—lunch na at hindi ko parin nakikita si kate. "ellie! nakita mo ba si kate?"
"yun nga eh! hinahanap din sya ni kuya johnny." ay oo nga pala, may practice pa kami para sa intrams ngayon. "sige ellie ah, thank you.." pingapatuloy ko ang paghahanap kay kate. saan kaya yung batang yun? kung saan saan na ako nagpunta pero di ko sya mahanap. zz zz. nagulat ako sa cellphone ko. tinignan ko at nanlaki ang mga mata ko.
[insert chat ni kate nung chapter four]
bigla akong tumakbo sa cr. "kate? kate? nandito ka ba?" may naririnig akong salita kanina. 'kingina nyo huhu mga offline.' "j-jaehyun?" hay salamat hindi ka naphamak. "ako to kate. labas ka na jan.." unti-unting bumuka ang pintuan ng stall. nang makita nya ako lumabas sya at niyakap ako. nagulat ako at di ko alam ang gagawin ko. niyakap ko nalang din sya kasi..... why not diba? kras mo naman eh yiee. "ok ka lang ba? masakit parin ba?" tinanggal ko ang jacket na suot ko at isinuot sa kanya.
tumango lang sya. "gusto kong lumabas.." sambit nya sakin. lumabas kami ng cr at dumiretso sa 7-11 malapit sa school. bumili sya ng napkin at ako naman bumili ng chocolates at drinks. tumambay muna kami sa tables sa labas ng store. "thank you ah.." napatingin ako sa kanya. "wala yun.. kailangan mo eh." napatawa nalang sya. "oh kunin mo na.." sabi nya habang ibinibigay yung jacket ko.
"wag na, gusto mong makita ka ng mga tao na may tagos?"
"baka mamaya malagyan pa.."
"tsk tsk tsk.. sabing wag na eh.. ang kulit mo talaga."
"sabi mo yan ah.." sinuot nya ulit yung jacket since mahaba naman. ang kyut nya nga eh since maliit sya malaki sa kanya yung jacket. but i like shorter girls. kahit minsan nagaaway kami.. mahal ko parin sya, at wala nang aangal dun.
—
YOU ARE READING
pretend ➳ jung jaehyun
Fanfiction[on-going] 『 nct : 2018 』 "puwede bang mag panggap na tayo?" started: 03.18.19 ended: ❄︎ jaehyun ☁︎ nct u © indiraaaa246