Trang 6: Sinh hoạt chung

1.4K 139 12
                                    

Như thường lệ, cứ vào mỗi 5 giờ chiều tối thứ 6, Song Tử hay băng qua những con phố nhỏ. Đôi chân nhanh nhẹn hướng về chung cư Secret. Về gần tới cổng chính thì Song Tử thường sẽ gặp chị Bạch Dương, chị Sư Tử và mấy ông con trai của xóm chung cư, nhưng hôm nay có hơi khác, vì hôm nay người đứng chờ Song Tử lại là chị Xử Nữ.

-"Ôi, em chào chị!"

-"Chào bé, hôm nay chị đi với em nhé!"

Xử Nữ nháy mắt mỉm cười dịu dàng, Song Tử ánh mắt long lanh mỉm cười tinh nghịch. Đã vào cuối tuần, nhưng chỉ mới một lớp trang điểm nhẹ nhàng mà hai cô gái khiến cho góc phố nhỏ như bừng sáng trong buổi chiều tà.

Điểm đến luôn được hẹn sẵn đó chính là cửa hàng tiện lợi gần chung cư, chỉ mất tầm 5 phút đi bộ. Ra đến đó, cả hai chị em vô tình gặp được Kim Ngưu, đang đứng ở gian bánh snack. Song Tử vui vẻ chạy tới, đặt nhẹ tay mình lên vai Kim Ngưu.

-"Chào chị, Kim Ngưu!"

-"Halo bé, hôm nay ăn gì nhỉ?"

-"Chị Xử Nữ ở đây nữa ạ, hôm nay chắc vẫn như bình thường thôi."

Xử Nữ vẫy tay chào trước nụ cười lễ phép của Kim Ngưu. Song Tử đưa tay lên má tỏ vẻ suy ngẫm, Xử Nữ liền bước tới bên cạnh, nhanh chóng và quyết đoán hơn, cô lấy những vị đang phổ biến và vừa miệng nhất vào giỏ. Kim Ngưu thì rẽ hướng, cô đến quầy mì gói và các thực phẩm thiết yếu khác. Cũng không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn đồ ăn cho buổi tối, Xử Nữ nhanh chóng thanh toán và cả ba chị em mỗi người hai ba túi cùng nhau về chung cư.

Về đến chung cư thì đã 6 giờ chiều, cánh cửa nhỏ ở chung cư đã được mở sẵn. Cả ba chị em nhanh chóng bước vào phòng khách lớn ở tầng trệt, mọi người đã ở đó, đầy đủ không thiếu một ai. Mắt Song Tử có chút sáng lên khi thấy bóng dáng Cự Giải ngồi ở một góc phòng.

Kim Ngưu vén tóc, Bạch Dương nhanh chóng từ trong bếp nói vọng ra.

-"Mọi người ơi nhanh lên, nước sôi rồi!"

Sư Tử và Thiên Bình đang ngồi nói chuyện vui vẻ cũng phải dừng lại, cả hai cô gái nhanh chóng chạy ra phụ Xử Nữ và Song Tử đang loạn lên với mấy cái túi. Tiếp sau đó mọi người ôm lấy một gói mì lần lượt ra vào phòng bếp. Cả hội mười hai người cứ vờn vờn trong bếp, lâu lâu lại nghe thấy tiếng la làng của Bạch Dương khi mấy ông con trai đùa cợt. 

Vòng vòng một lúc thì tầm 7 giờ, mọi người đều có mặt đầy đủ ở phòng khách, mỗi người một bát mì trên tay.

Ma Kết ngồi ở đất, bàn tay mò mẫm mấy đĩa phim. Lâu lâu khẽ xì xầm với Bảo Bình ở bên cạnh. Thiên Yết thì tất bật lấy nước ngọt ra chia cho mọi người, Nhân Mã cứ vừa ăn vừa cười hố hố, đã vậy còn cứ thích bám vào Xử Nữ đang cau có ở bên cạnh. Kim Ngưu và Bạch Dương ngoan ngoãn ăn uống và liếc mặt xung quanh bầu không khí náo nhiệt. Song Tử, Thiên Bình cũng rất im lặng, nhưng hai má hơi đỏ khi liếc mắt về vị crush 'bí mật đáng yêu' của mình.

Chắc hẳn mọi người đều thắc mắc đây là dịp gì mà mọi người lại tụ họp lại như vậy, thì xin được trả lời rằng trong nội quy chung của chung cư. Có một luật nhỏ là cứ cách 2 tuần 1 lần vào mỗi tối thứ 6, để gắn kết tình hàng xóm, mọi người sẽ tụ họp lại và cùng nhau ăn tối xem phim. Thường nếu ai bận rộn do deadline dí thì có thể xin không tham gia. Nhưng mọi người đều rất hưởng ứng và rất hiếm khi vắng vào mỗi buổi tụ họp này.

Tiếp tục, Ma Kết dựng cả dáng người cao lớn đi bỏ đĩa vào đầu DVD. Song Ngư hăng hái đi dọn dẹp hết mấy cái bát đã ăn xong, trước khi đi anh còn mỉm cười. Sư Tử đứng tim, lại là cái nụ cười làm trái tim của cô thót lại!

Thiên Bình nhíu đôi mắt xinh đẹp, liếc mắt về phía Kim Ngưu và Bạch Dương mà che miệng cười khì.

Có vẻ như chuyện tình cảm của Sư Tử thật đang được chào đón nồng nhiệt quá đi!

Song Tử khẽ đưa hai tay lên má, liếc nhìn Sư Tử bằng một cặp mắt thật ngưỡng mộ. Chỉ thoáng qua thôi, ánh mắt Song Tử lại khẽ chao đao, rồi điểm dừng chính là bóng lưng của Cự Giải. Ánh mắt buồn không hợp với khuôn mặt của Song Tử tẹo nào. Haiz, sao phũ phàng quá vậy ta...

Nhưng Song Tử đâu có biết, người càng phũ phàng thờ ơ, càng trở nên quan trọng với người đó, thì càng được quý trọng nâng niu.

Màn hình bắt đầu chiếu những thước phim đầu tiên, có vẻ là một bộ phim hành động. Thực sự thì khi bóng điện được tắt, những cô gái dường như không chú ý tới phim lắm, chủ yếu có mấy ai đó chỉ nhân dịp này mà được ngắm crush cho thật đã, vì nhiều khi chả có cơ hội được gặp, để ngắm nhìn ai đó thật lâu. Bởi thế, thanh xuân trôi qua nhẹ nhàng, có người từng tổn thương, nhưng có người với tình yêu thì chưa bao giờ trải. Đôi khi cuộc sống quá vội vã mà thời gian lại trôi quá nhanh, chúng ta lại lỡ đi bao nhiêu điều hối tiếc, ví dụ như nắm chặt tay một người... để không bỏ lỡ đi người ấy...

Thiên Yết trầm ngâm. Anh khẽ nhìn vào vết sẹo dài tầm 3cm ở sau gáy của Kim Ngưu đang ngồi đằng trước, chỉ khi cô vén tóc sang một bên, người ta mới nhìn thấy rõ vết sẹo ấy.

Thật ra Thiên Yết đã từng quen biết Kim Ngưu, chỉ là cô không còn nhớ anh...

Nghe thật là buồn, nhưng vào buổi tối thứ 6 ngày hôm ấy, chốn thành phố hoa lệ thổi gió, bắt đầu cho một mùa thu ấm áp. 

Dù không biết tương lai sẽ đi về đâu, nhưng cuộc sống chỉ cần yên bình... thế này là đủ.

Đó là nhưng điều mà Thiên Bình vô thức nghĩ đến khi thương thầm Ma Kết. Mọi thứ xung quanh anh ấy đều tĩnh lặng như nước, yên bình không thể tả, cả ánh mắt có vẻ dịu dàng như thật cứng rắn. Đôi khi nó khiến Thiên Bình mệt mỏi khi nghĩ tới, cô cũng hiểu vì sao cô lại thích Ma Kết, không phải vì vẻ bên ngoài nho nhã của anh, cũng không phải vì anh giỏi giang hay không vì bất cứ điều gì. Có lẽ chỉ khi gặp đúng người, trái tim Thiên Bình đã rung lên từng hồi để báo động cô, và chỉ điều đơn giản ấy thôi, không vì bất cứ điều gì cả... Thiên Bình thích Ma Kết.

Ở chung cư, thật vui khi được gặp mọi người!

~~~

Thành phố Hồ Chí Minh

22/11/2019

Ối giồi ôi, hơn cả năm mới đụng lại chuyện, thời gian trôi nhanh qua mọi người à :((( Chúc các độc giả cute của Héo có một mùa thi thật tốt nha <3

[12 chòm sao] Nhật kí yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ