KINAKABAHAN si Diana sa hindi niya malamang dahilan at hindi niya rin maiwasan na hindi tumingin ng tumingin sa pintuan ng office niya.
'Bukas babalik ako magdadala ulit ako ng lunch mo'
Iyon ang sinabi sa kanya ni Payton na dahilan ng pagkabalisa niya kanina pa. Paniguradong tatanungin narin siya ng dalawang kaibigan niya na bumisita sa kanya para manggulo.
"Stupidaaaa! ngayon nalang mo nga ako nakasama uli hindi mo pa kame pinapansin diyan" ani ni Cyrene isang model katulad ni Calixta na narito rin.
"Inaabangan ko kasi si Yvonne may iuutos lang ako" pagsisinungaling nito.
"Hindi ako naniniwala kase you can just simply call her if you want to, pero mukhang may iba ka talagang hinihintay eh" ani ni Calixta, hindi lang model malditang model na lagi ring may kaaway katulad ni Mhax at Dexie, the maldita trio.
"Wala ba kayong mga trabaho? photoshoot? ikaw Cyrene may bago kang advertisement diba? isama mo nayan si Calixta kung walang mapuntahan yan" ani niya para maiba ang usapan.
"Para naman akong aso sa isama mo yan kung walang mapuntahan yan pero akala mo ha hindi mo maiiba ang usapan" ani ni Calixta at tinataasan pa siya ng kilay.
"Tapos na iyon kahapon pa nagsusulat ako ng mga one shots ngayon libangan lang pero may balak ka naba talagang hindi na maging man hater?"
Hindi na maging man hater? no he hate man's parin sa hindi niya alam na dahilan. Kagaya ngayon na may binatang nagsabi na pupuntahan siya pero mukhang hindi na darating.
"Tigilan nyoko isama mo yan si Calixta magsulat nalang kayo ng One Shots patulungin mo" ani ni Diana at nag ngiwian naman ang dalawa niyang kaibigan.
"Wala namang dulot iyan eh kastupidahan lang alam buti sana kung kayo ni Yahaira baka may maitulong pa" ani ni Cyrene at mukhang mag babangayan na ang dalawa sa mukha ni Calixta.
"Wow naman, sinusupport ko kayo ha binabasa ko mga gawa niyo kahit busy ako ampapanget naman tss" napailing iling ako dahil mukhang magwoworld war 3 na.
Iyon na nga ang nangyari at nagpatuloy ang dalawa niyang kaibigan sa pagbabangayan.
MOM'S CALLING....
Sinagot naman niya agad ang tawag ng ina niya kahit alam niyang pipilitin lang naman nito ulit siya na magpakasal.
"Mom, if kung sa pagpapakasal ko ito ayoko po, kahit tambakan niyo pa ako ng blind dates wala akong magugustuhan sa kanila" ani niya sa ina sa kabilang linya.
"Hindi iyon tungkol roon anak, umuwi kana lang muna kahit sandali para masabi naman sa iyo" napatango tango naman siya kahit hindi naman iyon makikita ng ina niya.
"Napaka stupidaaaa moooo nakakagigil kana kanina kapa bago tayo umakyat dito" napatingin naman si Diana sa dalawa niyang kaibigan na puro lang ungusan at hindi nmn nagsasakitan.
"Tigilan niyo yang dalawa sabihin niyo kay Yvonne aalis lng ako sandali ha" pero mukhang hindi siya narinig ng dalawa at nagbabangayan padin.
Sakto naman na pagbukas niya ng pinto ay naroon ang sekretarya niya at maraming dalang papel.
"Maam,kailangan niyo po itong pirmahan lahat mga expenses etc etc" mamaya na siguro dahil mukhang importante ang gustong sabihin ng ina niya.
"Kailangan ko munang umuwi raw sa mansion mamaya na siguro ang mga iyan Yvonne" napakunot naman ng noo ang sekretarya niya at aalis na dapat siya ng maalala ang mga magulong kaibigan.
BINABASA MO ANG
DESPERADA GIRLS 1: DIANA MOON
عاطفيةTHEIR MOTTO IS: "WE DONT NEED BOYS WE ARE SINGLE BY CHOICE AND WE WILL NEVER BECOME A DESPERADA! " WILL THEY FALL IN LOVE WITH SOMEONE? WILL THAT MOTTO WILL LASTS FOREVER? Diana will be the first to prove them right or no kung kaya nilang pan...