Chương 1
Xuân phân qua đi, tam bảo tiểu cảng nước mưa rõ ràng nhiều lên, trên đảo cư dân vốn là không yêu trời đầy mây, mùa mưa vừa đến, khắp nơi ẩm ướt sương mù bay, quần áo treo ở ban công vài thiên cũng làm không được.
Buổi chiều một chút quá, phố tây chợ bán thức ăn vết chân ít ỏi, sinh ý thảm đạm, chi khởi hồng bạch lam vũ bồng bố làm hẹp hòi lối đi nhỏ càng thêm chật chội, nhàn tới không có việc gì tiểu lão bản nhóm chính ghé vào cùng nhau đánh bài.
Trần Thứ hải sản sạp vị trí dựa trung, hắn ở cửa hàng bên cạnh cửa thả trương bàn lùn tử, cách vách A Long cùng lão Chu là cố định bài hữu, không sinh ý thời điểm ba người liền ngậm thuốc lá ngồi ở chỗ đó chơi bài, có khi đánh đến hưng phấn, tới khách nhân cũng mặc kệ, cười mắng, thanh âm thật xa đều có thể nghe được.
Phương Tử là thượng cuối tuần mới tới giúp đỡ, ở Trần Thứ trong tiệm đánh tạp, hai mươi hai, ba tuổi, nhiễm cái hoàng mao, ngồi ở bên cạnh một bên ăn đậu phộng một bên run chân.
"Ta dựa, lão bản, ngươi này cũng quá trâu bò đi, như vậy lạn bài đều làm công!"
Trần Thứ híp mắt hút điếu thuốc, hơi mỏng khóe miệng gợi lên tới, vứt ra một trương hoa mai nhị, "Lão tử liền thừa một trương, đều nhanh lên nhi."
A Long cùng lão Chu đem trong tay bài hung hăng tạp đến trên bàn, "Dựa, hôm nay bồi đã chết, buổi sáng thật vất vả bán mấy chỉ con cua, mẹ nó toàn tiến ngươi túi tiền!"
Trần Thứ đem tiền đè ở bật lửa phía dưới, trong miệng ngậm thuốc lá, lách cách lách cách tẩy bài, "Lão tử còn không có khai trương đâu." Lại nói: "Hôm nay vận may hảo, ca nhi mấy cái kiềm chế điểm nhi, phát công a."
A Long tặc hề hề mà cười: "Lại không phải ở Phỉ Phỉ Tây Thi trên giường, ngươi mẹ nó phát cái gì công?"
Lão Chu cũng vui vẻ, Trần Thứ cười liếc hắn một cái, không lên tiếng.
Phương Tử tò mò: "Phỉ Phỉ Tây Thi là ai a?"
Lão Chu uống một ngụm trà, "Phố đông tạp hoá cửa hàng lão bản nương, ngươi không biết sao?"
"Hắn vừa tới ta trên đảo, liền lộ cũng chưa đi thục, biết cái rắm."
Phương Tử càng thêm tò mò: "Ai a ai a, nói nói bái."
A Long phiết Trần Thứ liếc mắt một cái, cười nói: "Nhân gia kêu Hồ Phỉ, mấy năm trước vừa tới ta trên đảo thời điểm giới thiệu chính mình liền nói, ' ai nha, ta họ Hồ, cổ nguyệt hồ, mùi thơm phỉ, các ngươi kêu ta Phỉ Phỉ thì tốt rồi ', ai da uy, thanh âm kia tô nha, lão tử xương cốt đều đã tê rần."
"Kia nàng có phải hay không lớn lên thật xinh đẹp?"
"Ta tam bảo tiểu cảng đệ nhất mỹ nữ, ngươi nói có xinh đẹp hay không?" Lão Chu dùng khuỷu tay đẩy đẩy Trần Thứ, cười đến thập phần nội hàm: "Đúng không, Trần lão bản."
"Ân..." Hắn nhướng mày trở về câu: "Còn hành đi."
A Long cùng lão Chu đồng thời "Dựa" một tiếng.
A Long đột nhiên nghĩ đến cái gì: "Ai, không đúng đi, bổn đảo đệ nhất mỹ nữ danh hiệu nên thay đổi người a."
"Gì?" Phương Tử liền đậu phộng cũng không ăn, thấu tiến lên: "Ai a? So Tây Thi còn xinh đẹp? Ở đâu đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tập truyện] Bách thảo tập (cấm kỵ)
Short StoryTác giả: Cương Thi Ma Ma Covert: Reine Dunkeln 1. Diệp Yêu thiên (huynh muội) 2. Nhạc Ương thiên 3. Phật Thứ (cha con)