Hàng mi khẽ rung, tôi chậm rãi mở đôi mắt nhắm nghiền nặng trĩu. Tôi nhìn thấy em gái, Anna đang ngồi bên giường, ánh nhìn xa xăm buồn bã.
- Els, chị...
- Đừng nhắc đến !
Tôi ngắt lời, mặc cho cổ họng đau rát, chất giọng dày ngày càng trở nên khàn đặc.
- .. Thôi được, chị nghỉ đi. Em nghĩ đã đến lúc chị cần ở một mình. Nhưng hãy nhớ lời này của em, đau một lần rồi thôi, Elsa. Nếu chị và anh ấy, người này không thể gặp người kia thêm một thời gian nữa, có phải cả hai đang tự tạo thêm đau khổ cho mình không ?
- ...
Tôi trầm ngâm, thất thần nhìn lên trần nhà. Khóe mắt một bọng nước, chờ khi con bé đi ra ngoài, giọt nước chực chờ nơi ấy mới rơi, chảy dài xuống chân tóc.
"Kiếp sau, đợi anh em nhé!"
Nụ cười chua chát đầy đau thương khi ấy lại hiện lên trong đầu tôi. Lời nói đầy nuối tiếc, về một tình yêu sâu đậm nhưng không thể thành.
- Đau đầu quá.. em đau quá,Jack.. đầu em đau lắm...!
Tôi lại khóc, lồng ngực trống trải nhưng đầy đau đớn, nghĩ đến giây phút ấy, từng mạch máu trong tim như ngừng lại, đau nhói đến khôn cùng. Thì thầm trong từng lời nói rằng mình đau đầu, nhưng thật ra, là đau ở nơi khác, lại còn đau đớn gấp bội..
-" Này công chúa nhỏ, xa anh rồi, em nhớ phải sống thật tốt, phải sống thay cho cả anh, nhé em ! Anh đã nghĩ rằng, cuộc đời mình chỉ là một đường thẳng chạy dài mãi mãi từ đời này sang đời khác.. nhưng chỉ sau khi gặp được em, Elsa... Anh xin lỗi, giấc mộng cùng em đi đến cuối con đường ấy, anh không thể thực hiện nữa rồi, anh xin lỗi, anh phải để em lại đây một mình, cô đơn lạc lõng muôn phần, ... chỉ vì một phút quá nhớ em, mà anh đã gây ra chuyện này nhỉ ? Els ?
Em đừng giận anh, và cũng đừng buồn phiền mãi như vậy, anh đi rồi, em sẽ lại cô đơn ? Sẽ chẳng còn ai gọi em bằng 'Công chúa nhỏ' ? Sẽ chẳng còn ai làm ra những trò đùa vui cho em ? Sẽ chẳng còn ai yêu thương em nữa ? Không, không phải vậy đâu. Đến một lúc nào đó, tình yêu thật sự của em sẽ đến... ... thay anh làm những việc đó.. em thích không ? Đừng khóc, Elsa của anh.
Nếu sau này, anh được làm con người một lần nữa, anh muốn được gặp em, yêu em, ôm em, hôn lên mái tóc em và xung quanh là những đứa trẻ nhỏ của chúng ta, anh sẽ bảo bọc, và che chở cho em suốt cả cuộc đời.
Tha thứ cho anh lần này nhé ! Elsa."
- Jack !.. Jack !!! Xin anh.. đừng bỏ em lại một mình.. Em cần anh, ...
Tự lúc nào tôi đã khuỵ xuống sàn, gục mặt xuống mà khóc, để cho những giọt nước mắt mặn chát hãy trôi nhanh, trôi nhanh đi, hãy cuốn theo cả nỗi buồn và sự nhớ nhung đến tận xương tủy này đi đi !
Sao anh dám bỏ tôi lại một mình? Sao lại như vậy? Tôi không muốn cô đơn, cảm giác đó đáng sợ, nhưng đáng sợ hơn nữa, .. là đánh mất đi người mình yêu thương đến hơn cả bản thân..
- Không !!
......
......
- Elsa ? Chị ổn chứ ? .. Erm.. đã 1 năm rồi, kể từ chuyện đó, chị cứ như thế này suốt, .. chị làm ơn, đừng như vậy được không? Em xin chị.
- Đi đi Anna.
Lại là câu nói này. Anna đứng ngoài cửa, cánh cửa xưa kia đã từng tách biệt chị gái thân yêu và cô mấy năm trời. Bây giờ chị ấy lại ngồi trong đấy, hưởng thụ cảm giác cô đơn.
Vài năm trước, Elsa còn mở cửa, tiếp xúc với cô vài lần, nhưng bây giờ thì không còn nữa. Thậm chí, cả tuần rồi Anna không hề nhìn thấy chị mình.
Chị ấy như chìm vào thế giới riêng, tách biệt hoàn toàn với vạn vật bên ngoài. Một năm nay Anna đã lo chu toàn mọi thứ, từ sổ sách, đến các cuộc họp quan trọng, cô bé đã dần quen với mọi thứ, nhưng lại không hề cảm thấy vui vẻ, Elsa như vậy khiến cô rất sợ hãi.
Không muốn gọi thái y, vì cô không muốn chị mình đầu óc mụ mị, ngẩn ngẩn ngơ ngơ chìm ngập trong thuốc an thần, tại sao ư ? Vì chị ấy đã bị tổn thương sâu sắc, càng lúc càng có dấu hiệu như đang nói chuyện một mình.
Một lần Anna còn bắt gặp, Elsa lựa chọn một ngày mùa đông rồi tự tay làm bánh sinh nhật, ngồi hát mừng một mình trong căn phòng rộng lớn. Sinh nhật ai đó, mà ăn mừng chẳng thấy vui gì cả..
-" Chúc mừng sinh nhật !"
-" Elsa ? Chị đang làm gì trong đó thế ?"
-" Đi đi Anna! Bữa tiệc hôm nay dành cho anh ấy !"
-" Elsa.."
Chị gái của cô, thật khổ quá !
BẠN ĐANG ĐỌC
{Jack/Elsa} Losing You ...
Fanfic" Trái tim băng giá của cả hai chúng ta, hãy cùng phối hợp để sưởi ấm nó một lần nữa, được không anh ?" +Author: nguyennhalinh +nguồn ảnh: pinterest. +thể loại: fanfiction. +tình trạng: đang tiến hành +Pairing: Elsa - Jack. +Rating: 13+ • Nhân vậ...