thirty two. | kate's

16 4 0
                                    


nagising ako at masakit ang ulo ko. baka sa hangover lang to. sandali, hindi ko to kuwarto ah. paglingon ko sa kanan ko. that's when it hit me. nasa dorm pala ako ng neo. nakita ko naman si jaehyun. his milky white skin, yung bangs nya kinocover yung mga mata nya, yung mga kamay nya nakasabit sakin. he was so peaceful yet perfect. he deserves someone more.

tatayo na sana ako pero may humila sakin. "dito muna tayo.." sabi nya. tumango nalang ako dahil wala naman ako magagawa. "salamat talaga jaehyun.. di ko na alam gagawin ko pagwala ka." tinignan ko sya at nagkita ang mga mata namin. masaya ako pagkasama ko sya. parang sya yung nagbubuhay sakin.

"syempre naman kate, bakit naman hindi? wag mong sabihin na hindi ka perfect. kung sabihin man ng iba na hindi ka perpekto, di wao. sila yun and your still perfect in my eyes. don't doubt yourself. don't look down on me." gague hahahahahahahahahahahaha! tumawa ako sa limang salitang binanggit nya sa huli. naalala ko tuloy dati yung live radio show nila ni kuya 'nct night night'. maya maya, bumaba na kami at nakita namin naglalaro ng ml yung mg dreamies.

"HUY JAEMIN YUNG TURRET NATIN MAMAMATAY NAA! BILISAN MO NASA TURTLE PA AKUEEEE!"

"SANDALI NAMAN KEU HYUNG PINAPATAY AKO NI MIYA AT LANCELOT WEYTT JIJI IKAW MUNA!"

"MGA HYUNGS NASA JUNGLE AKO HINAHABOL KO SI KIMMY!"

"NONO HYUNG BANTAYAN MO YUNG MGA TURRET SA TOP! IKAW NAMAN JIJI SA MID KA MAGBANTAY, LELE IKAW SA BOTTOM! KEU HYUNG TAYO MAGATTACK BANTAY LANG KAYO AH!" ingay naman ng mga anak ko, este mga kalaro ng anak ko. kasama na siya. pumunta ako sa mga ka-age ko at umupo sa stool. "good moring kate." sabi ni kun at ngumiti habang gumagawa ng breakfast. ngumiti nalang ako sa kanya. wala pa naman akong ganang kumain kaya sa sala muna ako. nakita ko naman ang mga bespren ko na dito rin daw sila matutulog.

"kate ok ka lang? kinuwento na samin ni jaehyun lahat. ok ka lang ba?" tumango ako. lasing lang naman ako nun eh. im not afraid of hazel. she can do anything she wants basta wag nya lang idadamay ang mga kaibigan ko lalo na si jaehyun. "wag nya lang kayo idadamay ok na. at least hindi natin sya ka-univ." hinug naman nila ako. masaya talaga pag may kaibigan ka.

haist ang bilis talaga ng oras. bukas pasukan nanaman tapos first week pa naman yung intrams. which contains rides, games, plays, competitions, and other stuff kagaya ng  ipeperform namin. i'm not that popular. wala namang hindi ship samin ni jaehyun so ok lang din. si hazel lang talaga. lahat naman ng girls sa school namin friends ko. yung close ko lang talaga yung mga kasama ko everyday. sana masaya bukas.

 pretend ➳ jung jaehyunWhere stories live. Discover now