CHAPTER 7

5 1 0
                                    

NAKAILANG bote na sila ng alak at sinasadya niyang magpakalasing.
Nakatingin lang naman sa kanya si Payton na dinadaldal ng mga iba niyang mga kaibigan at nakakaramdam siya ng inis roon.

"Lasing kana Diana" si Eunice iyon.

Tutungga pa sana siya ng isang glass ng wine ng pigilan na siya ni Payton.

"Lasing kana Diana, please stop drinking" nginitian niya lang ang binata at inagaw niya ang wine niya mula rito.

Pero hindi hinahayaan ng binata ang uminom pang muli si Diana. Sa pag aawan nila ay natapunan nito si Diana.

"Fxck it" singhal ng dalaga at agad na tumayo.

Sinundan naman siya ng binata pero itinulak niya iyon at sinigawan na huwag itong susunod.

.........

Nasa harap ng salamin ngayon si Diana. Hindi na nya mabilang kung ilang beses naba syang nagtawag ng uwak simula ng pumunta sya ng comfort room.

Kahit hindi nya kaya ay gusto parin nyang uminom. Sumasakit ang puso nya sa di malamang dahilan.

"Ano ba kaseng meron sa Payton nayun? Bakit ang sakit? " ani sa sarili na di naman sasagot. Naghilamos nlang sya at kahit pagewang gewang ay lumabas na ng comfort room.

"One...twoo..threee" binibilang nya ang bawat hakbang nya kung anong numero sya tutumba

Parang baliw na natatawa sya sa ginagawa.

"Four..Five..Six" napatingin sya sa sahig at tumatawang kumaway rito. Konti nalang at tutumba na tlaga sya.

"Seven" ipinikit nya ang mata nya dahil inieexpect nya na mahuhulog sa sahig pero braso iyon. Masculadong braso at amoy na amoy nya ang isang nakakabaliw na amoy.

"Ang bango mo naman" natatawang sabe nya at ramdam nya na binuhat sya nito.

"Lasing kna Diana" napangiti sya pati ba nman boses? nakakaakit ,ang gwapo.

Unti-unti syang dumilat at kahit malabo ay naaaninag nya ang kagwapuhan ng lalake.

Sa tinitibok at nararamdaman din ng puso nya ay alam na nya kung sino iyon.

"Payton" tumawa sya ng mapakla. Masayang , masakit bakit ba kase ganto ang nararamdaman nya.

"Im so sorry hindi kita kayang hayaan na ganto" Kahit lasing ay ramdam nya ang lungkot sa boses nito.

Ang Rude naman kase ng ginawa nya sa lalake kanina. Kasi naman bakit ba gusto nitong maging magkaibigan sila.

Wala namang masama pero siguro natatakot siya. Natatakot na mahulog sa lalakeng ito dahil iba ang dating nito sa kanya.

Hindi nalang sya sumagot at hinayaan nyang dalhin sya nito kung saan man.

Masyado na syang lasing at nahihilo para magmaldita pa kahit dalawang linggo plang nman ay alam nyang mabait nman ang binata.

Ang bango, gusto nyang pigilan ang paghinga dahil akit na akit na ito sa natural na amoy ng lalake.

Mas nadadagdagan pa ang pagnanasa nya pag napapatingin sya sa labi ng binata. Para itong nanghihipnotismo na halikan ito.

"Ihatid naba kita o dito ka muna? safe ka nman here kase bahay nman ito ng kaibigan mo" gusto man nyang sagutin ang binata pero mukhang dina tlaga kaya ng katawan nya.

Unti- unti ng nagdidilim ang paningen nya. Hindi na nya kaya bahala na si batman nlang ang naiisip nya.

------

Unang bumungad sa kanya ang pamilyar na kisame at agad syang tumayo ng marinig ang pamilyar na boses ng lalake.

"Hinintay ko muna talagang magising ka para maihatid ka mukhang di ka sanay uminom kagaya parin ng dati" Kahit nagtataka sa sinabi ng binata ay di niya nalang iyon pinansin nahihilo parin siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 16, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DESPERADA GIRLS 1: DIANA MOONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon