Chapter 8: He's Back

50 1 0
                                    

Nakatulog ako  ng hindi ko namalayan, laking gulat ko na wala yung Alarm Clock ko, naging maganda tuloy ang gisig ko, kasi 10:00am na ako nagising, hmmm.. may naririnig akong kausap si mama, makalabas na nga.

Teka siya ba si Mystery Guy?! My brother? Wow! Kaya pala sinusundan niya ako, pero parang hindi niya ako matandaan, ginawa ko ng tumabi sa kanya, bigyan ng kape't tinapay, di niya ako napapansin, ano ako Invicible?

"Wendy! Eto ang Kuya Jeff mo, Siya ang the Lost Brother mo." Nagtanong ako sa kuya ko kung bakit nawala siya nang matagal at kinuwento niya naman, para nga akong nanonood ng MMK dahil nakakaiyak ang nangyari sa kanya.

Ibabahagi ko sa inyo ang kuwento ng aking Long Lost Brother,

Noong nagkaroon daw ng malakas na ulan ay saktong naliligo siya sa isang ilog noon, sa probinsiya palang daw kami nakatira noon, kubo lang ang aming tahanan, ang sabi niya ay na dala daw siya ng malakas na agos ng ilog at duon na nga daw siya nawala, sakto ay may nakahanap sa kanya at siya'y kinupkop, For almost many years nagka-trauma daw siya at hinahanap niya daw kami ngunit wala na pala kami nuon sa probinsiya kundi nasa lungsod na kami at duon nga'y hinanap at hinanap niya daw kami nang makapunta siya dito sa Maynila, Maswerte daw siya ng makita niya ako dahil naalala niya ang anyo ko at sinundan daw niya ako patungo sa bahay at duon na nga nagtatapapos ang istorya at tinuloy niya pa,  blah! blah! blah! kakatamad ng magkuwento.

"Muntikan ka nang mapahamak kanina ahh, buti na lang nandito ang kuya mo't niligtas ka sa kapahamakan"

Wow! Akala ko hindi niya ako nakikilala,

"Oo nga po, salamat nga po pala sa'yo kuya at niligtas mo po ako."

Pagkatapos ay nag-usap ulit kaming dalawa sa kuwarto ko at marami pa siyang kinuwento na hindi naman nakaka-interest. Umabot na nga hanggang hating gabi ang pag-uusap namin, huminto lamang kami nang antukin na kami pareho, sinulit niya ang isang buong araw ng pagkukuwento, pwede nang maging Story Teller si kuya XD

Dahil walang kuwarto si kuya ay tumabi nalang siya sa akin, maliit lang yung kama kaya medyo masikip para sa aming dalawa, Grabe talaga dahil hinubad pa niya yung T-shirt niya, Wow! ang Hot ni kuya, kahit kapatid ko siya, ang sarap niyang ipantasya, ang hubog ng katawan, siguro sa maraming taon na nawala siya sa piling namin ay lagi sigurong nakatambay si Kuya sa Gym, kung hindi lang kita kapatid, yari ka na sa akin. XD

Kiss me if you say I Love You!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon