Chapter 5

2.9K 54 54
                                    

Maagang nagising si Celine. She can feel another human's body against her. She looked up and there, she saw Liam’s handsome face. She's on his left side. Her head is resting on his chest. His left arm wrapped around her back. Her left hand is on his abdomen or...or... abs.  Her left leg is over his right leg. And his right hand is holding her left legs. That's their position in Liam's wide sofa.

She looked at his face again. She looked at his face closely. 'Perfect' is the word she can use to describe his facial features. Thick eyebrows. Beautiful eyes. Straight long nose. Strong, hard and perfectly shaped jaw. she could stare at his face forever...but she has to go now. She doesn't know what to do and how to react if Liam wakes up. She has to leave before he wakes up. Kailangan na nyang umalis. She slowly removed Liam's hand on her legs and his hands that was wrapped around her. She slowly gets up and looked for her clothes. When she was already dressed up, she look at him again for a while then got out of his unit.

Nagising si Liam nang makaramdam ng lamig sa katawan. Nasa sofa sya. He's nude. No clothes at all. Then he remembered last night. 'So totoo yun! Hindi lang yun panaginip!' yan ang nasa isip nya. "Pero, asan si Celine?" hinanap nya si Celine sa kusina, wala. Sa CR, wala. Sa kwarto nya, wala. Sa kabilang kwarto, wala. Sa terrace, wala. Talagang lumabas sya sa terrace na nakahubad lang pero wala syang pakialam ang importante Makita nya si Celine.

"Umalis si Celine. Umalis sya!" kausap ni Liam ang kanyang sarili sa terrace.

***********

Nang lumabas si Liam sa kanyang unit, pumunta sya agad sa harap ng pinto ni Celine. Hindi nya alam ang kanyang gagawin. Nagbabakasakali syang lalabas si Celine dahil Sabado naman at walang trabaho. Nandun lang sya, nakatayo. Nang may pintong bumukas, pero hindi kay Celine kundi kay Kakai.

"Pst! Pogi! Grabe last night nalasing talaga ako" sabi ni Kakai habang papalapit kay Liam.

"Oo nga eh." matipid na sagot ni Liam.

"Anong ginagawa mo dito? Si Celine ba? Sabi nya kasi may lalakarin sya. Siguro binisita yung mansyon nila ng pamilya nya. Wala na kasing nakatira dun eh, mga katulong na lang nila." sabi ni Kakai.

"Ah ganun ba ate?" ika ni Liam.

"May kailangan ka ba sa kanya? Gusto mo i-text ko?" sabi ni Kakai

"Ha, eh wag na lang po." 

"Gusto mo bigay ko na lang sayo number nya para kung ano man yan eh ikaw nalang magsabi" suhestyon ni Kakai na hindi naman tinanggihan ni Liam dahil yun na ang chance nya na makakuha ng number ni Celine.

"Salamat ate" sabi ni Liam nang makuha na ang number ni Celine.

"O sige, mauna na ako may lakad pa ako. Huwag masyadong magtagal dyan baka matunaw ang pintuan ni Celine sa kakatitig mo, makabili ka pa ng bago" biro ni Kakai.

"Sige po ate. Papasok na po ako sa unit ko. Ingat ate Ganda." pamamaalam ni Liam.

"Aysus! Nambola pa! o sya sige na! baboooosh!""

************************

Nagsinungaling sya sa Ate Kakai nya dahil ang totoo nasa condo lang sya. Nakaupo at nagpapahinga. Masakit pa ang ilang bahagi ng kanyang katawan. At kanina habang papauwi pa sya ang i-ika-ika sya dahil masakit yung parte ng katawan nya na yun. At para hindi sya hanapin at mahalata ng ate nya ay sinabihan nya ito na uuwi sa kanilang mansyon.

Inisiip nya ang nangyari kagabi. Maraming tanong ang tumatakbo sa utak nya.

'Bakit wala man lang akong naramdaman na paghihinayang o pagsisisis.'

'Bakit?? Eh kaya nga kami naghiwalay ng boyfriend ko EX BOYFRIEND ko dahil ayaw kong gawin yun. Ayaw ko!'

'Pero kay Liam, ako pa ang nagyaya! ako pa talaga!'

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 21, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Baby, You Are The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon