said trying to tell him not to jump to any conclusions but it only got worse.

"So what are you trying to say? Coincidence lang na saktong nahulog yung vase nung natumba si Em?" Napahilot nalamang ako sa aking sintido at sinusubukang pakalmahin ang sarili ko. He's getting on my nerves.

"I don't know! We don't know until Em tells us what happened to her. Pwede ba bago ka magalit alamin muna natin kung anong nangyari" pero umiling siya.

"Remember what Mr. De Leon told us? One of us is a traitor. If it's not Mr. Gray, Miss Illiana, and Mr. Grayden then it's one of us, Hearon. It's either me or you"

-*-*-*-

Madame X's POV

"How is she?" I asked from the other line as I put my right hand on my pocket

*Still unconscious*

Tsk, ano nalang kaya ang mangyayari sakanya kapag nalaman na niya ang buong katotohanan?

*Is it you? Behind this* tinawanan ko nalang siya bilang sagot, *Anong ginawa mo sakanya?*

"Nothing much. I said hi- 'hi' that comes from me. I hope she'll understand that it wasn't me who sent that stupid Joshua De Leon. Sinong nasa tamang katinuan ang susugod nalang basta basta sa mafia house? "

Protecting The Mafia QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon