B1

5 0 0
                                    

Medyo...SPG

B1: Live with you

Author's POV

"Bilisan nyo nga jan. Baka dadating na si Ma'am" sabi ni Kirk sa kaibigan niyang naghalikan sa likod ng kurtina.

Biglang dumating ang Disciplined Coordinator na ikinagulat ni Kirk.

"M-Madame Alcano" bulong nito. Nakarandam ng takot at kaba si Kirk. Sininyasan siyang huwag maingay at lumayo run. Napansin ni Nazareth na tumahimik ang kanyang mga kaklase habang patuloy sa paghalik si Kayla.

"Go to my office" namilog ang mata ng dalawa ng marinig na mababang boses. Lumabas ang dalawa galing sa likod ng kurtina. Ni hindi nila ito matignan diretso sa mata.

"Follow me" nataranta ang dalawa kaya halos mapatakbo ito sa pag follow nito.

--*--

Kayla's POV

"What I said is okay lang kayo magkasintahan but don't kiss inside the campus!" galit na sabi ni Madame Alcano.

"You're only Grade 10!" dagdag nito. Blablabla...

Napatingin kaming tatlo sa pintuan. Unang pumasok ang parents ko bago ang parents ni Naza. Napangiti sila sa magkahawak na kamay namin ni Naza. Kahit nasa loob kami ng opisina, nagholding hands parin kami.

Well, who effing cares?

Ang mga ina namin ang naka upo at nasa likod nila ang mga ama namin. Well, let's see Madame Alcano.

"Mrs.-"

"If you're telling na naghalikan ang dalawang ito, wala na kami nun" sabi ni mommy. Kita sa mukha ni Madame Alcano na naguguluhan.

''What do you me-"

"Pinag sundo na namin ang mga anak namin, hmmm I think wala rin namang problema, right Mr. Adeva?" sabi ni Tito Neil na siyang ama ni Naza. Tumango kaming lahat maliban kay Madame Alcano.

"Bumalik na kayo sa mga klase nyo"

"Mr. Macion, wala pa akung sinabing bumalik sila"

"My grandfather is the owner of this school, now ako na ang nangangalaga. You can't do anything or else ako ang mag papatanggal sayo" pananakot ni Tito Neil. Yeah that's my Daddy!!!

"No you can't do that" takot na sabi ni Madame Alcano.

"Hushhh... Come on sweetheart" arteng sabi ni Tita Rose at ningisihan ako. Sumukli rin ako ng isang matamis na ngisi. Iniwan namin si Madame Alcano na naka tulala. Now try us again.

"Thanks dad" sabi ni Naza kay Tito Neil. Nag appear pa si Daddy at Naza.

"Thanks Tito Derrick"

"Oh you can call me Daddy" halakhak ni Daddy. Hinampas siya ni Mommy kaya natawa ang dalawa at biglang naghalikan.

"Yucks, mom, dad, nakakadiri kayo" napangiwi ako.

"My sweetie is jealous" parinig ni Nazareth. Hinalikan ko niya ako sa pisngi.

"Ako nalang ang hindi hinalikan mo" mahinang sabi ni Tita Rose. Napalingon si Tito Neil sa kanya at hinimas ang dibdib. Shit they are insane.

"Nazareth, let's go" bulong ko at hinila na siya. Hindi narin kami nagpapaalam sapagkat busy sila sa kanilang ginawa.

"Alam nyu bang malapit na akung mamatay sa kaba kaniha? Naku naman hanggang ngayun nag holding hands parin kayl kahit galing kayo sa principal's office" tarantang sabi ni Kirk.

Bantay Ni PlayGirlWhere stories live. Discover now