B3

5 0 0
                                    

Kayla's POV

"At saan ka pupunta?" bubuksan ko na sana yung gate pero may nagsalita. Dahan-dahan akung lumingon sa kanya.

"Hi?" ngisi ko. Napatingin lang ito sa katawan ko.

"Bakit ganyan ang damit mo?" napatingin ako sa aking damit. Oo nga, I'm wearing denim shorts and off shoulder.

"And dark lipstick?" wala akung nahanap na liptint kanina kaya lipstick nalang binili ko.

"You have tattoo?" napatingin naman ako sa wrist kung may infinity. Pa sekreto kung binuksan ang gate sa likod. Ng nabukas ito, tumingin ito sa likod ko.

"Shooting star!" turo ko sa likod niya. Napalingon ito kaya mabilis na lumabas ako ng gate. Tumakbo ako sa likod ng poste at baka hanapin niya ako.

"Damn you Mrs. Macion! Makakatikim ka sa akin mamayang alas dose" sigaw niya. Ano daw? Mrs. Macion? Woah! Makakatikim? Your face.

Saktong pagbalik ni Nazareth sa loob,ng bahay ay tumawag si Kirk.

"Yes Kirk?"

"Where are you? Ako na ang nilandi ng lalaking ito."

Napatingin ako sa paligid at nakita kung may palapit na taxi, pumara ako at sumakay "Coming" sabi ko kay Kirk at pinutol ang tawag.

"Manong iBar po" abot ko sa bayad. Kinuha niya ito at nagpatuloy sa pag drive. Tumawag ulit si Kirk.

"Malapit na ako!" sigaw ko.

"Bilisan mo! Ako na nilandi nito, so annoying" sabi niya at siya naman ngayun ang pumutol sa tawag. Hindi ko namalayan na andito na pala kami sa tapat ng iBar.

"Ma'am?"

"Oh yes thank you po" sabi ko at bumaba.

Sa labas palang ay maingay na dahil sa lakas ng music. Pagpasok ko, nadatnatan ko si Kirk na kinulit nung lalaki. Lumapit ako sa kanila at bumati. Hindi pa ako nakapagsalita, ay hinila na niya ako sa dance floor.

Sumayaw sayaw siya sa likod ko habang ako ay nakisabay nalang. Ano ba naman to, hindi pa kami nag kwentuhan, ih sinayaw na niya ako. Hinarap ko siya.

"Can we sit first?" tanong ko. Ngumisi lang siya at tumango. Nagulat nalang ako na nawala na si Kirk sa upuan. Lumingon lingon ako para hanapin siya. Ayun! Palapit dito at may kahalikan na lalaki. Lasing ba ito.

"Anong oras ka naka punta dito?" tanong ko sa lalaki. Di ko pa nalaman yung pangalan niya ahh.

"7pm. Yung kasama mong babae ay 8pm tas umorder nang madaming wine" sabi niya at sabay kaming umupo.

"By the way, I'm Kayla" inabot ko sa kanya ang aking kamay. Tinanggap niya ito.

"Louie" sabi niya. Tumango nalang ako. Napa tingin ako kay Kirk dahil sa pag ungol niya. Hinampas ko ang kanyang braso.

"Hayaan mo nayan, nag enjoy eh" sabi ni Louie at inabot sa akin ang baso. Ininom ko yun at nag salin ulit. Naka ilan na ako at medyo nahilo na rin ako. Kanina pa kami nag kwentuhan at si Kirk naman ay nasa dance floor kasama yung lalaki.

"Drink more" abot niya sa baso. Umiling ako.

"No thanks, mamaya nalang"

Napalingon lingon ako sa paligid. At dahil maganda yung kanta, napa tayo ako at hinila siya.

"Sayaw tayo" sabi ko sa kanya at tumawa. Sumunod ito sa akin at sumayaw. Parang malalasing ako mamaya. Sumayaw ako sa kanyang harap at hinaplos haplos ang balikat. Ugh lasing na talaga ako!

Bantay Ni PlayGirlWhere stories live. Discover now