Chapter 15

6 0 0
                                    

CHAPTER 15

Zandrean’s POV

I’m so happy kasi binigay na ni Nyx ang matamis nyang “OO”! The best Valentine’s Day experience ever! To infinity and beyond <3

Para mas mapalapit talaga ako sa kanya, lilipat ako ng bahay. May nabili na ako at ngayong araw ako lilipat. Nasa tapat lang ang bahay ko sa bahay nila Nyx, ang lapit di ba? Hahaha.   

Umabsent muna ako sa work for today at 4:00 am pa lang akong naghahakot. At hindi ko muna pinaalam kay Nyx na nasa tapat lang ang mga bahay namin, para mas exciting at surprising! Hindi nya siguro ako napansin kasi nakita ko syang lumabas ng village nila ng papunta pa lang ako. Aga ng duty nya!

Hakot dito.. Hakot doon.. Nakakapagod ako lang mag-isa!

“Uy, Zandrean! Diyan ka lang pala lilipat!” sabi ng babae na nakilala ko namang si Tita Fe, ang Mama ni Nyx.

“Hahaha. Oo tita, pero ‘wag nyo sanang sabihin kay Nyx muna kasi isusurprise ko sya.” sabi ko naman sa kanya.

“I know, I know! And I also know what happened last February 14.” sabi nya, tsaka tumawa. Is she teasing me?

Napakamot ako sa ulo ko kahit walang dahilan! Hahaha! Nakakahiya.

“Ah.. eh Tita….” hindi pa ako nakakatapos magsalita sumambit na sya. Like mother like daughter talaga, inuunahan ako! Hahaha

“Oo okay lang. Nagmamahalan naman kayo, so why not? Huwag mo lang sasaktan ang unica ija ko, maliwanag?”

“Oo naman po Tita, I’ll promise that!” sabi ko naman.

“Pagkatapos mo dyan, pumunta ka sa bahay ipagluluto kita ng lunch, okay ba?” sabi nya at pinandilatan nya ako ..  (--.”) Nakakatakot.

“Okay po!” sagot ko naman.

After 2345678 hours ng paglilipat, pagliligpit, pag-aayos at paglalagay ng mga gamit sa sarili nilang mga lalagyan at paglilinis….Tadaaaaaaaaaaaaaaa~ Thanks God, I’m DONEEEEEEEEEEEEEEEEEEE! Gutom na ako  -____- ”

Nandito na ako sa bahay nila Nyx. Kumain kami, marami ang niluto ni tita at ang sarap-sarap! Nagkausap rin kami ni Tita, nagtawanan at umabot rin sa ponto ng drama at seryosohan. Mahal na mahal talaga ni tita si Nyx, sino nga naman ang hindi? <3

Umuwi muna ako at natulog, nakakapagod kasi ako!

Nyx’s POV

 Ilang araw na rin ang nakalipas mula ng maging kami ni Zandrean, to infinity and beyond <3 . Masaya nga ako, sobraaaaa! Inspired araw-araw kasi biniyayaan ako ni God ng Mama na hindi ako iniiwan, mga kaibigan at may Zandrean pa!

*Beeeeeeeeeeeeep*

From: Eyan H.

Message: Nakalipat na ako ng bahay Nyx at nalinis ko pa! Ikaw ang una kong dadalhin, itutour kita. Anong oras ka lalabas? Baka hindi muna kita masundo, but just text me. . I need to take a bath and a nap, nakapagod eh. I love you, take care and God bless J

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

It's the FATE that leads....Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon