PROLOGUE

46 6 0
                                    

Mapaklang napangiti nalang si Diana sa fiance ng pinakamamahal niya.

"Attorney Moon, punta ka sa kasal namin ha? " hindi niya alam ang sasabihin gusto niyang huminde at sabihing sana ako ang nasa posisyon mo.

Ngumiti na lamang ito at tumango tango, walang salita ang nangangahas lumabas sa bibig nito.

Napatingin siya sa lalakeng pinakamamahal niya at tinatanong sa sarili kung handa na ba talaga siyang makitang ikinakasal ito sa iba.

Minsan na niya itong hinayaang mawala, uulitin ba niya ulit ang bagay na labis niyang pinagsisihan?

I am the one who gave up,pero heto siya bumabalik at manggugulo na naman sa buhay nito?

Lumabas siya sa loob ng club at lumayo layo hanggang sa hindi na niya natatanaw ito.

Hindi niya na napigilan ang mga luha na kanina pa niya pinipigilan na tumulo.

Ilang minuto din ang iniyak niya ng maramdaman niya ang yakap mula sa likuran niya ng pamilyar na tao.

" I've missed you so much " she know who is it, alam na alam niya.

Ang dami niyang gustong sabihin at labis na natutuwa ang puso niya sa narinig.

"This is cheating, you know it right? " sa dami dami ng gusto niyang sabihin ito pa ang nasabi niya.

" Yeah, tinanggap ko palang yung wedding arrangement alam kong cheating nayun " hindi ito nagsalita at hinihintay ang idudugtong niya rito, ang inaasahan niyang sasabihin nito.

" It was still you, the one i love" sobrang saya niya sa narinig at gustong hagkan ito pero ang maisip na hindi niya mababago na engaged na ito ay heto na naman at sasaktan na nman niya ang sarili niya.

Hindi niya ito nilingon at walang sinabing kahit ano at nagsimulang maglakad palayo mula rito.

" Iiwan mo na naman ba ako? " huminto ito at walang maitugon sa tanong nito at bago pa magbago ang desisyon niya ay tuluyan na siyang lumayo.

DESPERADA GIRLS 1: DIANA MOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon