Hi I am Yina(Ina) Reyes a grade 10 student sa isang public school. Kilala ako sa buong school and half of them adores me while the other half hates me, pero tbh wala naman akong pake sa kanila.So this is our 2nd to the last week na magkakasama dahil sa susunod na susunod na week moving up nanamin. Which means MAGKAKAHIWALAY NA KAMI!Kahit walang kami! Di joke lang. Grabe ang bilis ng panahon. Biruin mo yon dati ang liit liit ko pa at ang jeje ko pa ngayon mag se.senior high na ako!!!
Half happy ako at half sad sa pagtatapos ng klase. Happy kasi summer na naman gagawa nanaman ako ng mga kababalaghan hahaha joke. Ang hilig ko mag joke no tapos di naman nakakatuwa! Tapos sad kasi alam niyo na mamimiss ko yung mga kaklase ko at tsaka diko na makikita si seatmate.
Yung seatmate ko? Yung matalino?Tapos mahilig mang-inis sa akin urghhh grabeeee!!! Iniwasan ko naman eh pero bagsak bessss!!!GETS NIYO BA?!!!!Crush ko yung seatmate kong gwapo depowta naman oh!
Ewan ko ha pero nong first day of school di talaga ako interesado sa kaniya kasi nga may juwa na yun! Kaklase lang din namin yung juwa niya. Mganda din matalino tapos mabait pero mas maganda matalino at mas mabait padin ako keysa doon. Madede nga lang yun ako wala eh pwet lang meron ako!
Aishhh ang lalayo nanaman ng lipad ng pinaguusapan natin so go back to the topic. Ayun nga pinagtabi kami ni Maam Adviser. Ewan ko ba sa dinami dami ng kaklase ko at sa kaniya pa talaga ako naitabi. Pero alam niyo ba?!!!Sh1t na malagkit NAGHIWALAY SILA NONG GURLPREN NIYANG MADEDE. Kaya ako naman etong demonyo sobrang saya.
Malay mo diba may pag asa pa ako?Hihi seatmateee ligawan mo naman kasi akooooo!!!Di charot lang hahahhaha. Minsan naguusap din naman kami through internets. KASO MINSAN NGA LANG!!!!!
"Hoi ayos ka lang?"
Nabalik ako sa realidad nang may magsalita sa harapan ko.
Napatingin ako sa kaniya. Urghhh kompleto na araw ko!!!
Bakit ba ang gwapo mo???????Ang sarap nito kainin!
"Hoi para kang timang" asik niya sakin at umupo sa tabi ko.
Yah remember seatmates kami? Ay oo nga diko pa nasabi yung kausap ko is yung gwapo kong Juwa este seatmate. Siya si Tyrone. Diba aang arte ng pangalan?
"Nang aasar ka ba?" Asik ko din sa kaniya.
Wala eh yun lang pawer ko. Asaran lang ang alam kong moment naming dalawa.
"Di naman. Ano ba kasi yang iniisip mo?Kanina kapa tulala" wika niya at tiningnan ako sa mata.
Lumayo naman yung tingin ko. Focc di ako makatingin sa mata niyaaaa. Bat ganoon?!!!
"Wa-wala" nauutal kong sagot.
Napahawak ako sa batok ko.
"Wala daw. Eh bat ka nauutal?"pang aasar nito.
Argggg wag ka namang mangasar ma fall ako lalo eh!!!pokpokin kita diyan ng notebook eh!
"Ano kasi. Amm naiisip ko ano kaya mangyayari after 10 years?" Pagpappalusot ko.
Pero di na masama yung nasabi ko diba?
"Owh grabe ang advance mo naman mag isip." Sagot niya sakin at tumawa.
Ganda ng ngipin niya infairness pwedeng pang model sa toothpaste.
"Ganon talaga. Pake mo?" Pagsusungit ko sa kaniya.
"Sungut nito, may regla ka?" Mahinang tanong niya sakin. Namilog naman ang mga mata ko.
"Aba qaqo kaba?" Asik ko sa kaniya. Tumawa naman siya as i yung sobrang lakas.
YOU ARE READING
One Shot Stories (Moonshinvenusxx Collections)
ContoShort Stories Collection made by MoonShineVenusXx