Ngoại truyện 1

422 43 0
                                    

- Ồ, một linh hồn mới sao ?

Hades - Vị thần cai quản địa ngục đang ở trước mắt tôi. Từ sau khi biến mất khỏi dương thế, tôi lạc vào cõi chết. Nơi này sặc mùi âm khí, các linh hồn sau khi chết đều được nhốt ở đây.

Hades mặc một bộ y phục cổ xưa có hơi hướng Thần Thoại Cao Ly. Bên cạnh là hoàng hậu của mình, tên là Persephone nếu tôi không nhầm. Ở trong ký ức, tôi đã từng nghe mẹ của mình kể về một huyền thoại xứ Cao Ly rằng Persephone không đơn thuần chỉ là một nữ hoàng thế giới âm phủ, bà là con của thần Zeus và Demeter, và là nữ thần của thế giới ngầm, hoa, thực vật và mùa xuân.

Nghe truyền thuyết ấy đã lâu nhưng giờ đây lại được trực tiếp chiêm ngưỡng điều đấy.

- Cũng không hẳn là mới, trước đây mấy trăm năm, ta đã từng thấy ngươi rồi, Jack Frost.

- Thấy tôi rồi sao ?

Tôi nghi vấn.

- Ta có thể cho ngươi xem lại cái chết đầu tiên của ngươi, nếu ngươi muốn?

- Hãy cho tôi xem lại, thưa Thần Hades tối cao.

Tôi biết rằng trong một lần cố cứu cô em gái đang sợ hãi, đến mức không dám cử động trên một chiếc hồ lớn đã đóng băng vào mùa đông năm ấy.

Cái dáng bé nhỏ sợ sệt run rẩy đến mức không dám bước đi vì khối băng bên dưới chân đã có những vệt nứt dài vì sức nặng của em. Lần đó đó tôi đã hy sinh cứu em gái của mình. Ugh, bây giờ nghĩ lại thấy lúc đó mình cũng oai thật chứ, và đổi lại cho cái sự oai đó là tôi mất đi mạng sống của mình, trở thành một linh hồn phiêu lãng. Dù có thể thấy, có thể cảm nhận được sự sống xung quanh, có thể tìm ra được gia đình của mình, nhưng chưa bao giờ cảm thấy sự sống trong chính bản thân mình.

Tất cả, đều mặc kệ sự tồn tại của tôi,  nhất là những con người mà tôi đã từng gọi là gia đình của mình, khi họ đi xuyên qua cơ thể tôi với thái độ vô cùng hờ hững, liệu họ có cảm nhận được mình vừa đi xuyên qua một một làn gió lạnh hơn trước hay không ?

- Hãy nhìn vào quả cầu này, hỡi tên Vệ Thần nhỏ bé.

Tôi liền làm theo lời vị thần cai quản địa ngục, tập trung nhìn vào một quả cầu màu đen, mà theo tôi thấy thì nhìn không kĩ sẽ không cảm nhận được sự Huyền Ảo bên trong nó.

Dần dần một hình ảnh hiện ra.

Một chàng trai tóc nâu với làn da trắng bệch, lạ lẫm bước từng bước trong cõi chết. Mái tóc lẫn trang phục ướt đẫm, đôi chân trần không biết lạnh, không hề run rẩy khi đi xung quanh. Rồi thì cậu ta cũng nhìn thấy vị thần Hades vĩ đại đang ở trước mắt.

Và rồi một cuộc hội thoại của đức vua và hoàng hậu diễn ra để quyết định xem chàng trai đó có xứng đáng được cho thêm một cơ hội nữa hay không.

Hades và hoàng hậu của mình vẫn sống hàng triệu năm, từ thời vũ trụ vừa đản sanh, nên phong tục cổ xưa là khi đã nên vợ chồng, thì phải xưng nàng - ta, chàng - thiếp. Tôi của lúc đó không giấu nổi biểu cảm rùng mình khi chứng kiến cách nói chuyện của họ, nhưng họ là ai ? Hades - chúa tể địa ngục và Persephone - vợ ông, với cái quyền lực tối cao và tình yêu vợ đầy mặn nồng, sẽ không có lí do gì để ông ta buông tha nếu tôi thốt lên cái từ định mệnh ấy : "Ugh!"

Và rồi Họ quyết định tha cho tôi vì tôi có lý do hi sinh cho người khác nên mới vô tình chết đi, nên họ đã ban cho tôi một cuộc sống mới.

Một cuộc sống lạ lẫm với một trường hợp đặt biệt, tôi được Tái Sinh với thân xác cũ chứ không hề đầu thai như những sinh vật khác.

Khi thức dậy từ cái hồ bị đóng băng năm ấy và tôi đã nghĩ rằng đây là một sự sắp đặt nào đó khi tôi không thể nhớ được trước đó mình đã làm gì, và làm sao lại thức dậy từ một cái hồ như thế này nhưng rất nhanh tôi đã mặc kệ nó và bỏ quên suốt ngần ấy năm trời trước khi tìm ra được sự thật.

Lý do tôi không được đầu thai là bởi vì tôi đã được vị thần mặt trăng lựa chọn để trở thành vệ thần của mùa đông.

- .. vậy ra đó chính là nguồn gốc của Jack Frost.. 

Tôi nói thầm.

- Ta biết lý do ngươi đến đây, ta tồn tại trước cả Valkyria, và ta có thể nhìn thấu được pháp thuật của hắn vẫn đang tồn tại bên trong ngươi, chỉ là đang dần dần mất đi.

- Người nói sao ?! Mất đi?

Tôi sửng sốt, chỉ thấy vị thần trước mặt mỉm cười, nụ cười của kẻ thấu đáo được hết tất cả mọi thứ trên thế gian.

- Nếu ngươi là quỷ dữ có cùng một tế bào với hắn thì sẽ có khả năng kháng lại pháp thuật do chính mình đặt ra....

Và rồi mọi thứ, mọi thứ đều được vị thần cai quản địa ngục giải thích tất cả. Cảm xúc của tôi đang dần leo lên từng cung bậc mới. Đau buồn thay thế bằng hạnh phúc, có lẽ nào tôi sẽ được quay về không ? Có lẽ nào tôi sẽ được gặp lại em một lần nữa không? Elsa của tôi ?

- Như vậy...

- Ngươi sẽ được sống lại một lần nữa, Jack. Nhưng cái chức vệ thần của ngươi sẽ biến mất ! Sẽ không còn được bảo hộ cho mùa đông của thế giới một lần nào nữa, vì nếu muốn sống lại ngươi phải đổi lấy một thứ gì đó có giá trị của cuộc đời mình...

- ...

- Ta đã lựa chọn chức vị vệ thần của ngươi để đánh đổi lấy sự sống. Ngươi có chấp thuận hay không?

Khuôn mặt Hades trở nên nghiêm nghị.

Chỉ cần được sống cùng em, bảo vệ em và yêu thương em thì cả đời này của anh cũng chẳng thể nào đủ...

Đợi anh, công chúa nhỏ !

- Tôi đồng ý !















{Jack/Elsa} Losing You ... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ