Chap 1: Lần đầu gặp gỡ

31 4 1
                                    

Sắp kết thúc chương trình , Cao Nhã Tịnh dường như không hài lòng với hiện trạng, bỗng nhiên đặt một câu hỏi không nằm trong kịch bản chương trình : " Tôi nghĩ , chỉ cần là fan của anh thì ai cũng muốn biết một chuyện . Đối với anh người phụ nữ quan trọng nhất là ai???" Lời vừa thốt ra khỏi miệng, toàn bộ khán phòng lập tức im lặng. Cao Nhã Tịnh nghe thấy tiếng thở dài có chút nặng nề của Lãnh Kì Minh và cái nhíu mày của đao diễn ở phía đối diện dường như trách cô không nên hỏi về vấn đề đó. Đang lúc cho rằng Kì Minh không trả lời câu hỏi, tự mình bào chữa thì anh trả lời , câu hỏi không ai ngờ tới :"Trong cuộc đời tôi có hai ngừơi phụ nữ quan trọng nhất ". Kì Minh từ tu ngẩng đầu nhìn vào máy quay:" Một người là mẹ tôi ,còn một người là ..." Anh ngừng lại một chút , đáy mắt ánh lên vẻ bi thương : " là em gái của tôi ".
Cao Nhã Tịnh nhìn đạo diễn sắp nõi bão phía sau cánh gà , vừa định kết thúc chương trình thì Kì Minh nói tiếp :" Ngô Chi Hoàn , khi nào em về ???" Trong lời nói mang sự nhớ thương . Cao Nhã Tịnh bất ngờ .Chưa bao giờ anh có cảm xúc như thế này. Cô lấy lại tinh thần , nhanh chóng nói lời kết thúc chương trình: " Xem ra anh Kì Minh đây là người đàn ông
rất quan tâm đến gia đình ''.
Kỳ Minh thu lại vẻ dịu dàng , bỏ mic xuống : " Đến giờ rồi , tôi có thể đi trước chứ?" Lời nói mang khí thái cương quyết . Cao Nhã Tịnh gật đầu , hướng về phía khán giả , nở nụ cười khéo.léo :"Thời lượng chương trình đã hết , ' Chuyện người nổi tiếng ' xin dừng tại đây , các vị khán giả hẹn gặp lại tuần sau". Ánh đèn yếu dần, Kỳ Minh nhanh chóng đứng dậy, quay lại đi về phía hậu đài ..
Cao Nhã Tịnh nhìn các fan vẫn đang cuồng nhiệt phía dưới đài , khẽ cười rồi chạy theo vào trong. Đến phòng thay trang phục, cô đưa tay vén tóc , chỉnh lại trang phục rồi đến bên cạnh Kì Minh . nở nụ cười tao nhã : "Có muốn ... " Cô chưa kịp nói hết thì tiếng chuông điện thoại của anh reo. Khuôn mặt anh không biến sắc , chậm rãi lôi điện thoại ra trả lời. Một giọng nói nũng nịu phát ra :" Kỳ Minh, anh họp báo xong chưa ? Đưa em đi ăn KFC", theo đó là tiếng cười trong trẻo.
Điện thoại tắt...
Kỳ Minh hít một hơi sâu , đút điện thoại lại vào trong túi áo, quay sang Cao Nhã Tịnh:" Cô vừa nói gì??? Nếu không có gì thì tôi đi trước". Cao Nhã Tịnh chưa nói hết câu thì đã thấy bóng anh khuất dần . Người con gái ấy là ai???
Lúc trước Kỳ Minh đã nói với Phó Thời Hàn, khi kết thúc chương trình là thời gian tự do. Anh đi xuống khu để xe , nhìn những con số thang máy đang giảm dần , anh nhớ lại cuộc điện thoại lúc nãy, người con gái đó muốn ăn KFC mà họ chỉ mới quen nhau . Anh bất giác nhíu mày.
Lần đầu họ gặp nhau là ở phòng hóa trang . Phó Thời Hàn nói người hóa trang đã được thay đổi, còn nói đó là mỹ nhân. Anh chỉ cười trừ cho qua. Trong mắt anh , ngoài những người anh quan tâm thì mấy người khác chẳng là gì cả.
Đại mỹ nhân ấy hóa ra lại đến muộn ngay ngày đầu tiên. Hôm ấy anh tham gia buổi từ thiện, sắp đến lượt anh mà người hóa trang vẫn chưa đến. Anh luôn coi trọng giờ giấc, đối với người lãng phí thời gian thực sự anh không có thiện cảm, vậy mà cô gái này chưa kịp gặp đã có ấn tượng không tốt.
"A"
"Xin lỗi"
"Xin nhường đường"
"Cảm ơn"
Giọng nói trong trẻo như châu ngọc vang lên giữa phòng hóa trang đầy tạp âm khiến anh ngẩng đầu nhìn vè nơi phát ra âm thanh ấy . Đó là một cô gái rất xinh, mái tóc ngang lưng màu hạt dẻ , khuôn mặt trắng ngần , mặc bộ váy màu xanh nhẹ trông rất dễ thương. Cô bước vội qua mấy người chạy về phía anh , không khỏi va vào vài người.
Kỳ Minh bỗng phát hiện ra người con gái ấy khiến anh buồn cười.
Phó Thời Hàn đứng bên cạnh giơ cao tay vẫy vẫy rồi quay sang cười với Kỳ Minh :" Mỹ nữ soái ca thật là dưỡng nhãn."
Cô gái nhanh chóng chạy đến trước mặt Phó Thời Hàn, khuôn mặt ửng đỏ , trán lấm tấm mồ hôi càng thể hiện rõ vẻ hoạt bát. Cô ngại ngùng lè lưỡi:" Thật ngại quá , anh Phó . Đường tắc quá , may mà vẫn kịp." Vừa nói cô vừa lấy khăn lau mồ hôi trên trán.
Kỳ Minh thất thần nhìn người con gái đứng trước mặt mình . Lần đầu anh nhìn thấy dung mạo ấy tự nhiên có cảm giác muốn lưu nó vào trí nhớ của mình. Không biết tại sao anh thấy hình ảnh này rất quen mắt . Cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu anh là Ngô Chi Hoàn...
Phó Thời Hàn mở lời :" Để tôi giới thiệu ." Anh ta quay đầu ra ý Kỳ Minh đứng lên. "Kỳ Minh , đây là Hà Ái Vy, người hóa trang của anh. Hà Ái Vy , đây là Kỳ Minh, cố sẽ là người hóa trang cho anh ấy."
Ái Vy nghiêng đầu:" Anh cứ gọi tôi là Ái Vy được rồi."
Anh nhìn các động tác của cô vô cùng giống với a Hoàn , trong lòng cáng rung động nhưng một câu anh cũng không nói . Một suy đoán hợp lý bắt đầu manh nha trong trí óc anh.
Phó Thời Hàn thấy họ nhìn nhau , không nỡ phá rối nhưng thời gian không còn kịp nữa:" Ái Vy, hai người nhanh một chút kẻo không kịp."
"Vâng" Ái Vy nhanh chóng đến bên  giá treo quần áo , lấy một bộ rồi đưa cho anh, đẩy anh đến phòng thay đồ :" Anh nhanh thay đi."

Hứa Với Em Phù Sinh Nhược MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ