CHAPTER 6

4 2 0
                                    

NAAGAW ng pansin ni Diana ang mga bandages sa ibat ibang bahagi ng katawan ni Payton.

"By the way what happen to you?" tanong niya sa binata at hahawakan niya sana ang mukha nito.

"Pakialam ko nga ba diba? ni hindi mo nga tinupad ang sinabi mo, I'm not your girlfriend anyways hindi ako dapat nagtatanong o nagagalit" ani niya at aalis na dapat ng biglang hawakan ni Payton ang kamay niya.

"Im so sorry, may inasikaso lang akong importante" hindi niya alam ang gagawin pero aminin man niya o hindi ay kinikilig siya sa binata.

"I'm not you're girlfriend dont explain things on me" ani niya at tinarayan ang binata at tinalikuran na ito ng tuluyan.

"You can be if you want to, and sana huwag mokong layuan kahit friends lang muna para makilala mo ako matatanggap ko and sana someday you can give me a chance to court you" napalingon siyang muli sa binata, hindi niya alam ang sasabihin pero minabuti niyang umalis nalang rito.

Mayroon sa kung ano sa kanya na gustong magistay sa binata at hayaan itong alamin kung ano ba talaga ang nararamdaman ng binata sa kanya.

Sa kabilang banda natatakot din siya sa inaasta ng puso at sa hindi malamang kadahilanan ay natatakot siyang mahulog sa binata na pakiramdam niya ay napakadaling mangyari.

Muli niyang sinulyapan mula sa kotse niya ang nakatayong binata na bakas ang lungkot sa mukha.

Naghahanap siya ng pwedeng mapakasalan pero si Payton na handang ligawan siya o kahit maging magkaibigan muna sila ay ayaw niyang pagbigyan.

Hindi niya rin maintindihan ang sarili kung bakit ganito siya sa binata pero hanggang sa kaya niya ay gusto niyang lumayo mula rito.

Lumingon siyang muli sa binata bago paandarin ang kotse niya at hindi niya na napigilan na hindi bumaba, one meal with him she swear at hindi niya na muling dapat na makita ito.

"Hey, kumain kana? treat kona pero last na ito at ayaw ko ng makikita ka ha?" ani niya sa binata harsh man pero hindi naman talaga iyon ang ginugustong mangyari ng puso niya.

"I dont wanna if hindi narin naman kita makikita pagkatapos" ani ng binata at ito na naman ang puso niya at nababaliw.

"Whatevs, tara na wag kang maarte diyan" hinawakan niya ang kamay ng binata at hinila ito pabalik sa restaurant na inalisan niya.

Saktong pagpasok nilang dalawa ay naroon ang ka blind date niya.

"Wow, after you walkout in our date may kapalit agad ako?" tinignan naman niya ito ng mariin, ang maldita sa lalake niyang ugali.

"You are too boring kaya wag ka ng magtaka at winalk-outan kita" ani niya at ngumisi rito at pinagkrus pa ang mga braso niya sa dibdib niya.

"Kung hindi ka lang babae at walang impluwensiyang malakas ay papatulan kita Ms.Moon well mukhang gwapo lang naman yang ipinalit mo at hindi ganun kayaman" nagiinit ang ulo ni Diana at aambahan sana ito ng hampas pero pinigilan siya ni Payton.

"We don't have fucking care Mr.who you are, and bro? please excuse us i will make our date, satisfying not boring one that she encounter in the date you two had" hindi maiwasang humanga ni Diana sa binatang lagi niyang nirereject.

"Whatevs, dapat lang magsama ang dalawang loser" ani ng ka blind date ni Diana at umalis na ng tuluyan.

"I think he's saying it to his self right?" natawa naman siya sa sinabi ng binata pero hindi pinahalata at sinundan nalang ang waiter na inaassist sila.

Napapakurap kurap nalang si Diana sa harap ni Payton na halos alam lahat ng mga paborito niya.

"Ahm.. nagagwupuhan kaba sa akin?" napakurap kurap siya lalo dahil hambog din pala ang binata.

DESPERADA GIRLS 1: DIANA MOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon